'เดอ บรอยน์' ยกย่อง 'ฮาแลนด์' ชี้ เจ้าตัวยังเก่งขึ้นได้อีก

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ลงประเดิมสนามในฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก ได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อบุกไปเอาชนะ เซบีญา ยอดทีมแห่งศึกลาลีกา สเปน ถึงถิ่น 4-0 คว้าสามคะแนนแบบสวยสดงดงาม

เกมดังกล่าว เออร์ลิง ฮาแลนด์ หัวหอกชาวนอร์เวย์ เหมาคนเดียวสองประตู ก่อนที่ ฟิล โฟเดน และรูเบน ดิอาส จะมาบวกอีกคนละหนึ่งประตูให้ “เรือใบ” ไล่ต้อนเจ้าถิ่้นขาดลอย 4-0

หลังจบเกม เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี กล่าวยกย่อง เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าเพื่อนร่วมทีมว่าสามารถเก่งได้มากขึ้นกว่านี้อีก หากปรับตัวให้เข้ากับแท็คติกของเป๊ป กวาร์ดิโอลา อย่างลงตัว

“ผมคิดว่า เออร์ลิง (ฮาแลนด์) เขาปรับตัวเข้ากับทีมได้ดีมากๆ โดยเฉพาะเรื่องการทำประตู แต่ยังมีอีกหลายด้านของฟุตบอลที่ปรับตัวได้ยากกว่า” เดอ บรอยน์ เริ่มกล่าว

“ผมรู้สึกตื่นเต้นถ้าเขาสามารถปรับตัวเข้ากับวิธีการเล่นของเราได้ดีกว่านี้ เขาจะยิ่งยกระดับของตัวเองขึ้นไปอีกขั้นและจะเก่งว่านี้อีกหลายเท่า”

“ส่วนผมก็แค่ทำหน้าที่ของผม เคลื่อนไหวให้ถูกต้องในสนาม และสร้างโอกาสให้เพื่อนมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ สำหรับตอนนี้ เออร์ลิง กำลังมั่นใจ กำลังทำประตูเป็นกอบเป็นกำ เป็นการเริ่มต้นที่เพอร์เฟกต์มากๆ” ดาวเตะตัวเก่งของทีมเรือใบสีฟ้า ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทีมซาอุฯ จ่อคว้า 'เดอ บรอยน์' ร่วมทัพ หลังบรรลุข้อตกลงส่วนตัวเรียบร้อยแล้ว

เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี บรรลุข้อตกลงเงื่อนไขส่วนตัวในการย้ายไปร่วมทีม อัล-อิตติฮัด ทีมใน ซาอุดิ โปร ลีก แล้วในเวลานี้

'เป๊ป' ปิดประตูคืนถิ่น 'บาร์ซ่า' ชี้ 'มาดริด' จะมีหรือไม่มี 'เอ็มบัปเป' ก็น่ากลัวเสมอ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี ให้สัมภาษณ์ปฏิเสธการหวนคืนคุมทัพ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน อีกครั้ง ระหว่างพูดคุยกับสื่อมวลชนในการแข่งขันกอล์ฟรายการพิเศษ "Legend Trophy" ที่เมือง อัลท์ เอ็มปอร์ดา แคว้นกาตาลุนยา

‘ตราหมี’ เล็งคว้า ’อัลบาเรซ’ ร่วมทัพ พร้อมการันตีลงสนาม 11 คนแรก

แอตเลติโก มาดริด ยอดทีมแดนกระทิงดุ สเปน วางตัว ฮูเลียน อัลบาเรซ หัวหอกแมนฯ ซิตี เป็นเป้าหมายหลักในการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ โดยหวังล่อใจเขาด้วยการการันตีโอกาสในการลงสนามเป็น 11 คนแรก

'เป๊ป' อาจตัดสินใจอำลา 'แมนฯ ซิตี' ปี 2025 ทีมเร่งหาตัวแทนกุนซือใหม่

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี อาจตัดสินใจอำลาสโมสร หลังจบฤดูกาล 2024/25 ตามการรายงานจากสื่อในประเทศอังกฤษ หลังเข้ามากุมบังเหียนทีมตั้งแต่ 8 ปีก่อน

'แมนฯ ยู' พลิกล็อกปราบ 'แมนฯ ซิตี' 2-1 ซิวแชมป์เอฟเอ คัพ รอบ 8 ปี

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี แบบพลิกล็อก 2-1 ด้วยประตูของ อเลฮันโดร การ์นาโช กับ ค็อบบี ไมนู คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ครั้งแรกรอบ 8 ปี ที่สนามเวมบลีย์ คืนวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม

'ริโอ' รับสภาพ' ผีแดง' สู้ 'เรือใบ' ยาก นัดชิงฯ 'เอฟเอ คัพ' วันเสาร์นี้

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังระดับตำนานของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ ออกมายอมรับสภาพว่า "ปีศาจแดง" ต้นสังกัดเก่าของตน แทบไม่มีมุมไหนจะไปต่อกรกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในนัดชิงฯ เอฟเอ คัพ ได้เลย