แม้จบที่3 แต่'โค้ชด่วน'ยังไม่ปลื้มผลงาน เร่งแก้ไขรับทัวร์นาเมนต์ต่อไป

"โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวชิรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนหญิงทีมชาติไทย
การแข่งขันวอลเลย์บอล พีพีทีวี วอลเลย์บอลหญิง เอวีซี "พีเอ็นวีเอฟ" คัพ 2022 หรือ AVC CUP 2022 ที่เพิ่งจบลงไปเมื่อวันจันทร์ที่29 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยนักตบสาวทีมชาติไทย ได้อันดับ 3 ส่วนแชมป์รายการนี้คือญี่ปุ่น,รองแชมป์ทีมจีน นั้น
 
"โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวชิรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนหญิงทีมชาติไทย ยอมรับว่ายังไม่พอใจผลงานวอลเลย์บอลสาวไทยที่จบอันดับ 3 ศึกเอวีซีคัพ 2022 เตรียมนำจุดบกพร่องไปแก้ไขเพื่อแข่งขันในรายการต่อไป

"โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวชิรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยหลังทีมชาติไทยคว้าอันดับ 3 ว่า "ก่อนอื่นต้องขอบคุณนักกีฬา และทีมงานที่พยายามต่อสู้ในเรื่องของเกมจนจบอันดับ 3" 

"โดยในเรื่องของเกมการเล่นแล้ว เราพยายามที่จะปรับปรุงการเล่นในแต่ละวันตลอด  แต่ก็ต้องยอมรับในเรื่องร่างกายของเรา อาจจะอ่อนล้าไปนิดหนึ่ง โดยเฉพาะช่วงเกมท้ายๆ ทำให้การเล่นของเราดร็อปลง  ซึ่งเราก็ต้องนำสิ่งพวกนี้ ไปปรับปรุงแก้ไข เพื่อที่จะเตรียมไว้ในทัวร์นาเมนต์ต่อไป "

"ส่วนผลงานทัวร์นาเมนต์นี้ กับการจบอันดับ 3 ก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ยังไม่พอใจมาก บางอย่างยังใช้ได้ บางอย่างยังต้องปรับปรุงอีกเยอะ ในเรื่องของกระบวนการ จริงๆ รายการนี้เป็นเกมที่ทดสอบนักกีฬาเราอย่างหนึ่งเหมือนกัน ถือว่าเป็นข้อดีทำให้เราได้รู้ในการที่จะเล่นในรายการต่อไป โดยเฉพาะศึกชิงแชมป์โลกปลายเดือนกันยายนี้"

สำหรับทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะลงแข่งขันรายการต่อไป  คือการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงอาเซียน กรังด์ปรีซ์ ครั้งที่ 2 ปี 2022 สัปดาห์แรก ที่ ชาติชาย ฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 9-11 กันยายน 2565 โดยมี 4 ชาติเข้าร่วม ประกอบด้วย ไทย,อินโดนีเซีย, เวียดนาม และ ฟิลิปปินส์

จากนั้นจะเป็นรายการใหญ่ชิงแชมป์โลก 2022 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ และโปแลนด์ เป็นเจ้าภาพร่วมกัน ระหว่างวันที่ 24 กันยายน – 16 ตุลาคม นี้ โดยทีมชาติไทยอยู่ร่วมสาย บี ร่วมกับ"เจ้าภาพ" โปแลนด์, ตุรกี, โดมินิกัน, เกาหลีใต้ และโครเอเชีย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วอลเลย์บอลหญิงไทย ต้าน ตุรกี ไม่ไหว พ่าย 0-3 เซต ศึก VNL 2024 สัปดาห์ 3

ศึกวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2024 วันที่ 12 มิถุนายน ทีมตบลูกยางสาวไทย ลงสนามในสัปดาห์ที่ 3 ที่ประเทศฮ่องกง พบกับทีมแกร่ง อย่าง ตุรกี

ตบลูกยางสาวไทย กลับบ้าน 'สมพร' รอต้อนรับ-แฟนวอลเลย์ฯ สุดอบอุ่น

สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ให้การต้อนรับนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่กลับมาถึงประเทศไทยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ตบลูกยางสาวไทย ฟอร์มเฉียบต่อเนื่อง เฉือน ฝรั่งเศส 3-2 เก็บชัย VNL 2 แมตช์ติด

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2024 สัปดาห์ที่ 2 ที่ประเทศมาเก๊า ทีมตบลูกยางสาวไทย ที่ในเกมที่แล้วเอาชนะทีมชาติโดมินิกัน 3-1 เซต ปลดล็อกเก็บชัยชนะแมตช์แรกได้สำเร็จ โดยวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา สาวไทย ลงเล่นแมตช์ 2 พบ ฝรั่งเศส

'สมพร'ยืดอกรับผิดชอบ ผลงานนักตบสาวคนเดียว 'โค้ชยะ'ยังไว้ใจให้คุมทีมต่อ

ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่ไปแข่งขันเนชั่นส์ ลีก 2024 หรือ VNL สัปดาห์ที่ 1 กลุ่ม 2 ที่เมืองริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล โดยผลการแข่งขันแพ้รวดทั้ง 4 นัด

ตบลูกยางสาวไทย พ่าย แคนาดา 1-3 เซต ปราชัย 3 แมตช์รวด VNL 2024

ศึกวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2024 รอบแรก ที่ กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 14-19 พฤษภาคม ทีมตบลูกยางสาวไทย ลงสนามแมตช์ที่ 3 พบกับ แคนาดา