ลูกยางสาวไทยไล่ตบฟิลิปปินส์ 3-0 เซต ประเดิมอาเซียน กรังด์ปรีซ์

การแข่งขันวอลเลย์บอล อาเซียน กรังด์ปรีซ์ 2022 ครั้งที่ 2  ที่่ยิมเนเซียมชาติชายฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 9  กันยายนที่ผ่านมา เป็นวันเปิดสนาม มี 4 ชาติแข่งพบกันหมดคือ อินโดนีเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และไทย  นัดแรก ไทย พบ ฟิลิปปินส์ คู่นี้เจอกันล่าสุดศีก เอวีซี คัพ 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่ฟิลิปปินส์ เป็นทีมไทย ชนะไป 3-1 เซต

เกมแรกของอาเซียน กรังด์ปรีซ์"โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ส่งผู้เล่น 6 คนแรกประกอบไปด้วย พรพรรณ เกิดปราชญ์ กัปตันทีม, วิภาวี ศรีทอง,ศศิภาพร จันทวิสูตร,วัชรียา นวลแจ่ม, แก้วกัลยา กมุลทะลา, พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ละมี ปิยะนุช แป้นน้อย เป็นตัวรับอิสระ 

เซตแรก สาวไทย เริ่มต้นได้ดี เป็นฝ่ายทำแต้มนำ จาก พิมพิชยา ก๊กรัมย์ , วิภาวี ศรีทอง และ วัชรียา นวลแจ่ม ทำให้สาวไทย ชนะไป  25-17 ไทย ขึ้นนำ 1-0 เซต

เซตที่ 2   ทีมหญิงไทย  ทำแต้มขึ้นนำก่อนเลย แต่ ฟิลิปปินส์ ก็ทำแต้มไล่มาเสมอ 6-6 แม้ไทยจะพยายามทำแต้มนำ แต่ฟิลิปปินส์ ก็ไล่ตามสกอร์มาเท่ากัน 14-14 แต่หลังจากนั้นฟิลิปปินส์ พลิกนำ 19-16 ทำให้ไทยเปลี่ยนตัว ส่ง อัจฉราพร คงยศ ลงมา และไทยทำแต้มขยับแต้มไล่มาเสมอ 22-22 ก่อนที่ไทยจะอาศัยเสียงเชียร์แซงชนะ 25-22

เซตที่ 3 ไทยที่ต้องการอีกเซตเดียว เพื่อเก็บชัยชนะ เริ่มต้นได้ยอดเยี่ยม ทำแต้มห่าง 19-10 และท้ายเซตยังส่ง หัตถยา บำรุงสุข ลงมา และเป็นสาวไทย ที่ชนะไปได้ 25-12 ทำให้ไทย ชนะไป 3-0 เซต 25-17,25-22 และ 25-12  ประเดิมคว้าชัยชนะได้อย่างยอดเยี่ยม

สำหรับเกมนัดต่อไปทีมชาติไทยจะพบกับ อินโดนิเซีย ในวันเสาร์ที่ 10 กันยายนนี้ เวลา 18.00 น.

อีกคู่ สาวทีมชาติเวียตนาม ทีมอันดับ 4 จากรายการ AVC Cup for Women ที่ประเทศฟิลิปปินส์ สร้างประวัติศาสตร์ในการแข่งขันรายการ ASEAN Grand Prix Women's Volleyball Invitation ได้สำเร็จ หลังจากที่คว้าชัยได้เป็นครั้งแรกในรายการนี้

โดยในการแข่งขันรายการนี้ปี 2019 ซึ่งมีสองสนามนั้น เวียตนามพ่ายหมด 6 นัดติด จบอันดับ 4 ทั้งสองสนาม (สนามแรกที่ Terminal 21 โคราชและสนามสองที่ Santa Rosa ฟิลิปปินส์) 

ปรากฏว่าเกมนี้ สาวเวียตนาม เหรียญเงินซีเกมส์เอาชนะอินโดนีเซียเหรียญทองแดงซีเกมส์ 3เซ็ตรวด 25-23, 25-19, 25-9 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โคราช ‘วัดใหม่สระประทุม’ คว้าแชมป์แห่เทียนพรรษา ถ้วยพระราชทาน ประเภท ก.

ผลการประกวดแห่เทียนพรรษา วัดใหม่สระประทุม คว้าแชมป์ถ้วยรางวัลพระราชทาน ประเภท ก. ในงานแสงเทียนแห่งธรรม งามล้ำเมืองย่า 72 พรรษา มหาราชา

‘ลุงโชค’ เล่าอีกมุมป่าทับลาน เรื่อง ‘ถูกใจ..แต่อาจไม่ถูกต้อง’

เมื่อเกิดเหตุการณ์ทับลาน เมื่อเจ้าหน้าที่รัฐไม่ได้ออกมาปกป้องชาวบ้านที่มีส่วนร่วมในการฟื้นฟูป่า ก็ไม่เป็นไร แต่อย่างน้อยเวลาคนขึ้นไปเที่ยวชมดูกระทิง ก็ควรจะกล่าวถึงบ้า

พัฒนาแหล่งโบราณคดีโคราช สู่หมุดหมายระดับโลก

จังหวัดนครราชสีมาเป็นเมืองมรดกโลกที่คนทั่วโลกรู้จักจากผืนป่าดงพญาเย็นเขาใหญ่  ถิ่นโคราชยังมีความโดดเด่นทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม มีแหล่งโบราณคดีเป็นวัตถุดิบชั้นดีใน

เปิด 24 โครงการ 'ครม.สัญจร' เทงบเอาใจ 4 จังหวัดอีสานใต้

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่จ.นครราชสีมา ให้ความเห็นชอบการจัดสรรงบกลางฯ ปี 2567 โครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 หรือ ภาคอีสานใต้ 4 จังหวัด

วราวุธ รมว.พม. เยี่ยมบ้านมั่นคงเมืองย่าโม ย้ำนอกจากมีบ้านแล้วต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีทุกครัวเรือน

วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการบ้านมั่นคง