ทีมชาติไทยซ้อมครั้งแรกที่เชียงใหม่ 'สุมัญญา'รับเป็นเกียรติที่ได้รับใช้ชาติ

เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2565 เวลา 17.00 น. ที่ สนามฟุตบอล อัลไพน์ รีสอร์ท กอล์ฟคลับ จังหวัดเชียงใหม่ นักเตะทีมชาติไทยชุดทำศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน"คิงส์ คัพ" ครั้งที่ 48 ได้ลงฝึกซ้อมครั้งแรกหลังจากที่เดินทางถึงจังหวัดเชียงใหม่เมื่อช่วงบ่าย เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันเกมแรกกับทีมชาติมาเลเซีย ในวันที่ 22 กันยายนนี้
 
โดยการฝึกซ้อมมื้อนี้ มาโน โพกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนได้ให้นักเตะฝึกซ้อมเบาๆ เนื่องจากผู้เล่นหลายรายมีเกมแข่งขันจากฟุตบอลลีก ใช้เวลาฝึกซ้อม 1 ชั่วโมง
 
ก่อนการฝึกซ้อม "ตั๊ก"สุมัญญา ปุริสาย กอง กลางจอมเก๋าของทีมชาติไทย จากสโมสรชลบุรี เอฟซี ที่ถูกเรียกมาแทนที่ของ "ตังค์"สารัช อยู่เย็น ให้สัมภาษณ์ก่อนการฝึกซ้อมว่า”ดีใจและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้กลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง มันไม่มีอะไรจะปฎิเสธ เพราะยิ่งใหญ่ที่สุดในอาชีพของ ผม”
 
“ส่วนตัวจะทำผลงานให้ดี ถ้ามีโอกาสจะทำให้เต็มที่  น้องๆทุกคนพร้อมมากในครั้งนี้ และหวังว่าจะคว้าแชมป์กลับมาให้ประเทศไทยให้ได้”
 
“ส่วนเรื่องอายุ ก็เป็นเรื่องธรรมดาที่เราอายุเยอะ แต่ว่าเรามีโอกาสก้าวกลับมาติดได้อีกครั้ง อาจจะน้อยมากที่จะกลับมาติดได้ แต่เมื่อเราทำงานหนักมาโดยตลอดทำผลงานให้สโมสรได้ดีก็เป็นสิ่งที่ตอบแทนให้เราได้ดีเช่นกันในการกลับมาติดอีกครั้ง”
 
สุดท้ายฝากแฟนบอลคนไทยทุกคนอยากให้เข้ามาเชียร์กันเยอะๆ เพราะว่ากำลังใจเป็นสิ่งสำคัญ อยากให้กำลังใจซึ้งกันและกัน พวกเราจะทำหน้าที่ให้เต็มที่แล้วเจอกันในสนาม สุมัญญา ปุริสาย กล่าวทิ้งท้าย”
 
โดยนัดแรก ไทย จะพบ มาเลเซีย วันที่ 22 กันยายน 2565 เวลา 20.30 น. ถ่ายทอดสด ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 และ AIS Play

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จเด็จ' เสียดายแต่ไม่เสียใจ 'ช้างศึก' พ่ายจุดโทษออสเตรเลีย ศึก U-16 อาเซียน

จเด็จ มีลาภ ยอมรับว่าเขารู้สึกเสียดาย ที่ทีมชาติไทย U17 พลาดโอกาสการคว้าแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024 ที่ประเทศอินโดนีเซีย มาครอง แต่ก็ไม่เสียใจกับผลงานโดยรวมของทีม

'ช้างศึก' สู้เต็มที่ก่อนพ่ายจุดโทษ 'ออสซี่' คว้ารองแชมป์ U-16 อาเซียน

วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.30 น. ณ มานาฮาน สเตเดียม เมืองสุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงขนะเลิศ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย

อันตราย! ทุนต่างชาติรุกเขมือบค้าไม้เถื่อน

หน่วยเฉพาะกิจพญาเสือ ติดตามไม้มีค่าจากแหล่งซุกซ่อน บุกรวบผู้ต้องหาค้าไม้เถื่อนคาโรงงาน ส่งดำเนินคดีอย่างเฉียบขาด ขยายผลเอาผิดทุนต่างชาติ

วันนี้ 'วันครีษมายัน' กลางวันยาวสุดของปี พระอาทิตย์อยู่บนท้องฟ้าเกือบ 13 ชม.

สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) (สดร.) หรือ NARIT กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) แจ้งว่า ในวันที่ 21 มิถุนายน 2567 เป็น “วันครีษมายัน”

เอาแล้ว!เศรษฐาบอกอยากเห็นโค้ชคนไทยคุมทีมชาติ

นายกฯ ย้ำแม้บอลไทยไม่ผ่านรอบฟุตบอลโลก แต่เชื่อคนไทยภูมิใจนักเตะไทยไม่มีซื้อตัวต่างชาติ ชื่นชม“มาดามแป้ง” เป็นนายกสมาคมป้ายแดงแต่ทำเต็มที่ แนะอยากเห็นโค้ชคนไทยร่วมทีมชาติ