'แน็ต-ณิชชาอร' ประกาศเลิกเล่น ยุติเส้นทางนักแบด 22 ปี

ณิชชาอร จินดาพล อดีตนักแบดมินตันหญิงทีมชาติไทย ออกมาประกาศแขวนแร็กเก็ตอย่างเป็นทางการ หลังเจอกับอาการบาดเจ็บมานานถึง 2 ปี เตรียมเบนเข็มไปเป็นผู้ฝึกสอน

โดยเธอโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวร่ายยาวว่า และแล้ววันนี้ก็มาถึง … กับการตัดสินใจความเจ็บปวดที่แน็ตต้องต่อสู้กับมันมาถึงสองปี อาการบาดเจ็บ เป็นสิ่งที่นักกีฬาไม่ชอบ แต่ก็ไม่สามารถวิ่งหนีจากมันได้”

“ในปี 2020 เป็นปีที่แน็ตต้องสู้กับอาการบาดเจ็บ พอๆกับการต้องสู้กับคู่แข่งคนอื่นๆในสนาม
การเจอกับคู่แข่งในการแข่งขัน เรารู้ว่าเรามีโอกาสจะชนะ แต่กับอาการบาดเจ็บ แน็ตสู้จนรู้สึกว่าเราต้องทำอะไรบางอย่างเพื่อเอาชนะมัน จะได้อยู่กับกีฬาที่เรารักอย่างแบดมินตัน และวิธีเดียวที่ต้องทำคือ ผ่าตัดหัวไหล่”

“เรื่องกังวลใจที่สุดไม่ใช่การผ่าตัด แต่เป็นช่วงอายุที่เราต้องผ่าตัด การฟื้นฟูต้องใช้ระยะเวลาร่วมๆ 1 ปี กว่าจะที่กลับมาสมบูรณ์เต็มร้อยพร้อมคืนสู่สนามแข่งขัน”

“ด้วยอายุที่มากขึ้นการกลับไปสู่การแข่งขันที่เข้มข้น ต้องใช้พละกำลังและความฟิต เป็นเรื่องที่ยากสำหรับเป้าหมายที่เราเคยหวังไว้ ว่าอยากจะประสบความสำเร็จในชีวิตการเป็นเป็นนักแบดมินตันอาชีพ”

“22 ปีที่แน็ตเดินเส้นทางสายนี้ มีทั้งความสุข ความผิดหวัง ความสำเร็จตามที่เรามุ่งหวัง ซึ่งสิ่งทั้งหมดนี้แน็ตอยากขอบคุณครอบครัว พ่อ แม่ จี้แบด พลังสำคัญแรกที่คอยสนับสนุนตั้งแต่วันแรกจนถึงตอนนี้”

“ขอขอบคุณผู้ฝึกสอนทุกคนตั้งแต่หัดเล่นที่ภูเก็ต จนมาถึงสโมสรบีจีสปอร์ต , รอยัลสตาร์ จนทำให้แน็ตติดทีมชาติตามที่ฝันไว้”

“และที่ขาดเลยไม่ได้แน็ตอยากขอบคุณคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ และสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ที่คอยดูแลทุกอย่างทั้งในและนอกสนามมาเป็นอย่างดี”

“อยากขอขอบคุณอีกครั้งที่คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ และสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ได้เล็งเห็นศักยภาพของแน็ต ในการเริ่มต้นเส้นทางในอีกบทบาทกับสิ่งที่รัก คือการเป็นผู้ฝึกสอนของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย”

“การเริ่มต้นบทบาทใหม่นี้ แน็ตพร้อมที่จะมุ่งมั่น ทุ่มเท และพัฒนาตัวเองไม่ต่างจากบทบาทการเป็นนักกีฬาที่ผ่านมา และหวังที่จะใช้ประสบการณ์ที่มี ถ่ายทอดให้กับน้องๆเดินหน้าไปสู่ความสำเร็จต่อไปในอนาคต ขอบพระคุณทุกสปอนเซอร์ที่เคยร่วมงานกันนะคะ” อดีตนักแบดมินตันทีมชาติไทย ทิ้งท้าย

สำหรับ ณิชชาอร จินดาพล นักแบดมินตันวัย 31 ปี เกิดที่จังหวัดภูเก็ต เคยมีอันดับโลกในประเภทหญิงเดี่ยวสูงที่สุดคือที่ 10 ของโลกเมื่อปี 2018 สร้างผลงานโดดเด่นเอาไว้อย่างมากมาย ทั้งรองแชมป์ทีมหญิงอูเบอร์ คัพ 2018, รองแชมป์ทีมหญิงเอเชียนเกมส์ 2010, เหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ 2018, เหรียญทองแดงสุธีรมาน คัพ 2 สมัย ในปี 2013, 2017, เหรียญทองซีเกมส์ ประเภททีมหญิง 4 สมัย ในปี 2011, 2015, 2017, 2019, เหรียญทองแดงหญิงเดี่ยวในซีเกมส์ 2 สมัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บาส-ปอป้อ' ควง 'กุลวฒิ' ต้อนคู่แข่ง 2 เกมรวด เปิดหัวเก็บชัยแบดฯ ปารีสเกมส์

ทีมตบลูกขนไก่ไทย โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม คู่ผสม "บาส-ปอป้อ" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ปราบคู่หูจากเนเธอร์แลนด์ เช่นเดียวกับชายเดี่ยว "วิว-กุลวุฒิ" ที่เปิดหัวไล่ทุบคู่แข่ง 2-0 เกมรวด เก็บชัยประเดิมปารีสเกมส์

จับสายแบดฯ'อลป.ปารีส' 'เมย์ รัชนก'งานหิน อยู่ร่วมสาย'ไถ้ ซื่อหยิง'

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นของวันศุกร์ที่ 12 ก.ค.67 ที่ผ่านมา ที่สำนักงานใหญ่สหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ทางสหพันธ์แบดมินตันโลก ได้มีการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันในมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

'ก้องศักด'ให้กำลังใจแบดฯ คุณหญิงเผยชายเดี่ยว-คู่ผสม ลุ้นเหรียญ'ปารีส2024'

เมื่อวันอังคารที่ 9 กรกฎาคม 2567 ที่สนามแบดมินตันสมาคมกีฬาเเบดมินตันเเห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ถนนวิทยุ-สารสิน แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เข้าตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจนักกีฬาแบดมินตันที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 สาธารณรัฐฝรั่งเศส

'บุศนันท์' ปราบ เดนมาร์ก คว้าแชมป์ขนไก่แคนาดา โอเพ่น รับเงินกว่า 1 ล้านกลับบ้าน

การแข่งขันแบดมินตัน เอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ซูเปอร์ 500 รายการ “โยเน็กซ์ แคนาดา โอเพ่น 2024” ที่สังเวียน มาร์คิน แมคเฟล เซ็นเตอร์ เมืองคาลการี รัฐแอลเบอร์ตา ประเทศแคนาดา เมื่อคืนวันที่ 7 ก.ค. ที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ

นักแบดฯ ดาวรุ่งจีน วัย 17 ปี หัวใจวายเฉียบพลัน เสียชีวิตคาสนามสุดช็อก

เกิดเรื่องเศร้าในวงการแบดมินตันเมื่อ จื้อ เจี้ยจาง นักแบดมินตันดาวรุ่งวัยเพียง 17 ปีชาวจีน ได้เสียชีวิต หลังเกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลันระหว่างการแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ที่อินโดนีเซีย

ยกเหล็กมั่นใจมีเหรียญ,ขนไก่เข้า8คนได้มีลุ้น 'มีตเดอะเพรส'อลป.ปารีสครั้งที่2

4 สมาคมกีฬา ร่วมแถลงความพร้อม "มีท เดอะเพรส กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024“ รอบที่ 2 แบดมินตัน หวังเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศเป็นอย่างแรก ชายเดี่ยว, คู่ผสม และหญิงคู่ ซึ่งเป็นมือวางโอกาสมากสุด ลุ้นช่วงแข่งหากนักตบไทยฟอร์มเข้าฝัก อาจได้เฮ ส่วนยกน้ำหนัก ให้คำมั่นสร้างรอยยิ้มและความสุขให้คนไทย มั่นใจมีเหรียญ ด้านเรือพายขอติดท็อป 20 ส่วนปัญจกีฬาหวังสร้างผลงานให้ดีที่สุด