เผยสถิติสุดแย่ 'โรนัลโด'​ แฟนผีบ่นอุบผู้ตัดสิน หลังพ่ายโซเซียดัด

คริสเตียโน โรนัลโด หัวหอกซูเปอร์สตาร์ของทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องเจอกับสถิติสุดแย่ในการออกสตาร์ตฤดูกาลนี้ หลังเจ้าตัวยังยิงประตูไม่ได้เลยตลอดการลงสนาม 7 นัดให้กับต้นสังกัด รวมไปถึงเกมล่าสุดที่พ่ายคาบ้านให้กับ รีล โซเซียดัด 0-1 ในศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก นอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก

เกมดังกล่าวที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อคืนวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ มีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นจากเกมที่เอาชนะอาร์เซนอลหลายตำแหน่ง โดยส่ง คริสเตียโน โรนัลโด ลงเล่น 11 คนแรกเป็นนัดที่ 2 ในฤดูกาลนี้ เช่นเดียวกับ คาเซมิโร และแฮร์รี แม็กวไกวร์ แต่สุดท้ายทีมมาเสียจุดโทษจากการทำแฮนด์บอลของ ลิซานโดร มาร์ติเนซ และพ่ายแพ้คาบ้านไปด้วยสกอร์ 0-1

อย่างไรก็ตามถึงแม้ดาวเตะวัย 37 ปี จะได้ออกสตาร์ท 11 คนแรกให้กับทัพ “ปีศาจแดง” แต่สุดท้ายเขากลับมีสถิติที่ไม่ค่อยดีนักในฤดูกาล 2022/23 เพราะถือเป็นเกมที่ 7 ติดต่อกันที่เจ้าตัวไม่สามารถทำประตูให้ “ปีศาจแดง” ทั้งในฐานะตัวจริง และตัวสำรอง โดยลงสนามไปเป็นเวลารวม 297 นาที มีโอกาสทำประตูรวมกัน 9 หน

นอกจากนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พ่ายแพ้รวดทั้ง 2 นัด ถ้าส่งคริสเตียโน โรนัลโด ลงเล่นเป็น 11 คนแรก ซึ่งย้อนกลับไปก่อนหน้านี้เขาออกสตาร์ทตัวจริงให้ทัพ “ปีศาจแดง” ในเกมที่พ่าย ไบร์ทตัน แอนด์ โฮล์ฟ อัลเบียน คาบ้าน 1-2 ในนัดเปิดสนามฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และหลังจากนั้นถูกดร็อปเป็นตัวสำรองมาโดยตลอด ก่อนจะมาลงตัวจริงอีกครั้งในเกมพ่าย รีล โซเซียดาด 0-1 ในฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปา ลีก เมื่อวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา

และจากความพ่ายแพ้ในเกมดังกล่าว แฟนบอล “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่างออกมาบ่นอุบถึงผู้ตัดสินชาวอิตาเลียน อย่าง มาร์โก ดิ เบโย ที่มอบจุดโทษน่ากังขาให้แก่ รีล โซเซียดัดซึ่งกลายเป็นประตูชัยเฉือนชนะไปด้วยสกอร์ 1-0

เหตุการณ์​ดังกล่าวเกิดขึ้นในจังหวะที่ ดาบิด ซิลบา อดีตแข้งทีมชาติสเปน ยิงบอลเต็มข้อไปโดนขา ลิซานโดร มาร์ติเนซ ก่อนบอลชิ่งไปโดนศอกของปราการหลังชาวอาร์เจนไตน์ โดยผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษและ VAR ยืนยันการตัดสินดังกล่าว ท่ามกลางการประท้วงของนักเตะเจ้าถิ่นแต่ก็ไม่เป็นผล และหลายฝ่ายมองว่า ลิซานโดร ไม่ได้ตั้งใจแฮนด์บอล เพราะเป็นจังหวะที่ลูกไปโดนขาก่อนเด้งมาโดนมือ ซึ่งจังหวะนี้ถูกตั้งคำถามว่าทำไม VAR ถึงไม่กลับคำตัดสิน

ทั้งนี้หลังจบเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกเลิกการแถลงข่าวตามธรรมเนียมของยูฟ่า เนื่องจากการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 โดย เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมปีศาจแดง ไม่ได้แถลงข่าวของยูฟ่า และไม่ได้ให้สัมภาษ​ณ์ใดๆกับสื่อของสโมสรอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทน ฮาก' ยอมรับ 'ผีแดง' ยังลุ้นแชมป์ลีกยาก แต่พร้อมพาทีมกลับมายิ่งใหญ่

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับว่าเวลานี้ "ปีศาจแดง" ยังห่างไกลจากการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ตั้งเป้าพร้อมพาทีมกลับสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้งให้ได้

'โยโร' ประเดิมสนาม 'แมนฯ ยู' อุ่นแข้งเชือด 'เรนเจอร์ส' 2-0

"ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บชัยนัดแรกพรีซีซัน 2024/25 เอาชนะ "เดอะ ไลท์ บลูส์" เรนเจอร์ส 2-0 ที่สนามเมอร์เรย์ฟิลด์ สเตเดียม วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม

'ผีแดง' เปิดตัว 'โยโร' ร่วมทัพ เซ็นยาว 5 ปี ค่าตัวกว่า 60 ล้าน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เปิดตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส เป็นสมาชิกใหม่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังบรรลุข้อตกลงกับ ลีลล์ ทีมจากลีก เอิง ฝรั่งเศส

'ผีแดง' บรรลุข้อตกลง 'มาร์กเซย' ปล่อยตัว 'กรีนวูด' ร่วมทัพ ค่าตัว 30 ล้าน

"ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้ขยับแค่เพียงขาเข้าในตลาดนักเตะ โดยตลาดขาออกก็ขยับเช่นกัน หลังจากก่อนหน้านี้สามารถปล่อยตัว วิลลี่ คัมบาล่า ปราการหลังดาวรุ่งไปอยู่กับ บียาร์รีล เป็นการถาวร พร้อมอ็อปชั่นซื้อตัวกลับเป็นทีมแรก หาเงินเข้าสโมสรได้แล้ว

'แมนฯ ยู' ปิดดีลคว้าตัว 'โยโร' แนวรับดาวรุ่งลีลล์ ร่วมทัพ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ปิดดีลคว้าตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสจากทีมลีลล์ ทีมดังในลีกเอิง มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย ด้วยค่าตัวรวม 50 ล้านยูโร หรือเกือบ 2 พันล้านบาท บวกอ็อปชั่นเสริมอีกราว 6 ล้านปอนด์

'แมนฯ ยู' เปิดตัว 'เซิร์กเซ่' ทางการ เจ้าตัวเนื้อเต้นพร้อมพาทีมลุ้นแชมป์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดตัว โจชัว เซิร์กเซ่ ร่วมทัพอย่างเป็นทางการ ในการเซ็นสัญญายาว 5 ปี หรือจนถึงปี 2029 พร้อมอ็อปชั่นขยายเพิ่ม 1 ปี หลังปิดดีลกับ โบโลญญา ได้สำเร็จ