เปิด23ช้างศึกลุยคิงส์คัพ 'มุ้ย-กอล์ฟ'หลุดโผ 'มาดามแป้ง'ชมเป็นชุดพร้อมสุด

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย เชื่อว่า 23 ผู้เล่น ชุดลุยศึกคิงส์คัพ ครั้งที่ 48 ในช่วงฟีฟ่า เดย์ วันที่ 22-25 กันยายนนี้ เป็นชุดที่พร้อมที่สุด หลัง มาโน โพลกิ้ง กุนซือใหญ่ พิจารณาจากผลงานในสนาม ขณะที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ แนวรุกคาวาซากิ ฟรอนทาเล จะเดินทางกลับไทย วันที่ 18 กันยายนนี้ และ สุภโชค สารชาติ ดาวเตะจาก คอนซาโดเล ซัปโปโร วันที่ 19 กันยายน 2565 ก่อนบินไปเชียงใหม่ พร้อมกับทีมทันที  แต่ชุดนี้"ไม่มีชื่อ 2 ดาวยิงตัวเก๋าทั้ง'มุ้ย-กอล์ฟ' รวมทั้ง"เจ้ายิม"
 
ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้จัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 48 ที่ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ล่าสุด มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน จึงประกาศรายชื่อนักเตะ 23 คนสุดท้าย ที่จะทำการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 22 -25 กันยายนนี้
 
โดย 23 แข้งชุดนี้นำโดยผู้เล่นที่กำลังผลงานยอดเยี่ยมหลายคนทั้ง จักรพันธ์ แก้วพรม , ธีราทร บุญมาทัน , สารัช อยู่เย็น และ ศุภชัย ใจเด็ด ที่นำเป็นดาวซัลโวไทยลีกอยู่ในขณะนี้ ด้วยผลงาน 5 ประตู รวมถึง ยังมี 2 ดาวรุ่งที่ติดธงครั้งแรกอย่าง ธีรศักดิ์ เผยพิมาย กองหน้าจาก การท่าเรือ เอฟซี และ ชาญณรงค์ พรหมศรีแก้ว แนวรุกจาก ชลบุรี เอฟซี แต่ที่หลุดโผไปคือดาวยิงของบีจี ปทุมฯ "มุ้ย"ธีรศิลป์ แดงดา จากบีจี ปทุมฯ ,"กอล์ฟ"อดิศักดิ์ ไกรษร จากเมืองทองฯ รวมทั้ง"ยิม"วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญส่วน"แชมป์"ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน มีอาการเจ็บ สำหรับรายชื่อมีดังต่อไปนี้
 
1. ธีราทร บุญมาทัน สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
2. นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
3. พรรษา เหมวิบูลย์ สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
4. ศุภชัย ใจเด็ด สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
5. ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
6. สารัช อยู่เย็น สโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด
7. ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ สโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด
8. พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล สโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด
9. กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก สโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด
10. กฤษดา กาแมน สโมสร ชลบุรี เอฟซี
11. ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว สโมสร ชลบุรี เอฟซี
12. ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ สโมสร ชลบุรี เอฟซี
13. บดินทร์ ผาลา สโมสร การท่าเรือ เอฟซี
14. ธีรศักดิ์ เผยพิมาย สโมสร การท่าเรือ เอฟซี
15. ศุภนันท์ บุรีรัตน์ สโมสร การท่าเรือ เอฟซี
16. กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล สโมสร ราชบุรี เอฟซี
17. จักรพันธ์ แก้วพรม สโมสร ราชบุรี เอฟซี
18. วีระเทพ ป้อมพันธุ์ สโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด
19. พิชา อุทรา สโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด
20. ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ สโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด
21 เฉลิมศักดิ์ อักขี สโมสร โปลิศ เทโร เอฟซี
22 สุภโชค สารชาติ สโมสร ฮอกไกโด คอนซาโดเล ซัปโปโร
23 ชนาธิป สรงกระสินธุ์ สโมสร คาวาซากิ ฟรอนตาเล
 
ด้าน“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทัพช้างศึก  กล่าวถึงรายชื่อที่ประกาศออกมาว่า “ก่อนอื่น แป้ง อยากแสดงความยินดีกับน้อง ๆ ทุกคน ที่มีโอกาสติดทีมชาติครั้งนี้ ตั้งแต่จบเอเชียนคัพ รอบคัดเลือก ที่อุซเบกิสถาน แป้ง ในฐานะผู้จัดการทีม ปรึกษาหารือ และ ทำงานแบบต่อเนื่องร่วมกับ ทีมโค้ชมาโน โพลกิ้ง อยู่ตลอด ทั้งในแง่ แผนการเตรียมทีมต่าง ๆ และ โดยเฉพาะกับเรื่องตัวผู้เล่น ที่ แป้ง ให้ โค้ชมาโน เดินทางไปดูเกมไทยลีก ทุกสัปดาห์ เพื่อพิจารณาผู้เล่นจากผลงานในสนาม จนล่าสุด โค้ชมาโน ได้เลือกผู้เล่นดีที่สุด และ พร้อมที่สุดเข้ามาแล้ว”
 
“ในส่วนของ เจ-ชนาธิป สรงกระสินธ์ จะเดินทางจากญี่ปุ่น มาไทย วันที่ 18 กันยายนนี้ และ เชค-สุภโชค สารชาติ จะเดินทางมา วันที่ 19 กันยายนนี้ ซึ่งทั้งคู่ จะบินไปเชียงใหม่ พร้อมกับทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และ ผู้เล่นคนอื่น ๆ ทันที ในช่วงเที่ยง ของวันที่ 19 กันยายน และ แป้ง เชื่อว่าผู้เล่นทุกคนที่ถูกเรียกมา พร้อมทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อกลับมาคว้าแชมป์ คิงส์คัพ ให้ได้อีกครั้ง เหนือสิ่งอื่นใด ฝากแฟนบอลที่เชียงใหม่ และ ชาวไทย เป็นกำลังใจให้เราด้วย” มาดามแป้ง ปิดท้าย
 
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันมีดังนี้
 
วันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน 2565  คู่ที่1 เวลา 17.30 น. ทีมชาติตรินิแดดและโตเบโก พบ ทีมชาติทาจิกีสถาน ถ่ายทอดสด AIS Play
 
คู่ที่2 เวลา 20.30 น. ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติมาเลเซีย ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ถ่ายทอดสดทางช่องไทยรัฐทีวี HD32 และ AIS Play
 
วันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน 2565 ชิงชนะเลิศอันดับที่ 3 เวลา 17.30 น. ทีมแพ้คู่ที่1 พบกับ ทีมแพ้คู่ที่2ชิงชนะเลิศ เวลา 20.30 น. ทีมชนะคู่ที่1 พบกับ ทีมชนะคู่ที่2 ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุ้นแชมป์รอบ9ปี 'มาดามแป้ง'โฟนอินหาช้างศึกU16 เชื่อเรื่องใจไม่เป็นรองออสซี่

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โฟนอินให้กำลังใจ ทีมชาติไทย U16 ต่อเนื่อง พร้อมรับแม้รูปร่างเป็นรองแต่ไม่ใช่เรื่องหัวจิตหัวใจ ในเกมที่เตรียมพบกับ ออสเตรเลีย ศึกชิงแชมป์อาเซียน 2024 รอบชิงชนะเลิศ ช่วงค่ำวันนี้พุธที่ 3 ก.ค.67

'มาดามแป้ง' ยืนยันไรปัญหา 'ปวิณ' แม้เจ้าตัวลาออกอุปนายกสมาคมฯ

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมสภาบริหารกรณีเร่งด่ววน เมื่อ 26 มิ.ย. โดยมีวาระสำคัญคือการหาตำแหน่งอุปนายกสมาคมคนใหม่ แทนที่นายปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ประกาศลาออกจากตำแหน่ง รวมถึงคนที่เข้ามาอยู่ในตำแหน่งกรรมการกลาง และเลขาธิการสมาคม

'มาดามแป้ง-เจ' รับอัดฉีดจาก'สุริยะ'3ล้าน พร้อมขอบคุณสนับสนุนทีมชาติไทย

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ตัวแทนนักฟุตบอลทีมชาติไทย เข้ารับเงินอัดฉีด จาก สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม 3 ล้านบาท ที่กระทรวงคมนาคม วันที่ 17 มิถุนายน 2567 จากเกมที่ ช้างศึก เปิดบ้านชนะ สิงคโปร์ 3-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2

เอาแล้ว!เศรษฐาบอกอยากเห็นโค้ชคนไทยคุมทีมชาติ

นายกฯ ย้ำแม้บอลไทยไม่ผ่านรอบฟุตบอลโลก แต่เชื่อคนไทยภูมิใจนักเตะไทยไม่มีซื้อตัวต่างชาติ ชื่นชม“มาดามแป้ง” เป็นนายกสมาคมป้ายแดงแต่ทำเต็มที่ แนะอยากเห็นโค้ชคนไทยร่วมทีมชาติ

ส.บอลฯมีมติจัด'ลีกU23' ห้ามนักเตะต่างชาติ เฟ้นแข้งใหม่ขึ้นสู่ทีมชาติ

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการประชุมสภากรรมการครั้งที่ 6/2567 เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567 ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคาร HOUSE OF THAI FOOTBALL

ลุ้นสนามแตก 'มาดามแป้ง'ยืนยันช้างศึกเต็มร้อย เตะสิงคโปร์ค่ำนี้ชี้ชะตาบอลโลก

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทีมชาติไทย มีความพร้อมเต็มที่ หลังลงฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้าย เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6 ค่ำวันอังคารที่ 11 มิ.ย.นี้