'บิ๊กป้อม' ไฟเขียว 'ก้องศักด' นั่งผู้ว่าฯ กกท.อีกสมัยหนึ่ง

'บิ๊กป้อม' ย้ำ กกท.ให้ความสำคัญนำเทคโนโลยีช่วยการกีฬา กำชับบริหารงบตามระเบียบ โปร่งใส พร้อมอนุมัติ 'ก้องศักด ยอดมณี' เป็นผู้ว่าฯ กกท. อีกสมัย

31 ส.ค.2565 - ที่ห้องประชุมมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด พล.อ.ประวิตรวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ครั้งที่ 8/2565 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ โดยที่ประชุมมีมติรับทราบรายงานผลการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ณ ประเทศอินโดนีเซีย และรับทราบผลการดำเนินงานด้านการกำกับดูแลที่ดีและการนำองค์กรของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ปี 2565 รวมทั้งรายงานผลการติดตามการใช้จ่ายงบประมาณ งบลงทุนและเงินสำรองของ กกท. ปี 2565

หลังจากนั้นที่ประชุมได้ร่วมพิจารณาและเห็นชอบ การใช้จ่ายงบประมาณด้านบุคลากรและการดำเนินงานประจำปี 2566 รวมทั้ง ร่างนโยบายและแนวปฏิบัติการแยกบัญชีเชิงสังคมและพาณิชย์และร่วมทบทวนกฎบัตรคณะอนุกรรมการบริหารความเสี่ยงและการควบคุมภายใน และได้เห็นชอบการแต่งตั้งนายก้องศักด ยอดมณี  เป็นผู้ว่าฯ กกท. อีกสมัย ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2565 – กันยายน2569

พล.อ.ประวิตร กล่าวชื่นชมนักกีฬาคนพิการและขอบคุณผู้เกี่ยวข้อง ที่ร่วมสนับสนุนศักยภาพนักกีฬาคนพิการ สามารถสร้างผลงานดีขึ้นต่อเนื่อง โดยกำชับ กกท. สนับสนุนการนำวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วยพัฒนาประสิทธิภาพนักกีฬา และนักกีฬาคนพิการทุกชนิดกีฬาในทุกสมาคมกีฬามากขึ้น พร้อมเน้นย้ำ กกท. ให้ความสำคัญกับการพัฒนากีฬาระดับจังหวัดมากขึ้น รวมทั้งการจัดหารายได้นอกงบประมาณมากขึ้น และเร่งรัดบริหารจัดการงบประมาณให้เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนด รวมทั้งกำกับดูแลให้เป็นไปตามระเบียบ โปร่งใส มีประสิทธิภาพ และจำเป็นต้องให้ความสำคัญกับการประเมินและการบริหารความเสี่ยงควบคู่กันไปด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกท.เดินหน้าจัด 'AIR SEA LAND 2024' เทศกาลกีฬา-ท่องเที่ยว-สันทนาการ

การกีฬาแห่งประเทศไทย เตรียมเดินหน้ากีฬาขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ดันไทยสู่เมืองศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยว ผ่านการจัดกิจกรรมจัดกีฬาเพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยว “AIR SEA LAND หรอยแรง 360 องศา” ในพื้นที่จังหวัดระนองและจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ช่วงวันหยุดยาว 10-12 สิงหาคมนี้ ภายในงานเตรียมพบความสุขและความสนุกแบบล้นทะลัก ทั้งการแข่งขันกีฬาและสันทนาการ การท่องเที่ยว ของอร่อยมากมาย รวมถึงกิจกรรมบันเทิง และคอนเสิร์ตแบบจัดเต็มแสง สี เสียง จากศิลปินดัง

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

เพิ่มโภชนาการนักกีฬาไทย สู้โอลิมปิก-พาราฯ'2024 'อายิโนะโมะโต๊ะ' จับมือกกท.-ส.แบดฯ

บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทชั้นนำของโลกในการสร้างความกินดีมีสุข ประกาศความร่วมมือกับการกีฬาแห่งประเทศไทย (SAT) และสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (BAT) สนับสนุนโภชนาการครบวงจรสำหรับนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยและทัพนักกีฬาทีมชาติไทย เตรียมพร้อมคว้าชัยชนะในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ด้วยการทุ่มงบประมาณ 4 ล้านบาท สานต่อโครงการ Thailand Victory Project หนุนการดูแลโภชนาการแบบครบวงจร ด้วยการส่งเสริมสุขภาพและบูสต์อัปเอเนอร์จี้นักกีฬาด้วยโภชนาการการกีฬาและนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นด้วยศาสตร์แห่งกรดอะมิโน (AminoScience)

พาณิชย์การันตี! เตรียมร้านค้ารองรับ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ไว้พร้อมแล้ว

'ภูมิธรรม' เผยพาณิชย์เตรียมร้านค้ารองรับ 'ดิจิทัลวอลเลต' พร้อมแล้ว ประชุมวันนี้ทบทวนรายละเอียดทั้งหมด ก่อนนายกฯ แถลง 24 ก.ค.

กกท.จัด'เชียร์กัน มันส์ขึ้น' ฟุตบอลยุโรป2024รอบชิงฯ จอยักษ์คืนนี้ 14 ก.ค. 67

ศึกฟุตบอลยุโรป 2024 ได้ทำการฟาดแข้งกันมาจนถึงรอบชิงชนะเลิศ ในวันอาทิตย์ที่ 14 ก.ค. 67 โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผนึกกำลัง แอโร่ซอฟ ผู้สนับสนุนหลักการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2024 ร่วมจัดโครงการกิจกรรมกีฬา E-Sport และกิจกรรมส่งเสริมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างแรงบันดาลใจ