'เทน ฮาก' แฮปปี้ทีมเก็บคลีนชีต 'ผีแดง' เดินหน้าคว้าชัย 3 นัดติด

เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ของทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รู้สึกมีความสุขที่ทีมบุกเก็บชัยเหนือ “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี 1-0 โดยพอใจกับผลงานของลูกทีมที่เก็บคลีนชีตนัดที่สองติดต่อกัน ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา

พลพรรค “ผีแดง” ยังเดินหน้าคว้าสามคะแนนเป็นเกมที่สามติดต่อกัน บุกเก็บชัยเหนือ เลสเตอร์ ซิตี 1-0 จากประตูชัยของ จาดอน ซานโช ในนาทีที่ 23 แถมยังไม่เสียประตูให้คู่แข่งเป็นเกมที่สองติดต่อกัน ทำให้เวลานี้พวกเขามี 9 คะแนน จาก 5 นัด ขึ้นมารั้งอันดับ 5 ของตาราง

หลังจบเกม เอริก เทน ฮาก ให้สัมภาษณ์ว่า “สำหรับผมเกมนี้ถือเป็นความก้าวหน้า ผมพอใจกับสปิริตของทีม พอใจที่เห็นนักเตะในสนามทุกคนช่วยกันสู้ และต่อบอลเข้าไปยิงประตูได้อย่างสวยงาม แต่ยังมีอีกหลายสิ่งที่ต้องปรับปรุง เป็นเรื่องปกติในช่วงเริ่มต้นฤดูกาล”

“เราสร้างอันตรายในจังหวะสวนกลับโดยเฉพาะในครึ่งหลังที่เกมค่อนข้างเปิดทำให้เรามีพื้นที่เยอะมาก แต่เราไม่สามารถใช้ประโยชน์ตรงนี้ได้ดีเท่าไหร่นัก ซึ่งถ้าเราทำได้ดีกว่านี้ก็อาจมีประตูที่ 2 ตามมาก็ได้”

“ผมพอใจมากที่ทีมไม่เสียประตู นักเตะทั้ง 11 คนในสนามที่ลงไปนั้นช่วยกันเล่นเกมรับได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อไหร่ที่คุณเล่นเป็นทีม คุณก็จะมีพลังเพิ่มขึ้น และคุณก็จะได้เห็นว่าคุณสามารถทำอะไรได้บ้าง”

“เราต้องการขุมกำลังที่ดี คุณภาพที่ดี เราจำเป็นต้องมีนักเตะในจำนวนมากเพราะมีเกมให้ลงสนามค่อนข้างเยอะ สำหรับ คาเซมิโร และคริสเตียโน โรนัลโด ทั้งคู่เริ่มฟิตมากขึ้น และจะช่วยทีมได้มากขึ้นแน่นอนในนัดต่อๆไป” นายใหญ่ของทีมปีศาจแดง ทิ้งท้าย

ทั้งนี้เจ้าของแชมป์ลีกสูงสุดแห่งเกาะอังกฤษ 20 สมัย เสริมตัวนักเตะใหม่ในช่วงซัมเมอร์นี้ไปทั้งหมด 6 คน ได้แก่ ไทเรลล์ มาลาเซีย, คริสเตียน อีริคเซน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, คาเซมิโร, แอนโทนี และคนสุดท้ายคือ มาร์ติน ดูบราฟกา นายด่านทีมชาติสโลวาเกีย

สำหรับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโปรแกรมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดต่อไปด้วยการเปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ในคืนวันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน 2565 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทน ฮาก' ยอมรับ 'ผีแดง' ยังลุ้นแชมป์ลีกยาก แต่พร้อมพาทีมกลับมายิ่งใหญ่

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับว่าเวลานี้ "ปีศาจแดง" ยังห่างไกลจากการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ตั้งเป้าพร้อมพาทีมกลับสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้งให้ได้

'โยโร' ประเดิมสนาม 'แมนฯ ยู' อุ่นแข้งเชือด 'เรนเจอร์ส' 2-0

"ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บชัยนัดแรกพรีซีซัน 2024/25 เอาชนะ "เดอะ ไลท์ บลูส์" เรนเจอร์ส 2-0 ที่สนามเมอร์เรย์ฟิลด์ สเตเดียม วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม

'ผีแดง' เปิดตัว 'โยโร' ร่วมทัพ เซ็นยาว 5 ปี ค่าตัวกว่า 60 ล้าน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เปิดตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส เป็นสมาชิกใหม่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังบรรลุข้อตกลงกับ ลีลล์ ทีมจากลีก เอิง ฝรั่งเศส

'ผีแดง' บรรลุข้อตกลง 'มาร์กเซย' ปล่อยตัว 'กรีนวูด' ร่วมทัพ ค่าตัว 30 ล้าน

"ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้ขยับแค่เพียงขาเข้าในตลาดนักเตะ โดยตลาดขาออกก็ขยับเช่นกัน หลังจากก่อนหน้านี้สามารถปล่อยตัว วิลลี่ คัมบาล่า ปราการหลังดาวรุ่งไปอยู่กับ บียาร์รีล เป็นการถาวร พร้อมอ็อปชั่นซื้อตัวกลับเป็นทีมแรก หาเงินเข้าสโมสรได้แล้ว

'แมนฯ ยู' ปิดดีลคว้าตัว 'โยโร' แนวรับดาวรุ่งลีลล์ ร่วมทัพ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ปิดดีลคว้าตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสจากทีมลีลล์ ทีมดังในลีกเอิง มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย ด้วยค่าตัวรวม 50 ล้านยูโร หรือเกือบ 2 พันล้านบาท บวกอ็อปชั่นเสริมอีกราว 6 ล้านปอนด์

'แมนฯ ยู' เปิดตัว 'เซิร์กเซ่' ทางการ เจ้าตัวเนื้อเต้นพร้อมพาทีมลุ้นแชมป์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดตัว โจชัว เซิร์กเซ่ ร่วมทัพอย่างเป็นทางการ ในการเซ็นสัญญายาว 5 ปี หรือจนถึงปี 2029 พร้อมอ็อปชั่นขยายเพิ่ม 1 ปี หลังปิดดีลกับ โบโลญญา ได้สำเร็จ