'ขุนค้อน' เปิดตัว 'ปาเกตา' ค่าตัวทุบสถิติสโมสร

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ประกาศคว้าตัว ลูคัส ปาเกตา มิดฟิลด์ทีมชาติบราซิลมาร่วมทัพอย่างเป็นทางการ หลังปิดดีลกับ โอลิมปิก ลียง เซ็นสัญญายาว 5 ปี พร้อมอ็อปชั่นขยายเพิ่มอีก 1 ปี

ตามการรายงานระบุว่า เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จ่ายค่าฉีกสัญญาให้ โอลิมปิก ลียง ที่ราว 36 ล้านปอนด์ พร้อมแอดออนอีกราว 15 ล้านปอนด์ รวมแล้ว 51 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2.2 พันล้านบาท

การซื้อตัว ลูคัส ปาเกตา เป็นการทำลายค่าตัวสถิติสโมสรที่เดิมเคยซื้อ เซบาสเตียน ฮัลแลร์ หัวหอกทีมชาติไอวอรีโคสต์ ด้วยค่าตัว 45 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2019

“ผมหวังว่ามันจะเป็นการเริ่มต้นสู่เส้นทางที่ดี และก็หวังว่าช่วงเวลาของผมกับที่นี่จะประสบความสำเร็จไปอย่างลุล่วง ผมตื่นเต้นที่ได้สวมเสื้อเวสต์แฮม ยูไนเต็ด และจะได้โชว์ให้แฟนบอลเห็นว่าผมทำอะไรได้บ้างเพื่อช่วยเพื่อนร่วมทีมและช่วยสโมสร” ปาเกตา กล่าว

ทั้งนี้ ลูคัส ปาเกตา เริ่มต้นอาชีพนักฟุตบอลกับ ฟลาเมงโก สโมสรในลีกบราซิล ก่อนจะย้ายมาเอซี มิลาน ในปี 2019 แต่ผลงานไม่เข้าตาจนถูกส่งไปที่โอลิมปิก ลียง เมื่อปี 2020 ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมกับแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัว ถูกเรียกไปติดทีมแซมบ้าชุดใหญ่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปืนใหญ่' มาอย่างโหด บุกต้อน 'ขุนค้อน' ขาดลอย 6-0 เกาะกลุ่มหัวตาราง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เกมลอนดอน ดาร์บีแมตช์ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล

'การ์นาโช่' ซัดเบิ้ล 'ผีแดง' แรงต่อเนื่อง เปิดบ้านสอย 'ขุนค้อน' 3-0

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ เกมที่น่าสนใจ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

'ปืนใหญ่' ฟอร์มบู่ พ่าย 'ขุนค้อน' คาบ้าน 0-2 ชวดรั้งจ่าฝูงก่อนขึ้นปีใหม่

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันพฤหัสบดีที่ 28 ธันวาคมที่ผ่านมา "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

'เชลซี' ไร้ชัย 2 เกมติด บุกพ่าย 'ขุนค้อน' 10 คน 1-3 'เอ็นโซ่' พลาดจุดโทษ

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี

'เรือใบ' พร้อมทุ่มเงิน 70 ล้านปอนด์ คว้า 'ปาเกตา' เสริมทัพ

แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่นล่าสุด ยื่นข้อเสนอจำนวน 70 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 3,120 ล้านบาท เพื่อคว้าตัว ลูคัส ปาเกตา มิดฟิลด์ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มาร่วมทีม