'เซเรนา' อำลาทั้งน้ำตา หยุดเส้นทางอาชีพที่ยูเอส โอเพน

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมสุดท้ายของปี 2022 รายการ “ยูเอส โอเพน” ณ บิลลี ยีน คิง เนชันแนล เทนนิส เซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2565 ไฮไลท์สำคัญเป็นการชิงชัยในรอบที่ 4 ของประเภทหญิงเดี่ยว เซเรนา วิลเลียมส์ หวดจอมเก๋าวัย 40 ปี พบกับ อัจลา ทอมยาโนวิช มือ 40 ของโลก จากออสเตรเลีย

ปรากฎว่าเกมนี้ทั้งคู่ต่างไม่ยอมกันและกัน โดย อัจลา ทอมยาโนวิช นักหวดจากออสเตรเลีย เก็บเซตแรกไปได้ก่อน 7-5 ก่อนที่ เซเรนา วิลเลียมส์ จะอาศัยความเก๋า และได้เสียงเชียร์จากแฟนๆ คอยหนุนหลัง เอาชนะคืนได้ในเซตสอง ด้วยสกอร์ 7-6(4)

ในเซตที่สามซึ่งเป็นเซตตัดสิน ปรากฎว่า อัจลา ทอมยาโนวิช มือ 40 ของโลก จากออสเตรเลีย ดักเก็บลูกเสิร์ฟของ เซเรนา ได้อย่างยอดเยี่ยม ขณะเดียวกันนักหวดจอมเก๋าเจ้าของแชมป์ยูเอส โอเพน 6 สมัย ตีผิดพลาดเองบ่อยครั้ง สุดท้ายเป็น ทอมยาโนวิช ที่เอาชนะไปแบบขาดลอย 6-1

จากชัยชนะดังกล่าวทำให้ อัจลา ทอมยาโนวิช ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบ 16 สุดท้ายไปพบกับ ลัดมิลลา แซมโซโนวา นักเทนนิสาววัย 23 ปี จากประเทศรัสเซีย ที่เอาชนะอเล็กซานดรา ครูนิช หวดสาวจากเซอร์เบียมาในรอบที่แล้ว

หลังจบการแข่งขัน เซเรนา วิลเลียมส์ กล่าวอำลาแฟนๆ ทั้งสนาม ว่า “ขอบคุณมากๆ มันวิเศษมากๆสำหรับเกมในวันนี้ ฉันพยายามทำทุกอย่างสำหรับการแข่งขันครั้งนี้ ขอบคุณคุณพ่อริชาร์ด และคุณแม่ไพรซ์ของฉัน ฉันขอยกเครดิตให้แก่พวกเขาทั้งคู่ตลอดการเล่นเทนนิสอาชีพ”

“ที่สำคัญที่จะไม่ขอบคุณไม่ได้เลยก็คือพี่สาวของฉัน อย่าง วีนัส, ถ้าไม่มีทั้ง 3 คนนี้ ก็ไม่มีคนที่ชื่อเซเรนา พวกเราฝ่าฟันทุกอย่างด้วยกันมาจนถึงตอนนี้ และเวลานี้”

“ทุกเสียงเชียร์ของทุกคนเป็นแรงผลักดันที่ทำให้ฉันเดินทางมาถึงจุดนี้ ฉันขอบคุณทุกคนจากใจจริงๆ ฉันไม่รู้จะพูดหรือบรรยายอะไรไปมากกว่านี้ ขอบคุณทุกคนจริงๆ” เซเรนา กล่าวทิ้งท้ายทั้งน้ำตา

สำหรับ เซเรนา วิลเลียมส์ สุดยอดนักเทนนิสสาวชาวอเมริกัน คว้าแชมป์แกรนด์สแลมไปได้ถึง 23 ครั้งในอาชีพการเล่น เป็นรองเพียง มาร์กาเร็ต คอร์ต นักหวดสาวระดับตำนานชาวออสเตรเลีย ที่คว้าไป 24 ครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มั่นใจ'พาณิภัค'มีเหรียญติดมือ ประเมิน'ปารีส2024'วันแรก นักปั่น'จาย'ลุ้นเซอร์ไพรซ์

สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดมีท เดอะเพรส กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 เช็คความพร้อมทัพไทยก่อนสู้ศึกโอลิมปิก ที่ปารีส ซึ่งจะเปิดฉากขึ้น 26 ก.ค. - 11 ส.ค.นี้ ประเดิมครั้งแรก 4 สมาคมกีฬาเข้าร่วม เทควันโด หนึ่งในชนิดกีฬาความหวังสูงสุดของไทย ไม่กดดันจอมเตะ เชื่อหากเล่นตามฟอร์มมีเหรียญติดมือ ส่วนจักรยาน ลุ้น ”จาย“ สร้างเซอร์ไพรส์ประเภทลู่ ยิงปืนขอเข้ารอบไฟนอลส์ และขี่ม้าหวัง ”ปรีดิ์อัญ“ สร้างผลงานให้ดีที่สุด

ไทยเฉือนซาอุฯ คว้าแชมป์เดวิสคัพโซนเอเชียฯ กอดคอเลื่อนขึ้น'เพลย์ออฟ เวิลด์กรุ๊ป2'

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ที่สนามเทนนิสของสหพันธ์เทนนิสจอร์แดน กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เข้าสู่การแข่งขันวันสุดท้าย ซึ่งจบลงเมื่อคืนวันที่ 15 มิ.ย. 2567 ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับวันที่ 16 มิ.ย. ตามเวลาประเทศไทย และยังเป็นอีกวันพิเศษของทีมไทย โดย นายสุภาค โปร่งธุระ เอกอัครราชทูต ณ กรุงอัมมาน พร้อมด้วย นางศิริวรรณ โปร่งธุระ ภริยาเอกอัครราชทูต ให้เกียรติเดินทางมาร่วมชมและเชียร์นักเทนนิสทีมชาติไทย นอกจากนี้ยังมีข้าราชการและเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ รวมทั้งคนไทยในจอร์แดนมาร่วมเชียร์ด้วย

เทนนิสศึกใหญ่ ระดับATP500 และWTA500 ติดตามได้ทางทรูวิชั่นส์–นาว

นักเทนนิสชื่อดัง ที่ต้องลงแข่งขันในเดือนนี้ เพราะโปรแกรมการแข่งขันคอร์ทหญ้าที่มีเพียงแค่ 1 เดือนก่อนเข้าการแข่งขันแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ทำให้เหล่าผู้เล่นชื่อดังต้องลงแข่งในเดือนนี้เกือบทุกราย เทนนิสชาย เทนนิสชาย ATP 500 ฮัลเลอ โอเพน ประกอบไปด้วย ยานนิค ซินเนอร์ นักเทนนิสชาวอิตาเลียน มือวางอันดับที่ 1 ของโลก ,ดานิล เมดเวเดฟ นักเทนนิสมือวางอันดับที่ 4 ของโลก, อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ นักเทนนิสมือวางอันดับที่ 5 ของโลก และเป็นเจ้าถิ่นชาวเยอรมัน

'ท่านทูต'ให้กำลังใจไทยชนะอิหร่าน พร้อมชนเจ้าถิ่น'จอร์แดน'ส่งท้ายเดวิสคัพ

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ที่สนามเทนนิสของสหพันธ์เทนนิสจอร์แดน กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 2567 ได้จบลงช่วงกลางดึกตามเวลาประเทศไทย

'สุชัย'เปิดตัวเดวิสคัพไทย 'แม็กซิมัส'นำทัพสู้ที่จอร์แดน ผู้พันหลอดนั่งผจก.

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ประจำเดือนพฤษภาคม 2567 ณ ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

'แทมมี่'ได้'100พลัส' ใจดีหนุนต่อเนื่อง ปลุกเทนนิสผ่านคลินิกที่สุพรรณ

บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด โดยเครื่องดื่มอัดลมทางเลือกเพื่อสุขภาพ 100พลัส ร่วมกับ "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ อดีตนักเทนนิสหญิงทีมชาติไทย และมืออันดับ 19 ของโลก จัดกิจกรรมพิเศษ "100PLUS Tennis clinic Road Tour 2024 By Tamarine" ติวเข้มเทคนิคการเล่นเทนนิสให้กับเยาวชน และผู้เข้าร่วมกิจกรรม ณ สนามเทนนิส สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2567