สิงคโปร์ส่งผู้ตัดสินVAR ชุดบอลโลกกาตาร์ มาฝึกงานไทยลีก

Mr. Muhammad Taqi​ ผู้ตัดสินระดับฟีฟ่าอีลีท ของสิงคโปร์
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ตอบรับหนังสือจากสมาคมฟุตบอลสิงคโปร์ ในการพิจารณา​ Mr. Muhammad Taqi​ ผู้ตัดสินระดับฟีฟ่าอีลีท ซึ่งได้รับคัดเลือกจากฟีฟ่าให้เป็นหนึ่งในทีมผู้ตัดสิน VAR ในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย 2022 ที่ประเทศกาตาร์​ ร่วมทำหน้าที่ผู้ตัดสิน VAR ทั้งหมด 2 แมตช์ ในการแข่งขัน รีโว่ ไทยลีก ในวันที่ 17 และ 18 กันยายน 2565
 
ทั้งนี้ ทางสมาคมฟุตบอลสิงคโปร์​ ได้เล็งเห็นว่าการแข่งขันฟุตบอลรีโว ไทยลีก เป็นลีกอาชีพเดียวในกลุ่มประเทศอาเซียนที่มีความพร้อมในการนำเทคโนโลยี​ VAR​ มาช่วยในการตัดสิน ณ ปัจจุบัน จึงเป็นโอกาสอันดีที่จะส่งผู้ตัดสินมา​ทำหน้าที่ในไทยลีก เพื่อให้มีความพร้อมมากที่สุดก่อนไปทำหน้าที่ในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย และเป็นมิติใหม่ที่ผู้ตัดสินชาวต่างชาติจะได้ทำหน้าที่ในห้อง VAR ร่วมกับผู้ตัดสินไทย
 
สำหรับ Mr. Muhammad Taqi ปัจจุบันเป็นผู้ตัดสินระดับฟีฟ่าอีลีท (ระดับสูงสุดของผู้ตัดสิน) จากสมาคมฟุตบอลสิงคโปร์​ เคยผ่านการทำหน้าที่ในการแข่งขันระดับนานาชาติชั้นนำมากมาย เช่น AFC Champions League, AFC Cup และ ยังเคยทำหน้าที่ VAR ในการแข่งขันฟุตบอลโอลิมปิกปี 2020 รวมถึงทำหน้าที่ผู้ตัดสินในการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องระหว่างสโมสรลิเวอร์พูล และ สโมสรคริสตัล พาเลส​ เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุรินทร์' ซัดเต็มๆ ดิจิทัลฯ เป็นแค่น้ำข้าวต้มที่จะสร้างพายุหมุนหนี้ให้ประเทศ

'จุรินทร์' ซัดงบกลางปี 67 กู้มาแจกเงินหมื่นเท่านั้น ฉะโครงการล่าช้าเพราะความโหลยโท่ยของ รบ. ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ได้ไม่คุ้มเสีย เข้าทำนองประเทศเสียหายไม่ว่าขอให้ข้าได้หาเสียง

'ทรู แบงค็อกฯ'ได้ดาวยิงใหม่ 'ริไชโร ซิฟโควิช' อดีตทีมชาติเนเธอร์แลนด์U21

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ปฏิบัติการเสริมทัพอย่างต่อเนื่อง หลังอิมพอร์ตต่างชาติตัวใหม่เป็นรายที่สองเพื่อลุยศึกฤดูกาล 2024/2025 ด้วยการเซ็นสัญญาคว้าตัว ‘ริไชโร ซิฟโควิช’ ศูนย์หน้าวัย 27 ปี มาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อย โดยเจ้าตัวถือเป็นอดีตดาวรุ่งแห่งวงการลูกหนังดัตช์ ผ่านการลงเล่นในลีกสูงสุดของยุโรปและเอเชียมาหลายสโมสร และเคยติดทีมชาติเนเธอแลนด์แลนด์ในระดับเยาวชนมาแล้ว

ลุ้นสนามแตก 'มาดามแป้ง'ยืนยันช้างศึกเต็มร้อย เตะสิงคโปร์ค่ำนี้ชี้ชะตาบอลโลก

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทีมชาติไทย มีความพร้อมเต็มที่ หลังลงฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้าย เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6 ค่ำวันอังคารที่ 11 มิ.ย.นี้

'อิชิอิ'ไม่การันตี'มุ้ย-เจ'ลงสนาม เน้นเกมรุกใส่สิงคโปร์ และต้องไม่เสียประตู

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567 เวลา 16.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว ภายใน ราชมังคลากีฬาสถาน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6 ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติจีน

'มาดามแป้ง'เยี่ยมแคมป์ช้างศึก ให้กำลังใจก่อนดวลสิงคโปร์ ลุ้นเข้ารอบคัดบอลโลก

”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางกลับจากยุโรป หลังเสร็จสิ้นภารกิจส่วนตัว เป็นที่เรียบร้อย วันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา ก่อนที่ช่วงเที่ยงวันนี้ จะเข้ามาให้กำลังใจ ทีมชาติไทย ทันที พร้อมรับประทานอาหารเที่ยงร่วมกัน ก่อนเปิดบ้านพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6