ทีมตบลูกยางสาวไทยซ้อมเข้มก่อนดวลไต้หวัน 'ปิยะนุช'ป่วย

การแข่งขันวอลเลย์บอล" พีพีทีวี วอลเลย์บอลหญิง เอวีซี "พีเอ็นวีเอฟ" คัพ 2022 (AVC CUP 2022) ที่ประเทศฟิลิปปินส์ นั้น สำหรับทีมนักตบสาวไทย ที่อยู่กลุ่ม บี. แข่งขันผ่านไปแล้ว 3 นัด แพ้ญี่ปุ่น 3-0 เซ็ต และ ล่าสุดชนะสาวออสเตรเลีย 3-0 เซ็ต เมื่อวันที่22 สิงหาคมที่ผ่านมา

สำหรับวันอังคารที่ 23 สิงหาคม ทีมสาวไทยไม่มีโปรแกรมแข่งขัน ทำให้วันนี้ "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน ได้พาลงซ้อมตามปกติ ก่อนพบกับ ไชนีส ไทเป (ไต้หวัน) ในเกมนัดสุดท้าย ในวันพุธที่ 24 สิงหาคมนี้ โดยการซ้อมในวันนี้ไม่มี ปิยะนุช แป้นน้อย ที่มีอาการป่วย เนื่องจากมีอาการเจ็บคอ โดยแพทย์ประจำทีมได้ให้แยกตัวออกไป แม้ผลตรวจโควิด-19 จะเป็นลบก็ตาม ซึ่งจากอาการล่าสุดคาดว่าเป็นอาการทอมซิลอักเสบ เนื่องจากกินยาแล้วอาการดีขึ้น

ขณะที่"บุ๋มบิ๋ม"ชัชชุอร โมกศรี หัวเสาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ยอมรับว่ายังไม่พอใจผลงานของตัวเอง แม้ว่าทีมจะสามารถคว้าชัยชนะนัดแรก ด้วยการเอาชนะออสเตรเลียได้แล้วก็ตาม

โดยเปิดเผยว่า "ส่วนตัวแล้วยังรู้สึกไม่พอใจฟอร์มของตัวเองเท่าไหร่นักที่เล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน ส่วนฟอร์มการเล่นโดยรวมของทีมและฟอร์มผู้เล่นคนอื่นๆ ถือว่าทำได้ค่อนข้างดี "

สำหรับโปรแกรมเอวีซี คัพ 2022 นัดต่อไปวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะลงสนามในกลุ่ม บี นัดสุดท้ายพบกับ ไชนีส ไทเป(ไต้หวัน) ตั้งแต่เวลา 15.00 น.ในวันพุธที่ 24 สิงหาคม 2565

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วอลเลย์บอลหญิงไทย ต้าน ตุรกี ไม่ไหว พ่าย 0-3 เซต ศึก VNL 2024 สัปดาห์ 3

ศึกวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2024 วันที่ 12 มิถุนายน ทีมตบลูกยางสาวไทย ลงสนามในสัปดาห์ที่ 3 ที่ประเทศฮ่องกง พบกับทีมแกร่ง อย่าง ตุรกี

ตบลูกยางสาวไทย กลับบ้าน 'สมพร' รอต้อนรับ-แฟนวอลเลย์ฯ สุดอบอุ่น

สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ให้การต้อนรับนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่กลับมาถึงประเทศไทยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ตบลูกยางสาวไทย ฟอร์มเฉียบต่อเนื่อง เฉือน ฝรั่งเศส 3-2 เก็บชัย VNL 2 แมตช์ติด

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2024 สัปดาห์ที่ 2 ที่ประเทศมาเก๊า ทีมตบลูกยางสาวไทย ที่ในเกมที่แล้วเอาชนะทีมชาติโดมินิกัน 3-1 เซต ปลดล็อกเก็บชัยชนะแมตช์แรกได้สำเร็จ โดยวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา สาวไทย ลงเล่นแมตช์ 2 พบ ฝรั่งเศส

'สมพร'ยืดอกรับผิดชอบ ผลงานนักตบสาวคนเดียว 'โค้ชยะ'ยังไว้ใจให้คุมทีมต่อ

ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่ไปแข่งขันเนชั่นส์ ลีก 2024 หรือ VNL สัปดาห์ที่ 1 กลุ่ม 2 ที่เมืองริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล โดยผลการแข่งขันแพ้รวดทั้ง 4 นัด

ตบลูกยางสาวไทย พ่าย แคนาดา 1-3 เซต ปราชัย 3 แมตช์รวด VNL 2024

ศึกวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2024 รอบแรก ที่ กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 14-19 พฤษภาคม ทีมตบลูกยางสาวไทย ลงสนามแมตช์ที่ 3 พบกับ แคนาดา