'มาซะ'เซ็ง2เกมในบ้าน 'ปราสาทสายฟ้า'ทำแต้มไม่ได้ตามเป้า

ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ยิงกู้หน้าให้ปราสาทสายฟ้าไล่เสมอเมืองทอง 1-1 เก็บ 1 แต้มได้ในบ้าน
ความเคลื่อนไหวหลังเกมฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2022/23 เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 2565 คู่"ปราสาทสายฟ้า"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเสมอกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-1 ประตู ส่งผลให้ ปราสาทสายฟ้า มี 11 แต้ม จากการลงสนาม 5 นัด
 
มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกมาเปิดเผยว่า “ เกมกับเมืองทองฯที่ผ่านไปต้องบอกเลยว่าน่าเสียดายมากที่เราพลาด 3 คะแนน แฟนบอลเข้ามาดูเราเยอะมาก โอกาสทำประตูของเราเกมนี้ก็มีมากเช่นกัน แต่เราไม่เฉียบคมพอที่จะทำประตูตัดสินเกมได้”
 
กุนซือชาวญี่ปุ่น ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงการถูกยกเลิกสกอร์ที่แซงขึ้นนำ 2-1 ว่า “ลูกนั้นผมไม่ติดใจอะไรกรรมการ เพราะผมก็คิดว่าน่าจะล้ำหน้า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นยังไม่ได้ดูย้อนหลังอย่างละเอียด ก็คงต้องกลับไปดูว่าเกิดอะไรขึ้นในจังหวะดังกล่าว ส่วนเกมการเล่นครึ่งแรกเราไม่สามารถสร้างความเด็ดขาดได้ในพื้นที่สุดท้าย ก็ต้องกลับไปแก้ไข และทำการบ้านกันต่อไป”
 
ผู้สื่อข่าวสอบถามต่ออีกถึงเรื่องการเปลี่ยนตัวผู้เล่นในเกมนี้เลย “มาซะ” เปิดเผยว่า “ที่เราเปลี่ยน อิรฟาน ดอเลาะ ลงสนาม เพราะต้องการให้ลงไปเล่นเป็นแบ็กซ้าย เราถึงยังไม่เลือกที่จะใช้ รัตนากร ใหม่คามิ ซึ่งก็มองว่า อิรฟาน ดอเลาะ ทำหน้าที่ได้ดี แต่นักเตะคงต้องปรับเปลี่ยนบางอย่างโดยเฉพาะเรื่องของการตัดสินใจเล่น และขับเคลื่อนเกมด้วยตัวเอง เราจะเห็นได้ว่าบางจังหวะยังมีการเกรงใจรุ่นพี่ในทีม”
 
“ส่วน นพพล ละครพล ผมก็ต้องชมนักเตะเหมือนกันอย่างเดียวกับที่ มาริโอ ยูรอฟสกี้ โค้ชของทีมเยือนชื่นชม ซึ่ง นพพล ละครพล เป็นผู้รักษาประตูที่เล่นบอลเท้าสู่เท้าดี มันเป็นเรื่องอยากมากที่จะต้องเปลี่ยนผู้รักษาประตูในกลางเกม แต่นักเตะก็สามารถทดแทน"พี่แชมป์" ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ได้ ก็ถือว่าผ่าน ไม่ใช่เพียงแค่นักเตะ 2 คนนี้ แต่เวลาซ้อมตัวโค้ชเองก็ได้มองถึงศักยภาพนักเตะคนอื่น ๆ ด้วย ที่จะช่วยกันยกระดับทีม”
 
นอกจากนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ ยังเปิดเผยว่า “ต้องขอโทษแฟนบอลด้วย ที่เราเล่นในบ้าน 2 เกม เก็บได้เพียง 2 คะแนน โดยนัดก่อนไล่ตีเสมอ บีจี ปทุมฯ 2-2 และนัดล่าสุด เสมอเมืองทอง 1-1 ประตู ทำให้เราไม่ได้ 6 คะแนนตามที่เราคาดหวัง ก็ถือเป็นเรื่องที่เสียหาย ก็ต้องกล่าวย้ำขอโทษแฟนบอลอีกครั้ง”
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บุรีรัมย์'กวาด16ที่นั่ง ทีมชาติไทยU20 เปิด23นักเตะ ลุยAFFที่อินโดฯ

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศ รายชื่อ 23 นักฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่ เมือง สุราบายา ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 17-29 กรกฎาคม 2567

'บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด'ขยับตัวแล้ว ตั้ง'ออสมาร์ ลอสส์ วิเอร่า' นั่งแท่นกุนซือใหญ่

สโมสร"ปราสาทสายฟ้า"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงกับ Osmar Loss Vieira (ออสมาร์ ลอสส์ วิเอร่า) กุนซือหนุ่มวัย 48 ปี ชาวบราซิล ที่มีประสบการณ์คุมทีมในทวีปเอเชีย มาแล้ว เข้ามานั่งแท่นหัวหน้าผู้ฝึกสอนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

'อิชิอิ'ไม่การันตี'มุ้ย-เจ'ลงสนาม เน้นเกมรุกใส่สิงคโปร์ และต้องไม่เสียประตู

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567 เวลา 16.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว ภายใน ราชมังคลากีฬาสถาน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6 ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติจีน

'อิชิอิ'มั่นใจพังเกมรับจีนได้ 'มุ้ย'ขอช่วยทีมคว้าชัยฉลองวันเกิด เกมคัดบอลโลก6มิ.ย.

เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2567 เวลา 15.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ ห้องแถลงข่าว ภายใน เซิ่นหยาง โอลิมปิก สปอร์ตส์ สเตเดียม ทีมชาติไทย เข้าร่วมแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 5 ระหว่าง ทีมชาติจีน กับ ทีมชาติไทย

'อิชิอิ'ติวเข้มแท็กติก 'ศุภชัย-สันติภาพ' เผยความพร้อมก่อนดวลจีน ไทยซ้อมครบ27คน

เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2567 เวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม Shenyang Urban Construction University ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงทำการฝึกซ้อมต่อเนือง เพื่อเตรียมทำศึก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มซี แมตช์เดย์ ที่ 5 พบกับ ทีมชาติจีน

'อิชิอิ'นำทัพช้างศึกบุกจีน 'มุ้ย'รู้ตัวอายุมาก สู้เต็มที่ทิ้งทวนบอลโลก

เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2567 เวลา 08.30 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รวมตัวกันเพื่อเดินทางไประเทศจีน ทำศึก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มซี แมตช์เดย์ ที่ 5 พบกับ จีน