ทีมลูกยางสาวไทย พร้อมทำศึก'อาเซียน กรังด์ปรีซ์' ที่นครราชสีมา 9-11 ก.ย.นี้

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ร่วมแถลงความพร้อม “การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง วัน อาเซียน กรังด์ปรีซ์ ครั้งที่ 2
การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง วัน อาเซียน กรังด์ปรีซ์ ครั้งที่ 2 ที่กำหนดจัดระหว่างวันที่ 9-11 กันยายน 2565 นี้ ณ ยิมเนเซี่ยมชาติชายฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดนครราชสีมา นั้น
 
ล่าสุดเมื่อวันที่ 1  กันยายน ที่ผ่านมา ณ โรงแรม โกลเดน ทิวลิป ซอฟเฟอริน พระราม 9  กรุงเทพฯ นายสมพร ใช้บางยาง  นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงความพร้อม “การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง วัน อาเซียน กรังด์ปรีซ์ ครั้งที่ 2 ร่วมกับ ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ โดยมี “โค้ชด่วน” ดนัย วชิรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เข้าร่วมครบครัน
 
นายสมพร  นายกสมาคมฯ เปิดเผยว่า  ทางสมาคมฯได้ไว้วางใจให้จังหวัดนครราชสีมาได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ในปีนี้เราใช้ยิมเนเซี่ยมชาติชายฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เป็นสนามแข่งขัน ซึ่งจังหวัดนครราชสีมา มีความพร้อม และเคยจัดวอลเลย์บอลระดับต่างๆมาหลายทัวร์นาเมนท์แล้ว   ซึ่งหวังว่าการแข่งขันในครั้งนี้จะประสบความสำเร็จ และหวังว่าจะไม่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  ทั้งนักกีฬาไทย-ต่างชาติ และเจ้าหน้าที่ทุกคนที่เข้าร่วม ในฐานะเจ้าภาพจะสร้างความประทับใจและแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของประเทศไทยได้เป็นอย่างดี”

ทางด้าน ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กล่าวว่า “การแข่งขันวอลเลย์บอลรายการนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งรายการ ที่กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทยได้ให้การสนับสนุนงบประมาณจัดการแข่งขัน โดยก่อนหน้านี้ทางกองทุนฯ ได้ให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลระดับนานาชาติมาอย่างต่อเนื่อง หลายรายการ ด้วยความมุ่งหวังที่จะทำให้ประเทศไทยมีศักยภาพในการเป็นผู้นำด้านกีฬาวอลเลย์บอลในระดับนานาชาติ ทั้งในส่วนของการส่งเสริมและพัฒนานักกีฬา การจัดการแข่งขัน และการพัฒนาบุคลากรที่เกี่ยวข้องให้มีความสามารถสูงในระดับนานาชาติ

นอกจากนี้ ทางกองทุนฯ ได้มองเห็นโอกาสที่จะผลักดันและสนับสนุนให้มีการพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลในทุกระดับ ทั้งในระดับภูมิภาคอาเซียน ระดับเอเชีย ระดับนานาชาติ และถึงระดับโลก ซึ่งจากที่สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย มีจุดประสงค์ที่จะจัดการแข่งขันรายการนี้เพื่อต้องการพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลในระดับภูมิภาคอาเซียนให้มีมาตรฐานขีดความสามารถสูงขึ้นและต้องการที่จะพัฒนานักกีฬาวอลเลย์บอลในภูมิภาคอาเซียนให้มีศักยภาพสูงขึ้นเทียบเท่าระดับนานาชาติได้ รวมทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจจากการสร้างรายได้ให้สถานประกอบการและผู้ค้าในพื้นที่จัดการแข่งขันอีกทางหนึ่ง” ดร.สุปราณี กล่าว

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง วัน อาเซียน กรังด์ปรีซ์ ครั้งที่ 2 มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 4 ประเทศ คือ อินโดนีเซีย ,เวียดนาม ,ฟิลิปปินส์ และ"เจ้าภาพ"ประเทศไทย โดยแข่งแบบพบกันหมด และทีมที่ผลงานดีที่สุดจะเป็นแชมป์ สำหรับนัดแรกทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะพบกับ ฟิลิปปินส์ ในวันที่ 9 กันยายนนี้ เวลา 18.00 น.

โปรแกรมวอลเลย์บอลหญิง  อาเซียน กรังด์ปรีซ์ ครั้งที่ 2 ของทีมชาติไทยมีดังนี้

9 กันยายน  2565 18.00 น.  ไทย-ฟิลิปปินส์

10 กันยายน 2565     18.00 น.  อินโดนีเซีย-ไทย

11 กันยายน 2565     18.00 ไทย- เวียดนาม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โคราช ‘วัดใหม่สระประทุม’ คว้าแชมป์แห่เทียนพรรษา ถ้วยพระราชทาน ประเภท ก.

ผลการประกวดแห่เทียนพรรษา วัดใหม่สระประทุม คว้าแชมป์ถ้วยรางวัลพระราชทาน ประเภท ก. ในงานแสงเทียนแห่งธรรม งามล้ำเมืองย่า 72 พรรษา มหาราชา

‘ลุงโชค’ เล่าอีกมุมป่าทับลาน เรื่อง ‘ถูกใจ..แต่อาจไม่ถูกต้อง’

เมื่อเกิดเหตุการณ์ทับลาน เมื่อเจ้าหน้าที่รัฐไม่ได้ออกมาปกป้องชาวบ้านที่มีส่วนร่วมในการฟื้นฟูป่า ก็ไม่เป็นไร แต่อย่างน้อยเวลาคนขึ้นไปเที่ยวชมดูกระทิง ก็ควรจะกล่าวถึงบ้า

พัฒนาแหล่งโบราณคดีโคราช สู่หมุดหมายระดับโลก

จังหวัดนครราชสีมาเป็นเมืองมรดกโลกที่คนทั่วโลกรู้จักจากผืนป่าดงพญาเย็นเขาใหญ่  ถิ่นโคราชยังมีความโดดเด่นทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม มีแหล่งโบราณคดีเป็นวัตถุดิบชั้นดีใน

เปิด 24 โครงการ 'ครม.สัญจร' เทงบเอาใจ 4 จังหวัดอีสานใต้

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่จ.นครราชสีมา ให้ความเห็นชอบการจัดสรรงบกลางฯ ปี 2567 โครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 หรือ ภาคอีสานใต้ 4 จังหวัด

วราวุธ รมว.พม. เยี่ยมบ้านมั่นคงเมืองย่าโม ย้ำนอกจากมีบ้านแล้วต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีทุกครัวเรือน

วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการบ้านมั่นคง