'บิ๊กอ๊อด'ตื่นตัว ตั้งกฏเข้มในแคมป์ทีมชาติ หลังโดน'เนวิน'จวก เด็กไร้วินัย

หลังจากวันที่ผ่านมา นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร"ปราสาทสายฟ้า"บุรีรัมย์  ยูไนเต็ด ได้สร้างความฮือฮา ด้วยการประกาศงดส่งเด็กในสังกัดอายุต่ำกว่า 19 ปีเข้าร่วมแคมป์นักเตะทีมชาติ โดยให้สาเหตุว่า เด็กที่ถูกเรียกมาเข้าแคมป์ทีมชาติไทย กลับเข้าสโมสรแล้วขาดวินัย, ติดบุหรี่และข้อเสียอีกมากมายนั้น
 
ล่าสุด สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่มีภารกิจ ในการเตรียมทีมชาติไทย ทุกชุดเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับทุกการแข่งขัน นั้น ได้มีการออกกฏระเบียบไว้อย่างชัดเจน ที่นักกีฬาและสตาฟฟ์โค้ชจะต้องปฏิบัติตามกฏดังนี้
1.ทำหน้าที่อย่างเต็มประสิทธิภาพและมีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ในทุกกิจกรรมของทีม2.เคารพให้เกียรติทีมงานทุกคนรวมถึงเจ้าหน้าที่ของแคมป์เก็บตัว3.แต่งกายเรียบร้อยตลอดเวลาที่อยู่ในแคมป์ (ฝึกซ้อม, ประชุมทีม, ทานอาหาร)4.ตรงต่อเวลาในทุกกิจกรรมของทีม5.ห้ามใช้โทรศัพท์ในกิจกรรมของทีม(สามารถใช้ได้แค่ในห้องพักขณะพัก)6.ผู้เล่นต้องรายงานอาการบาดเจ็บและป่วยให้ทีมแพทย์, นักกายภาพ หลังการซ้อมทุกมื้อ7.ห้ามออกนอกแคมป์เก็บตัวโดยไม่มีเหตุจำเป็นหรือไม่ได้แจ้งทีมงาน8.ห้ามสั่งอาหารจากภายนอกหรือทานอาหารที่ทีมไม่ได้จัดเตรียมไว้ให้9.ห้ามมีสิ่งเสพติดมึนเมาทุกชนิด10.ห้ามทะเลาะวิวาท
(ข้อ7-10 กฎสำคัญหากละเมิดจะส่งกลับสโมสรทันที)
 
ทั้งนี้ด้วยกระแสข่าวที่ออกมาจากประธานสโมสรบุรีรัมย์ ทาง พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้เรียกสตาฟฟ์โค้ช รวมถึงฝ่ายเทคนิคทีมชาติทุกคนมาหารือ พร้อมกำชับ สตาฟฟ์โค้ชทุกคน ที่ได้เข้าร่วมการเก็บตัวและดูแล นักกีฬาในการเก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อทำการแข่งขันให้เข้มงวด ปลูกฝังทัศนคติที่ดียามที่นักกีฬามารับใช้ชาติให้ดีที่สุด โดยเฉพาะในชุดเยาวชน ที่กำลังอยู่ในวัยที่ต้องมีผู้ให้คำแนะนำ เพื่อให้อยู่ในเส้นทางการเป็นนักกีฬาอาชีพต่อไปในอนาคต
 
โดย ซัลบาดอร์ บาเลโร่ การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U19 กล่าวว่า "ที่ผ่านมา เรามีการชี้แจงกฏระเบียบ สำหรับนักกีฬาตั้งแต่เริ่มต้นเข้ามารายงานตัวเสมอ ในการปฏิบัติตัวเมื่ออยู่ร่วมกัน ทั้งยามอยู่ในสนามและนอกสนาม พร้อมทั้งบทลงโทษที่ชัดเจนหากมีการละเมิด"
 
"การทำงานเรานอกจากเรื่องซ้อมแท็คติก ปรับสภาพร่างกายและเพิ่มความฟิตแล้ว ทีมงานได้มีการพูดคุยกับนักกีฬาทั้งแบบกลุ่ม และแยกพูดคุยตัวต่อตัวกับนักเตะอยู่เสมอ เราพยายามยื่นมือช่วยเหลือเขาเกี่ยวกับปัญหาส่วนตัวต่างๆ เพื่อทุกคนได้มีสมาธิกับการซ้อมฟุตบอลมากที่สุด รวมถึงพยายามปลูกฝังเรื่องทัศนคติให้กับนักกีฬาอยู่ตลอดเวลา แต่แน่นอนว่าทั้งโค้ชและนักฟุตบอลต้องให้เชื่อใจกันและเคารพกันและกัน เพื่อยกระดับความเป็นมืออาชีพ ซึ่งหลังจากที่ได้ทราบข่าว ทางเราก็จะต้องเตรียมตัวในการเข้าสู่ทัวนาเมนต์สำคัญของทวีป อย่างเข้มงวดทุกมิติ ทั้งในและนอกสนาม"
 
ด้าน พิภพ อ่อนโม้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U16 กล่าวว่า”ทุกๆครั้งที่มีการเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อม เราจะเริ่มต้นด้วยการพูดคุย ตกลงกับนักเตะเพื่อแจ้งให้ทราบถึงกฎระเบียบในการเข้าแคมป์ของทีมชาติ เนื่องจากพวกเรารู้ดีว่าการทำงานในทีมชาติไทยรุ่นอายุนี้ ต้องมีความเข้าใจเรื่องของช่วงอายุ โดยเฉพาะอยู่ในช่วงวัยที่ต้องการอยากรู้อยากเห็นสิ่งใหม่ๆ ซึ่งการจะเป็นนักฟุตบอลระดับที่สูงขึ้นไป จะต้องได้รับการแนะนำ และเข้าใจความคิดของนักฟุตบอลด้วย”
 
“ถึงอย่างไรเพื่อการเตรียมทีมสำหรับรายการสำคัญอย่างเอเอฟซี ที่จะถึงนี้ ผมได้พูดคุยกับทีมงานให้ยกระดับการทำงานให้เข้มงวด และอบรมให้ทุกคนมีความมุ่งมั่น มีวินัยกับการได้รับการเรียกติดทีมชาติ”
 
สำหรับทีมชาติไทยชุด U19 โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือก ที่โอมาน ช่วงเดือนกันยายน และทีมชติไทย U16 จะมีโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือกที่ เวียดนาม ช่วงเดือนตุลาคม นี้
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คณะวินัยมารยาทฯ ประสานธรรมศาสตร์-สภ.คลองหลวง ล่ามือป่วน'รีโว่ คัพ'

เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2567 คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท จัดประชุม ครั้งที่ 12/2567 โดยมี นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ เป็นประธาน ได้พิจารณาเหตุการณ์ไม่ปกติของการแข่งขันฟุตบอลนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลรายการรีโว่ คัพ คู่ระหว่าง สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ สโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2567

ส.ฟุตบอลไทยส่ง3ผู้ตัดสิน ระดับฟีฟ่า อีลิต ไปศึกAFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้การบริหารของ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้การสนับสนุน และ ส่งเสริมพัฒนาในด้านต่าง ๆ แบบรอบด้าน โดยเฉพาะการพัฒนาและยกระดับผู้ตัดสิน ล่าสุดได้อนุมัติให้ 3 ผู้ตัดสิน ระดับ ฟีฟ่า อีลิต ชาวไทย เดินทางไปทำหน้าที่ในการแข่งขัน AFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024 ที่ ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567

'มาดามแป้ง'เคลียร์เกษตรศาสตร์แล้ว เปลี่ยนใจไม่ถอนทีม แข่งต่อจบฤดูฯ

”มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ช่วยเจรจา และ ไกล่เกลี่ยปัญหาภายใน ที่เกิดขึ้นในทีมเกษตรศาสตร์ เอฟซี เป็นที่เรียบร้อย โดยพร้อมทำการแข่งขันต่อไป จนจบศึกไทยลีก 2 ฤดูกาล 2023/24

มิติใหม่ทีมชาติไทย ส.บอลฯไลฟ์สดประกาศชื่อ 23 แข้งชุดคัดบอลโลกศุกร์นี้

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในยุคของ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ เตรียมใช้วิธีการใหม่ ด้วยการไลฟ์ประกาศรายชื่อ 23 แข้งทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่เตรียมพบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 และ นัดที่ 4

ส.บอลฯเร่งตรวจสนาม ก่อนเปิด'Thai Women's League1-2 ฤดูกาล2024

ฝ่ายกีฬาฟุตบอลหญิง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ไทยลีก เดินทางไปตรวจความพร้อมของสนามแต่ละสโมสร เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขัน ฟุตบอลลีกหญิง รายการ Thai Women's League 1 และ 2 ประจำฤดูกาล 2024

'นายกสมยศ'เสิร์ฟอาหารไทย-ญี่ปุ่น ให้ช้างศึกทุกมื้อ พร้อมเมนูโปรดจากไทยให้อิชิอิ

พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการสนับสนุนด้านโภชนาการให้กับทีมชาติไทย และทีมงาน ตลอดทัวร์นาเมนต์ เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์