'นาดาล' พลิกพ่ายเจ้าถิ่น กระเด็นตกรอบ 16 คน 'ยูเอส โอเพ่น'

ราฟาเอล นาดาล อดีตนักหวดลูกสักหลาดหมายเลข 1 ของโลกจากประเทศสเปน เจ้าของสถิติคว้าแชมป์แกรนด์สแลมสูงสุด 22 สมัย พลิกล็อกตกรอบ “ยูเอส โอเพ่น 2022” หลังพ่ายให้กับ ฟรานเชส ติอาโฟ มือ 26 มือ 26 ของโลกขวัญใจเจ้าถิ่น 1-3 เซต

อดีตแชมป์รายการนี้ 4 สมัย ลงเล่นที่สังเวียนอาเธอร์ แอช สเตเดียม ในรอบ 16 คนสุดท้ายของศึกแกรนด์สแลมสุดท้ายของปี “ยูเอส โอเพ่น” ก่อนจะใช้เวลา 3 ชั่วโมง 32 นาที ปราชัยให้กับ ฟรานเชส ติอาโฟ นักหวดเจ้าถิ่น 1-3 เซต 4-6, 6-4, 4-6, 3-6

ทั้งนี้ถือเป็นการพ่ายแพ้ในเทนนิสรายการระดับแกนด์สแลมเป็นแมตช์แรกของปี 2022 หลังจากก่อนหน้านี้ ราฟาเอล นาดาล คว้าชัยมา 22 แมตช์รวด พร้อมกับคว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น และเฟรนช์ โอเพ่น ไปครอง ขาดแค่เพียงวิมเบิลดัน ที่เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บ

“ตอนนี้ผมต้องกลับไปพัก และมีงานอีกมากต้องแก้ไข รวมทั้งตัดสินใจกับชีวิตว่าจะเอายังไงดีต่อไป เอาจริงๆผมยังไม่แน่ใจว่าจะกลับมาลงสนามเมื่อไหร่ในตอนนี้้ เรื่องจิตใจสำคัญที่สุดเอาเป็นว่าหากรู้สึกว่าสภาพจิตใจพร้อมผมจะกลับมา” นาดาล กล่าวหลังตกรอบ 16 คนสุดท้าย ยูเอส โอเพ่น

ขณะที่ ฟรานเชส ติอาโฟ มือ 26 ของโลก กลายเป็นนักเทนนิสชาวอเมริกันรายที่ 3 ในประวัติศาสตร์ที่สามารถปราบ ราฟาเอล นาดาล ได้ในรายการระดับแกรนด์แสลม หลังจากก่อนหน้านี้มีเพียง แอนดี้ ร็อดดิก และ เจมส์ เบลค ที่เคยทำได้

“ผมมีความสุขเหลือเกิน น้ำตาผมแทบจะไหล ผมแทบไม่อยากเชื่อเลย วันนี้ผมเล่นเทนนิสได้อย่างเหลือเชื่อ ผมไม่รู้จริงๆว่าเกิดอะไรขึ้น ตอนเซ็ตที่สี่ที่ได้แต้มแมตช์พอยต์ 0-40 ขาของผมแข็งอย่างกับปูนซีเมนต์ ผมแค่ต้องการจบเกม และสวดอ้อนวอนกับพระเจ้า และผมก็โชคดีที่จบเกมนี้ด้วยชัยชนะ ผมให้ความเคารพกับ ราฟา และผมก็ออกมาเล่นเทนนิสเพื่อแฟนๆทุกคน” ติอาโฟ กล่าวหลังโค่น นาดาล

สำหรับ ราฟาเอล นาดาล อดีตนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลกในวัย 36 ปี ยังคงต้องควานหาแกรนด์สแลมสมัยที่ 23 ของตัวเองต่อไป และอนาคตก็ยังไม่มีความแน่นอนเพราะเคยมีรายงานข่าวที่น่าเชื่อถือจากเพื่อนสนิทของเขาเผยว่าเจ้าตัวอาจตัดสินใจแขวนแร็กเก็ตในอีกไม่ช้า

ส่วนผลการแข่งขันในประเภทหญิงเดี่ยวที่น่าสนใจ อิกา สเวียเทค มือ 1 ของโลกชาวโปแลนด์ คัมแบ็คจากการเสียเซตไปก่อน พลิกกลับมาเอาชนะจูล นีไมเออร์ จากเยอรมนี 2-1 เซต 2-6, 6-4, 6-0 ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับ เจสสิกา เปกูลา นักหวดเจ้าถิ่นที่เอาชนะเพตรา ควิโตวา จากเช็ก 2-0 เซต 6-3, 6-2 ด้าน อายรีนา ซาบาเลนกา มือ 6 ของโลกจากเบลารุส เอาชนะ ดานิเอลเล คอนลินส์ สาวเจ้าถิ่น 2-1 เซต 3-6, 6-3, 6-2 ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปพบกับ คาโรไลนา พลิสโควา รองแชมป์เมื่อปี 2016 จากสาธารณรัฐเช็ก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แม็คอิลรอย-แคนท์เลย์' ประเดิม 5 อันเดอร์ นำร่วมกอล์ฟเมเจอร์ 'ยูเอส โอเพ่น' วันแรก

รอรี แม็คอิลรอย ยอดโปรชาวไอริช และ แพทริก แคนท์เลย์ นักกอล์ฟชาวอเมริกัน ประเดิมหวดคนละ 5 อันเดอร์พาร์ 65 ขึ้นนำร่วมในรอบแรกของศึกเมเจอร์ที่ 3 ของปี “ยูเอส โอเพ่น” ที่สนามไพน์เฮิร์ส กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ พาร์ 70 รัฐนอร์ทแคโรไลนา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยมี ลุดวิก ออแบร์จ จากสวีเดน ตามหลังเพียงสโตรคเดียว

'ยูเอส โอเพน 2024' กอล์ฟเมเจอร์สุดยิ่งใหญ่ 'ทรูวิชั่นส์'จัดเต็มเริ่ม13มิ.ย.นี้

การแข่งขันกีฬากอล์ฟ เมเจอร์ ลำดับที่ 3 ของปี ยูเอส โอเพน แชมเปียนชิพ ครั้งที่ 124 ระหว่างวันที่ 13 – 16 มิถุนายนนี้ ที่สนามไพน์เฮิร์ส รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ(คอร์ส หมายเลข 2) ในไพน์เฮิร์ส รัฐนอร์ท แคโรไลนา สหรัฐอเมริกา โปรชื่อดังของโลกตบเท้าเข้ามาลุ้นแชมป์กันคับคั่ง นำโดยซูเปอร์สตาร์ สกอตตี้ เชฟฟ์เลอร์, รอรี แม็คอิลรอย และ จอห์น ราห์ม

'นาดาล' หมดสภาพพ่าย 'ซเวเรฟ' ร่วงรอบแรกแกรนด์ สแลม 'เฟรนช์ โอเพ่น'

ราฟาเอล นาดาล อดีตนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก หมดยุคผูกขาดแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น หลังพ่ายแพ้ให้แก่ อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ จาก เยอรมนี ตกรอบแรกแบบพลิกความคาดหมาย ในการแข่งขันเมื่อคืนวันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา

'นาดาล' ฝืนเจ็บไม่ไหว ประกาศถอนตัว 'ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024'

ราฟาเอล นาดาล อดีตนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก ประกาศถอนตัวจากแกรนด์สแลมแรกของปี อย่าง ศึกออสเตรเลียน โอเพ่น 2024 เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากพบรอยฉีกเล็กๆ บนกล้ามเนื้อ หลังหวนมาจับแร็กเก็ต นับตั้งแต่พักยาวตลอดซีซั่นที่ผ่านมา

'นาดาล' อยากเห็น 'เอ็มบัปเป' สวมชุดขาว ปัดนั่งแท่นปธ.สโมสรแทนเปเรซ

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสจากประเทศสเปน ที่ถือเป็นแฟนตัวยงของ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ออกมาแสดงทัศนะว่าเขาอยากจะเห็น คีเลียน เอ็มบัปเป ย้ายมาค้าแข้งกับทีมรักของเขาในฤดูกาลหน้า

'ยอโควิช' ปราบ 'เมดเวเดฟ' 3-0 เซต ซิวแชมป์หวด 'ยูเอส' แกรนด์สแลมที่ 24

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมสุดท้ายของปี "ยูเอส โอเพ่น 2023" ณ สังเวียนอาเธอร์ แอช สเตเดียม ช่วงเช้าวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว ระหว่าง โนวัค ยอโควิช มือ 2 ของโลกจากเซอร์เบีย พบ ดานีล เมดเวเดฟ มือ 3 ของโลกจากรัสเซีย