'เมสซี' ทำลาย 2 สถิติบอลยุโรป แซงหน้า 'โรนัลโด'

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ตัวเก่งทีมชาติอาร์เจนตินา กลายเป็นนักเตะคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ยิงประตูในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ติดต่อกันถึง 18 ฤดูกาลหลังยิงใส่มัคคาบี ไฮฟา ทีมจากอิสราเอล ในรอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 เมื่อคืนวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา ที่ “เปแอสเช” เอาชนะไปด้วยสกอร์ 3-1

เกมดังกล่าวแข่งขันกันที่ แซมมีโอเฟอร์ สเตเดียม ในเมืองไฮฟา ประเทศอิสราเอล มัคคาบี ไฮฟา พ่ายคาบ้านให้กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง มหาเศรษฐีจากฝรั่งเศส 1-3 โดยเกมนี้ เจ้าถิ่นออกนำไปก่อน 1-0 ในนาทีที่ 24 จาก จาร์รอน เชรี ก่อนที่ “เปแอสเช” จะมาทำ 3 ประตูรวด จาก ลิโอเนล เมสซี น.37 คีเลียน เอ็มบัปเป น.69 และเนย์มาร์ น.88

ก่อนหน้านี้ดาวเตะทีมชาติอาร์เจนติน่า ยิงประตูในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก มา 17 ฤดูกาลติดต่อกันเทียบเท่ากับ คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ในซีซั่นนี้ทัพ “ปีศาจแดง” ต้นสังกัดของหัวหอกชาวโปรตุกีส ไม่ได้ผ่านเข้ามาเล่นในถ้วยใหญ่ของยุโรป

ส่งผลให้การทำประตูของ ลิโอเนล เมสซี ในค่ำคืนที่ผ่านมาทำให้แข้งรายนี้กลายเป็นนักเตะคนเดียวในประวัติศาสตร์ที่ยิงประตูในถ้วยบิ๊กเอียร์ของยุโรปเป็นซีซั่นที่ 18 ติดต่อกัน โดยที่ไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน และจะเป็นหนึ่งในสถิติที่เจ้าตัวสามารถการันตีได้ว่าเหนือกว่า คริสเตียโน โรนัลโด อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งสถิติ ที่ ลิโอเนล เมสซี ทำลายลงได้ โดยเป็นการยิงประตูใส่ทีมคู่แข่งที่ไม่ซ้ำหน้ากันมากที่สุดในรายการนี้ โดย มัคคาบี ไฮฟา ถือเป็นสโมสรที่ 39 ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ที่โดนซูเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ทำประตูได้

สถิติดังกล่าวทำให้ ลิโอเนล เมสซี แซงหน้า คริสเตียโน โรนัลโด ที่ยิงประตูใส่ทีมในแชมเปียนส์ลีก ไป 38 สโมสร ซึ่งสถิตินี้จะอยู่ไปอีกอย่างน้อย 1 ฤดูกาล เพราะศูนย์หน้าทีมชาติโปรตุเกส ยังมีโอกาสทำประตูใส่สโมสรอื่นเพิ่มได้ หากต้นสังกัดของเขาได้เข้าไปเล่นถ้วยใหญ่ของยุโรป

อย่างไรก็ตามสถิติการถล่มประตูมากที่สุดตลอดกาลในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ยังคงเป็นของคริสเตียโน โรนัลโด ที่จำนวน 140 ประตู ส่วนอันดับ 2 เป็น ลิโอเนล เมสซี ที่ 126 ประตู ตามหลังอยู่ 14 ประตู และอันดับ 3 เป็นของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ศูนย์หน้าของทีมบาร์เซโลนา ที่ทำไป 89 ประตู โดยมี คาริม เบนเซมา ดาวยิงรีล มาดริด ตามมาอันดับ 4 ที่ 86 ประตู

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปลดฟ้าผ่า รมต.กีฬาอาร์เจนตินา เซ่นปมจี้ 'เมสซี' ขอโทษ 'ฝรั่งเศส'

ฆาเบียร์ มิเล ประธานาธิบดีของประเทศอาร์เจนตินา สั่งปลด ฮูลิโอ การ์โร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกีฬา พ้นจากตำแหน่ง หลังเสนอแนะให้ ลิโอเนล เมสซี ออกมาขอโทษร่วมกับเพื่อนร่วมทีมชาติอาร์เจนติน่า กรณีที่ เอ็นโซ แฟร์นานเดซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนติน่า ร้องเพลงเหยียดเชื้อชาติ และเหยียดเพศทีมชาติฝรั่งเศสในรถบัส ระหว่างฉลองแชมป์ โคปา อเมริกา 2024 ที่สามารถเอาชนะ โคลอมเบีย 1-0

'เลาตาโร' ซัดชัยต่อเวลา 'ฟ้าขาว' เฉือน 'โคลอมเบีย' 1-0 ซิวแชมป์โกปา อเมริกา

อาร์เจนตินา สังเวย ลิโอเนล เมสซี กัปตันทีม เอาชนะ โคลอมเบีย ช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-0 คว้าแชมป์โคปา อเมริกา สมัย 16 ที่เมืองไมอามี วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

'ยามาล' ไม่อยากถูกเปรียบเทียบกับ 'เมสซี' หลังรูปถ่ายวัยเด็กเพิ่งถูกเปิดเผย

ลามีน ยามาล ปีกดาวรุ่งฟอร์มแรงทีมชาติสเปน ออกมาเปิดเผยเหตุผลที่ครอบครัวเก็บซ่อนรูปถ่ายวัยเด็กกับ ลีโอเนล เมสซี ไว้อย่างยาวนานโดยไม่เปิดเผยแก่ผู้ใดก่อนหน้านี้ เป็นเพราะว่าตนไม่ต้องการถูกนำไปเปรียบเทียบกับตำนานทีมชาติอาร์เจนติน่า

'เมสซี' ซัดปิดกล่อง 'อาร์เจนตินา' ชนะ 'แคนาดา' 2-0 ลิ่วชิงฯ โกปา อเมริกา 2024

"ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา เอาชนะ แคนาดา 2-0 ที่สนามเม็ตไลฟ์ สเตเดียม โดย ลิโอเนล เมสซี กัปตันทีม ยิงประตูที่ 109 ระดับนานาชาติ และประตูแรกของทัวร์นาเมนต์ เข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกโคปา อเมริกา วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

'โรนัลโด' คอตกสั่งลา 'ยูโร' หนสุดท้ายในชีวิต เป้าสะอาด-ยิงประตูไม่ได้

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัย ยุติเส้นทางในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" เอาไว้ที่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อ โปรตุเกส พ่ายจุดโทษ ฝรั่งเศส อย่างน่าเสียดาย

'โรนัลโด' ยืนยันเล่น 'ยูโร' หนสุดท้าย ยอมรับเสียใจมากหลังยิงจุดโทษพลาด

คริสเตียโน โรนัลโด ศูนย์หน้าประสบการณ์สูงทีมชาติโปรตุเกส ออกมาเปิดใจว่าตนรู้สึกเสียใจสุดๆ หลังยิงจุดโทษในช่วงต่อเวลาพิเศษพลาด แม้สุดท้ายจะมาแก้ตัวในการดวลจุดโทษโดยยิงประเดิมเข้าไป ช่วย โปรตุเกส ผ่านด่าน สโลวีเนีย แบบหืดจับ