'ป็อกบา' แจ้งตำรวจ โดนพี่ชาย และกลุ่มเพื่อน ข่มขู่เอาเงิน 13 ล้านยูโร

พอล ป็อกบา ดาวเตะของทีม “ม้าลาย” ยูเวนตุส และทีมชาติฝรั่งเศส เข้าแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประเทศอิตาลี หลังโดน มาธิอัส ป็อกบา พี่ชายของเขา และกลุ่มเพื่อนในวัยเด็ก หลอกไปที่อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งและใช้ปืนไรเฟิลข่มขู่เรียกเงิน 13 ล้านยูโร หรือประมาณ 470 ล้านบาท


ก่อนหน้านี้ มาธิอัส ป็อกบา พี่ชายแท้ๆของ พอล ป็อกบา ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอลงโซเชียลมีเดีย โดยกล่าวว่าเป็นเรื่องสำคัญระหว่างเขา กับตัวน้องชาย และยังมีชื่อของ คีเลียน เอ็มบัปเป ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติฝรั่งเศส รวมถึง ราฟาเอลา ปิเมนตา เอเยนต์ชื่อดังเข้ามาเอี่ยวด้วย


หลังจากมีคลิปวิดีโอดังกล่าวเผยแพร่ออกไปในโลกโซเชียล ล่าสุด พอล ป็อกบา เข้าไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งมีทนายความ มารดา เอเยนต์ส่วนตัวของเขาร่วมเป็นพยาน และสำนักข่าวเอเอฟพี ก็รายงานต่อว่าเจ้าหน้าที่เริ่มทำการสอบสวนอย่างละเอียดแล้ว


“นี่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเพิ่มเติมจากการกรรโชกและการข่มขู่ที่กลุ่มอาชญากรกระทำต่อป็อกบา หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งในฝรั่งเศส และอิตาลีได้รับแจ้งไปแล้ว ซึ่งตอนนี้จะยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับการสืบสวน” ทีมงานของป็อกบา ออกแถลงการณ์


ตามการรายงานจาก “เดลี เมล” สื่อชั้นนำในประเทศอังกฤษ ระบุว่า พอล ป็อกบา ได้กล่าวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าถูกแก๊งดังกล่าวซึ่งเป็นเพื่อนสมัยเด็ก และมีมาธิอัสพี่ชายของเขาเป็นหนึ่งในสมาชิก พาตัวไปยังอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และใช้ปืนไรเฟิลข่มขู่เอาเงิน 13 ล้านยูโร เพื่อเป็นค่าคุ้มครอง และปิดปากเพื่อไม่ให้นำเรื่องเสียๆ ของมิดฟิลด์รายนี้ไปบอกกล่าวกับสาธารณะ


โดยหนึ่งในสมาชิกในกลุ่มคนร้ายที่เป็นเพื่อนในวัยเด็กของเขายังเคยออกมาเปิดเผยเรื่องที่ พอล ป็อกบา ร่ายมนต์ดำใส่ คีเลียน เอ็มบัปเป เพื่อนร่วมทีมชาติฝรั่งเศส ซึ่งอดีตกองกลาง “ปีศาจแดง” ออกมาปฏิเสธอย่างหนักแน่นว่าไม่มีทางทำแบบนั้นเด็ดขาด

ก่อนหน้านี้ พอล ป็อกบา เคยมีปัญหากับเพื่อนวัยเด็กของเขารายหนึ่ง เมื่อจับได้ว่าเพื่อนคนดังกล่าวขโมยบัตรเครดิตของเขาไปใช้รูดเงินจำนวน 2 แสนยูโร จนกองกลางเลือดน้ำหอมตัดสินใจไล่เพื่อนคนนี้ออกจากบ้านในเมืองแมนเชสเตอร์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทน ฮาก' ยอมรับ 'ผีแดง' ยังลุ้นแชมป์ลีกยาก แต่พร้อมพาทีมกลับมายิ่งใหญ่

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับว่าเวลานี้ "ปีศาจแดง" ยังห่างไกลจากการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ตั้งเป้าพร้อมพาทีมกลับสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้งให้ได้

'โยโร' ประเดิมสนาม 'แมนฯ ยู' อุ่นแข้งเชือด 'เรนเจอร์ส' 2-0

"ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บชัยนัดแรกพรีซีซัน 2024/25 เอาชนะ "เดอะ ไลท์ บลูส์" เรนเจอร์ส 2-0 ที่สนามเมอร์เรย์ฟิลด์ สเตเดียม วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม

'ผีแดง' เปิดตัว 'โยโร' ร่วมทัพ เซ็นยาว 5 ปี ค่าตัวกว่า 60 ล้าน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เปิดตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส เป็นสมาชิกใหม่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังบรรลุข้อตกลงกับ ลีลล์ ทีมจากลีก เอิง ฝรั่งเศส

'ผีแดง' บรรลุข้อตกลง 'มาร์กเซย' ปล่อยตัว 'กรีนวูด' ร่วมทัพ ค่าตัว 30 ล้าน

"ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้ขยับแค่เพียงขาเข้าในตลาดนักเตะ โดยตลาดขาออกก็ขยับเช่นกัน หลังจากก่อนหน้านี้สามารถปล่อยตัว วิลลี่ คัมบาล่า ปราการหลังดาวรุ่งไปอยู่กับ บียาร์รีล เป็นการถาวร พร้อมอ็อปชั่นซื้อตัวกลับเป็นทีมแรก หาเงินเข้าสโมสรได้แล้ว

'แมนฯ ยู' ปิดดีลคว้าตัว 'โยโร' แนวรับดาวรุ่งลีลล์ ร่วมทัพ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ปิดดีลคว้าตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสจากทีมลีลล์ ทีมดังในลีกเอิง มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย ด้วยค่าตัวรวม 50 ล้านยูโร หรือเกือบ 2 พันล้านบาท บวกอ็อปชั่นเสริมอีกราว 6 ล้านปอนด์

'แมนฯ ยู' เปิดตัว 'เซิร์กเซ่' ทางการ เจ้าตัวเนื้อเต้นพร้อมพาทีมลุ้นแชมป์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดตัว โจชัว เซิร์กเซ่ ร่วมทัพอย่างเป็นทางการ ในการเซ็นสัญญายาว 5 ปี หรือจนถึงปี 2029 พร้อมอ็อปชั่นขยายเพิ่ม 1 ปี หลังปิดดีลกับ โบโลญญา ได้สำเร็จ