'อัลวาเรซ' ย้ำแค้น 'โกลอฟกิน' ป้องเข็มขัดแชมป์มวยโลก 4 สถาบัน

ซาอูล อัลวาเรซ นักชกชาวเม็กซิกัน ป้องกันแชมป์รุ่น ซูเปอร์มิดเดิลเวต 4 สถาบัน หลังเอาชนะคะแนน เคนนาดี โกลอฟกิน คู่ปรับจาก คาซัคสถาน ในการชกที่เมืองลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันเสาร์ที่ 17 กันยายน ตามเวลาท้องถิ่น สหรัฐอเมริกา

อัลวาเรซ สุดยอดกำปั้นจากประเทศเม็กซิโก ทำได้ดีกว่าตลอดทั้งไฟต์ เป็นฝ่ายคุมเกมการชกได้เป็นส่วนมากในการเผชิญหน้ากับคู่แข่งเป็นครั้งที่ 3 ก่อนจะฉลองชัยชนะอย่างเป็นเอกฉันท์ ท่ามกลางแฟนๆ กำปั้นจาก เม็กซิโก ซึ่งเข้ามาชมการแข่งขัน ที่สังเวียน ที โมไบล์ อารีนา

กรรมการผู้ให้คะแนนทั้ง 3 คน ตัดสินให้ อัลวาเรซ ในวัย 32 ปี ชนะ โกลอฟกิน ไปแบบเป็นเอกฉันท์ 116-112, 115-113 และ 115-113 ขยับสถิติเป็น ชนะ 58 แพ้ 2 เสมอ 2 (น็อก 39 ครั้ง) รักษาเข็มขัดของ สมาคมมวยโลก (WBA), สภามวยโลก (WBC), องค์กรมวยโลก (WBO) และ สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) เอาไว้ได้

ทั้งนี้นับเป็นการคืนฟอร์มของ “คาเนโล” ซาอูล อัลวาเรซ ซึ่งก่อนหน้านี้เขาปราชัยครั้งที่ 2 ตลอดอาชีพ หลังขยับขึ้นมาชกรุ่นไลท์เฮฟวีเวต พบ ดิมิทรี บิวอล จาก รัสเซีย เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

“คุณต้องเดินหน้าต่อไป ผมแสดงให้เห็นแล้วว่า ความพ่ายแพ้ครั้งนั้นสามารถกลายเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้ และคุณจะได้รับศรัทธากลับคืน” อัลวาเรซ เริ่มกล่าวหลังจบไฟต์

“เขา (โกลอฟกิน) เป็นนักสู้ที่ทรหด แต่ผมดีใจที่ผมชนะได้ ผมต้องผ่าตัดมือซ้ายหลังจบไฟต์นี้ ตอนนี้ผมไม่เป็นอะไร ผมเป็นนักสู้ และนั่นคือสาเหตุที่ผมมานั่งอยู่ตรงนี้”

“สำหรับอาการบาดเจ็บมันมีผลมากเลย ผมถือแก้วน้ำแทบไม่ไหว มันเจ็บปวดมาก แต่ผมคือนักสู้” ยอดนักชกชาวเม็กซิกัน ทิ้งท้าย

นอกจากนี้หลังจบไฟต์ล่าสุด ซาอูล อัลวาเรซ กำปั้นชาวเม็กซิกัน เตรียมเข้ารับการผ่าตัดมือซ้ายทันที หลังเอาชนะคะแนน เกนนาดี โกลอฟกิน คู่ปรับจาก คาซัคสถาน อย่างเป็นเอกฉันท์ โดย อัลวาเรซ แชมป์โลก 4 สถาบัน ย้ำแค้นแก่ “ทริปเปิล จี” ขยับสถิติเป็น ชนะ 58 แพ้ 2 เสมอ 2 (39 น็อกเอาท์) ตามความคาดหมาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'คาเนโล' ชนะแต้มเอกฉันท์เหนือ 'มุนเกีย' ป้องกันเข็มขัดแชมป์โลก 4 สถาบัน

ศึกมวยโลกชิงเข็มขัดแชมป์รุ่นซูเปอร์ มิดเดิลเวต 4 สถาบัน ทั้ง WBA ซูเปอร์, WBC, IBF และ WBO ระหว่าง ซาอูล "คาเนโล" อัลวาเรซ เจ้าของตำแหน่งชาวเม็กซิกัน พบกับผู้ท้ายชิง ไฮเม มุนเกีย กำปั้นเพื่อนร่วมชาติ ณ สังเวียน ที โมบาย อารีน่า รัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าวันที่ 5 พฤษภาคม ตามเวลาประเทศไทย