'เรือใบสีฟ้า' ส่งนักกายภาพดูแล 'ฮาแลนด์' ถึงแคมป์ทีมชาติ

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ส่งทีมงานซึ่งเป็นนักกายภาพบำบัดเข้าไปอยู่ในแคมป์ทีมชาตินอร์เวย์แบบเฉพาะกิจ เพื่อตามดูแล เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ ศูนย์หน้าตัวความหวังในช่วงโปรแกรมฟีฟ่า เดย์ เพราะกลัวจะได้รับบาดเจ็บ

ตามการรายงานจาก เดลีเมล สื่อชั้นนำของอังกฤษ เปิดเผยว่า มาริโอ ปาฟุนดี นักกายภาพบำบัดของแมนฯ ซิตี เข้ามาทำงานในทีม “เรือใบสีฟ้า” ภายใต้การคุมทีมของ เปป กวาร์ดิโอลา กุนซือชาวสแปนิชเป็นซีซั่นแรก และคอยดูแล เออร์ลิง ฮาแลนด์ อย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด นับตั้งแต่ย้ายมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

สตาเล โซลบักเคน กุนซือทีมชาตินอร์เวย์ ออกมายืนยันด้วยตัวเองเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ว่า ปาฟุนดี นักกายภาพของแมนฯ ซิตี ถือว่ามีบทบาทต่อทีมเป็นอย่างมากก่อนลงฟาดแข้งศึกยูฟ่า เนชันส์ ลีก พบ สโลวีเนีย และเซอร์เบีย ซึ่งเขาเข้ามาปฏิบัติหน้าที่โดยได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องทุกอย่าง

สำหรับงานของ ปาฟุนดี คือ ควบคุมกิจวัตรประจำวันของเออร์ลิง ฮาแลนด์ ให้ดำเนินไปทิศทางเดียวกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ซึ่งทัพ “เรือใบสีฟ้า” ใช้วิธีนี้เหมือนกับในรายของ เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมคเกอร์เบลเยียม ที่มีทีมงานส่วนตัวจากสโมสรเดินทางไปอยู่ในแคมป์ทีมชาติด้วยเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ เคยมีปัญหาอาการบาดเจ็บรุมเร้าในช่วงฤดูกาล 2021/22 เป็นเหตุให้ แมนฯ ซิตี ต้องติดตามสภาพร่างกายของเขาอย่างใกล้ชิด และพวกเขาก็เชื่อว่าการมาช่วยงานของ มาริโอ ปาฟุนดี นักกายภาพคนเก่ง จะทำให้ดาวยิงชาวนอร์เวย์รักษาความฟิตไว้ได้

ฤดูกาลนี้ เปป กวาร์ดิโอลา เทรนเนอร์สมองเพชร ใช้งานหัวหอกทีมชาตินอร์เวย์รายนี้ลงสนามเป็นตัวจริงทุกนัดรวม 9 เกม ซึ่งเจ้าตัวยิงถล่มทลายไปถึง 14 ประตูในทุกรายการ รวมถึงนัดล่าสุดในเกมที่บุกไปเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 3-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดย สตาเล โซลบักเคน กุนซือนอร์เวย์กล่าวว่า “เนื่องจากเราเรียกนักเตะ 26-27 คน มันเป็นงานหนักเกินไปสำหรับนักกายภาพบำบัด 2 คน, เออร์ลิง เข้ามาแนะนำว่า เขารู้จักนักกายภาพที่เก่งมากคนหนึ่ง ผมพูดคุยกับเขาบ่อยมากตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา นั่นคือสาเหตุที่เราดึงนักกายภาพบำบัดคนที่ 3 เข้ามาทำงานแบบชั่วคราว”

“มันไม่ใช่เหตุบังเอิญที่เขามาจาก แมนฯ ซิตี และเออร์ลิง เป็นนักเตะในสังกัดคนหนึ่ง แต่เขาก็คอยดูแลผู้เล่นคนอื่นเช่นกัน เขาไม่ใช่คนของ เออร์ลิง แค่คนเดียว”

สำหรับทีมชาตินอร์เวย์ มีคิวลงเล่นในศึกเนชั่นส์ ลีก ด้วยการออกไปเยือนสโลวีเนีย วันเสาร์ที่ 24 กันยายน ต่อด้วยการกลับมาเล่นที่บ้านรับมือ เซอร์เบีย คืนวันที่ 27 กันยายน 2565

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เป๊ป' ปิดประตูคืนถิ่น 'บาร์ซ่า' ชี้ 'มาดริด' จะมีหรือไม่มี 'เอ็มบัปเป' ก็น่ากลัวเสมอ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี ให้สัมภาษณ์ปฏิเสธการหวนคืนคุมทัพ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน อีกครั้ง ระหว่างพูดคุยกับสื่อมวลชนในการแข่งขันกอล์ฟรายการพิเศษ "Legend Trophy" ที่เมือง อัลท์ เอ็มปอร์ดา แคว้นกาตาลุนยา

‘ตราหมี’ เล็งคว้า ’อัลบาเรซ’ ร่วมทัพ พร้อมการันตีลงสนาม 11 คนแรก

แอตเลติโก มาดริด ยอดทีมแดนกระทิงดุ สเปน วางตัว ฮูเลียน อัลบาเรซ หัวหอกแมนฯ ซิตี เป็นเป้าหมายหลักในการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ โดยหวังล่อใจเขาด้วยการการันตีโอกาสในการลงสนามเป็น 11 คนแรก

'เป๊ป' อาจตัดสินใจอำลา 'แมนฯ ซิตี' ปี 2025 ทีมเร่งหาตัวแทนกุนซือใหม่

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี อาจตัดสินใจอำลาสโมสร หลังจบฤดูกาล 2024/25 ตามการรายงานจากสื่อในประเทศอังกฤษ หลังเข้ามากุมบังเหียนทีมตั้งแต่ 8 ปีก่อน

'แมนฯ ยู' พลิกล็อกปราบ 'แมนฯ ซิตี' 2-1 ซิวแชมป์เอฟเอ คัพ รอบ 8 ปี

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี แบบพลิกล็อก 2-1 ด้วยประตูของ อเลฮันโดร การ์นาโช กับ ค็อบบี ไมนู คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ครั้งแรกรอบ 8 ปี ที่สนามเวมบลีย์ คืนวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม

'ริโอ' รับสภาพ' ผีแดง' สู้ 'เรือใบ' ยาก นัดชิงฯ 'เอฟเอ คัพ' วันเสาร์นี้

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังระดับตำนานของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ ออกมายอมรับสภาพว่า "ปีศาจแดง" ต้นสังกัดเก่าของตน แทบไม่มีมุมไหนจะไปต่อกรกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในนัดชิงฯ เอฟเอ คัพ ได้เลย

'ฮาแลนด์' คุยโวมั่นใจว่า 'เรือใบ' ได้แชมป์แน่ตั้งแต่บุกชนะ 'สเปอร์ส' 2-0

เออร์ลิง ฮาแลนด์ หัวหอกตัวเก่งของ แมนฯ ซิตี ได้ทีออกโรงคุยโวว่าตนรู้อยู่แล้วว่า "เรือใบสีฟ้า" จะเป็นแชมป์ ตั้งแต่แมตช์ที่บุกไปเก็บชัยเหนือ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 2-0 ได้สำเร็จ