'เอ็มบัปเป' ขอไม่ถ่ายภาพร่วมทีมตราไก่ ไม่พอใจปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์

คีเลียน เอ็มบัปเป ซูเปอร์สตาร์ดาวยิงของทีมปารีส แซงต์ แชร์กแมง มหาเศรษฐีในศึกลีกเอิง ออกมาปฏิเสธไม่เข้าร่วมการถ่ายรูปรวมกับทีมชาติฝรั่งเศส เนื่องจากปัญหาในเรื่องของลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์

โดยขุนพล “ตราไก่” ทีมชาติฝรั่งเศส มีคิวถ่ายภาพหมู่ร่วมกันเมื่อวันอังคารที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา พร้อมกับทำการตลาดโฆษณาให้แก่ผู้สนับสนุนทีมที่สนามซ้อม อย่างไรก็ตามศูนย์หน้าซูเปอร์สตาร์ อย่าง คีเลียน เอ็มบัปเป ไม่ได้เข้าร่วมการถ่ายภาพในครั้งนี้

“ผมตัดสินใจขอไม่มีส่วนร่วมในการถ่ายรูป เนื่องจากสมาคมฟุตบอลฝรั่งเศสไม่ยอมเปลี่นยแปลงข้อตกลงลิขสิทธิ์เกี่ยวกับภาพลักษณ์ของนักเตะ” เอ็มบัปเป เริ่มกล่าวกับสำนักข่าวเอเอฟพี

“ผมรู้สึกเสียใจที่ไม่สามารถร่วมทำกิจกรรมดังกล่าวได้ และไม่สามารถลุล่วงสัญญาดังกล่าวได้ก่อนฟุตบอลโลก 2022”

“การตัดสินใจนี้ไม่ได้มีผลกระทบกับความทุ่มเท และความมุ่งมั่นของผมแต่อย่างใด ผมพร้อมสร้างผลงานที่ดีเพื่อช่วยทีมชาติของผมได้ประสบความสำเร็จในรายการใหญ่ที่กำลังจะมาถึง” ดาวยิงเลือดน้ำหอม ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ตามการรายงานจาก “เลอ กิป” สื่อระดับสูงในประเทศฝรั่งเศส ระบุว่า สมาคมฟุตบอลฝรั่งเศสร่วมทำการตลาดกับบริษัทพนันออนไลน์ถูกกฎหมายเจ้าหนึ่ง ซึ่งตัวของ คีเลียน เอ็มบัปเป ไม่พอใจเป็นอย่างยิ่งเพราะเขาไม่อยากมีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการพนัน

“เอ็มบัปเป้ตัดสินใจที่จะไม่เข้าร่วมการถ่ายรูป หลังจากที่สมาคมฟุตบอลปฏิเสธที่จะแก้ไขเรื่องลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์ของนักเตะ เขาและตัวแทนรู้สึกเสียใจมากๆ ที่ไม่มีการบรรลุข้อตกลงใดๆ ก่อนฟุตบอลโลก” ถ้อยแถลงจากตัวแทนของ คีเลียน เอ็มบัปเป ที่กล่าวเสริม

นอกจากนี้อีกหนึ่งสิ่งที่ คีเลียน เอ็มบัปเป รู้สึกไม่พอใจสมาคมฟุตบอลฝรั่งเศส เป็นเพราะเขามองว่าเวลานี้ทีมชาติฝรั่งเศสใช้งานนักเตะแต่ละคนเพื่อการตลาดแบบไม่เท่าเทียมกัน ทั้งที่ทุกคนได้รับค่าตอบแทนในการมารับใช้ชาติเท่าๆกัน

หลังจากเกิดประเด็นดังกล่าว สมาคมฟุตบอลฝรั่งเศส ออกแถลงการณ์ว่า “หลังจากมีการพูดคุยหาข้อสรุปกันระหว่างฝ่ายบริหารของทีมชาติฝรั่งเศส, โค้ช และผู้จัดการฝ่ายการตลาด ทาง FFF จะมีการแก้ไขข้อตกลงเรื่องลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์ซึ่งผูกมัดกับบรรดานักเตะทีมชาติให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

สำหรับทีมชาติฝรั่งเศส มีโปรแกรมลงเล่นในศึกเนชั่นส์ ลีก ในช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ทั้งหมด 2 นัด พบ ออสเตรีย คืนวันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน ต่อด้วยการพบ เดนมาร์ก คืนวันที่ 25 กันยายน 2565

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอ็มบัปเป' เปิดตัวร่วมทีม 'รีล มาดริด' ชูเสื้อเบอร์ 9 ยอมรับเหมือนฝันเป็นจริง

คีเลียน เอ็มบัปเป หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส เปิดตัวกับ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน อย่างเป็นทางการ ต่อหน้าแฟนฟุตบอลที่เดินทางเข้ามาร่วมพิธีเปิดตัวเต็มความจุของสนามซานติอาโก เบอร์นาเบว

'ฝรั่งเศส' ชวดใช้งาน 'เอ็มบัปเป' ดวล 'เนเธอร์แลนด์ส' หลังจมูกหักจากเกมแรก

คีเลียน เอ็มบัปเป ดาวยิงกัปตันทีมชาติฝรั่งเศส หมดสิทธิ์ลงเล่นบิ๊กแมตช์ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ของกลุ่ม ดี ที่จะพบ เนเธอร์แลนด์ส วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายนนี้

'เศรษฐา'ต้อนรับ'เปอตี' อดีตแข้งทีมชาติฝรั่งเศส พร้อมร่วมพัฒนาฟุตบอลไทย

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา นาย Jean-Claude Poimboeuf เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐฝรั่งเศสประจำประเทศไทย นำ เอมานูว์แอล เปอตี อดีตนักฟุตบอลทีมชาติฝรั่งเศส (ชุดแชมป์โลกปี 2541 และแชมป์ยุโรปปี 2543) เข้าเยี่ยมคารวะ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในโอกาสเยือนไทยเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่ง Olympic Day 2024

'มาดริด' คอนเฟิร์มคว้า 'เอ็มบัปเป' เซ็นยาว 5 ปี เจ้าตัวเปรียบเหมือนฝันที่เป็นจริง

"ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ประกาศผ่านโซเชียลมีเดียของสโมสร คว้าตัว คีเลียน เอ็มบัปเป หัวหอกชาวฝรั่งเศส มาร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัว โดยเซ็นสัญญายาว 5 ปี หรือถึงช่วงกลางปี 2029

‘เอ็มบัปเป‘ รอเปิดตัว ’ราชันชุดขาว’ ด้าน ’โรดรีโก’ ยืนยันยังแฮปปี้ที่ ’มาดริด’

คีเลียน เอ็มบัปเป กองหน้า ปารีส แซงต์ แชร์แมง เซ็นสัญญาเข้าสังกัด “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด แบบไม่มีค่าตัว เรียบร้อยแล้ว หลังก่อนหน้านี้มีข่าวลือออกมาอย่างต่อเนื่อง

'มาดริด' เตรียมแผนเรื่อง 'เอ็มบัปเป' จ่ายค่าเหนื่อยระดับเดียวกับ 'วินิซิอุส-จู๊ด'

"ราชันชุดขาว" รีล มาดริด วางแผนล่วงหน้าเพื่อลดปัญหาในห้องแต่งตัวของพวกเขาด้วยการเตรียมจ่ายค่าเหนื่อยให้กับ คีเลียน เอ็มบัปเป ในระดับเดียวกันกับบรรดาซูเปอร์สตาร์อย่าง วินิซิอุส จูเนียร์ และ จู๊ด เบลลิงแฮม 2 ดาวรุ่งตัวเก่งของสโมโสร เพื่อไม่ให้มีความห่างชั้นของค่าจ้างจนน่าเกลียด