'เอ็มบัปเป' ทำสถิติยิงเร็วสุดในลีกเอิง 'เปแอสเช' ต้อน 'ลีลล์' 7-1

คีเลียน เอ็มบัปเป กองหน้าตัวเก่งทีมชาติฝรั่งเศสของทีม “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง สร้างสถิติยิงประตูเร็วสุดในประวัติศาสตร์ลีกเอิง ฝรั่งเศส ในแมตช์ที่ทีมแชมป์เก่าบุกไปยำใหญ่ใส่ ลีลล์ ถึง 7-1 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ศึกฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2565 “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทำผลงานได้อย่างร้อนแรง บุกถล่ม ลีลล์ ไปแบบไม่เลี้ยง 7-1 โดยมีจังหวะที่ถูกพูดถึงตั้งแต่เริ่มเขี่ยบอลได้เพียง 8 วินาที ทีมเยือนก็ได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว

จังหวะดังกล่าว ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์อาร์เจนติน่า เปิดบอลด้วยซ้ายข้ามแนวรับของ ลีลล์ ให้ คีเลียน เอ็มบัปเป หลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนกระดกข้ามหัว เลโอ ชาร์ดิม นายทวารเจ้าถิ่น เข้าประตูไปแบบสุดสวยให้ทีมขึ้นนำ 1-0 กลายเป็นสถิติการยิงประตูที่รวดเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของลีกสูงสุดเมืองน้ำหอม

นอกจากนี้ในเกมดังกล่าว คีเลียน เอ็มบัปเป ยังทำแฮตทริกได้อีกด้วย เมื่อซัดเพิ่มอีก 2 ประตู ในนาทีที่ 66 และ 87 ขณะที่ประตูอื่นๆ “เปแอสเช” ยิงได้จาก ลิโอเนล เมสซี น.28, อาชราฟ ฮาคิมี น.39 และเนย์มาร์ บวกอีกสองประตู ในนาทีที่ 43, 52

จากชัยชนะในเกมนี้ทำให้แชมป์เก่า ปารีส แซงต์ แชร์กแมง คว้าชัย 3 นัดรวด มี 9 แต้มเต็ม ยิงได้ 17 ประตู เสีย 3 ประตู ยึดตำแหน่งจ่าฝูงของตารางอย่างเหนียวแน่น ขณะที่ ลีลล์ ลงเล่นไป 3 นัด ชนะ เสมอ และแพ้ อย่างละ 1 นัด มี 4 แต้ม รั้งอันดับ 12

หลังจบเกม คริสตอฟ กัลติเยร์ กุนซือใหญ่ของทีมปารีส แซงต์ แชร์กแมง กล่าวชื่นชมฟอร์มการเล่นของลูกทีมที่เล่นได้อย่างท็อปฟอร์ม และได้ผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมกลับออกมา

“ลูกยิง 8 วินาทีแรก มาจากไอเดียของโค้ช และทีมเทคนิค ที่เอามาเสนอให้นักเตะลองทำดู และลูกทีมของผมก็เห็นด้วย และลองพยายามจนทำได้สำเร็จ เราเพิ่งซ้อมลูกนี้กันก่อนแข่ง 1 วัน และมันก็ได้ผล” กัลติเยร์ เริ่มกล่าว

“ในส่วนของ เนย์มาร์ เขามีบทบาทมากๆ ในการควบคุมจังหวะของเกม และเรื่องราวระหว่างเขา กับเอ็มบัปเป ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกันเลยแม้แต่น้อย ทั้งสองคนอยากจะเล่นด้วยกัน”

“ขณะที่รูปเกมถือเป็นค่ำคืนที่สวยงามสำหรับเรา ผมพอใจผลงานทั้งในส่วนของทีมเวิร์ค และฟอร์มการเล่นส่วนตัวของนักเตะทุกคน” นายใหญ่เปแอสเช ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฝรั่งเศส' ชวดใช้งาน 'เอ็มบัปเป' ดวล 'เนเธอร์แลนด์ส' หลังจมูกหักจากเกมแรก

คีเลียน เอ็มบัปเป ดาวยิงกัปตันทีมชาติฝรั่งเศส หมดสิทธิ์ลงเล่นบิ๊กแมตช์ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ของกลุ่ม ดี ที่จะพบ เนเธอร์แลนด์ส วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายนนี้

'มาดริด' คอนเฟิร์มคว้า 'เอ็มบัปเป' เซ็นยาว 5 ปี เจ้าตัวเปรียบเหมือนฝันที่เป็นจริง

"ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ประกาศผ่านโซเชียลมีเดียของสโมสร คว้าตัว คีเลียน เอ็มบัปเป หัวหอกชาวฝรั่งเศส มาร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัว โดยเซ็นสัญญายาว 5 ปี หรือถึงช่วงกลางปี 2029

‘เอ็มบัปเป‘ รอเปิดตัว ’ราชันชุดขาว’ ด้าน ’โรดรีโก’ ยืนยันยังแฮปปี้ที่ ’มาดริด’

คีเลียน เอ็มบัปเป กองหน้า ปารีส แซงต์ แชร์แมง เซ็นสัญญาเข้าสังกัด “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด แบบไม่มีค่าตัว เรียบร้อยแล้ว หลังก่อนหน้านี้มีข่าวลือออกมาอย่างต่อเนื่อง

'มาดริด' เตรียมแผนเรื่อง 'เอ็มบัปเป' จ่ายค่าเหนื่อยระดับเดียวกับ 'วินิซิอุส-จู๊ด'

"ราชันชุดขาว" รีล มาดริด วางแผนล่วงหน้าเพื่อลดปัญหาในห้องแต่งตัวของพวกเขาด้วยการเตรียมจ่ายค่าเหนื่อยให้กับ คีเลียน เอ็มบัปเป ในระดับเดียวกันกับบรรดาซูเปอร์สตาร์อย่าง วินิซิอุส จูเนียร์ และ จู๊ด เบลลิงแฮม 2 ดาวรุ่งตัวเก่งของสโมโสร เพื่อไม่ให้มีความห่างชั้นของค่าจ้างจนน่าเกลียด

'เอ็มบัปเป' ประกาศแยกทาง 'เปแอสเช' ยุติเส้นทางในลีกเอิง ฝรั่งเศส 7 ปี

คีเลียน เอ็มบัปเป หัวหอกตัวเก่งทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาแถลงผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัวว่าเขาจะโบกมือลา ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง มหาเศรษฐีแห่งศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส อย่างเป็นทางการ หลังจบซีซั่นนี้ พร้อมหาความท้าทายใหม่ในชีวิต

'เอ็มบัปเป' ยืนยันไม่มีปัญหากับ 'เอ็นริเก' หลังยืนยันไม่ต่อสัญญา 'เปแอสเช'

คีเลียน เอ็มบัปเป กองหน้าตัวเก่งทีมชาติฝรั่งเศส สังกัด ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง ออกมายืนยันว่าตนไม่ได้มีปัญหาส่วนตัวกับ หลุยส์ เอ็นริเก เฮดโค้ชชาวสแปนิชแต่อย่างใด หลังเจ้าตัวถูกเปลี่ยนตัวออกในบอลยุโรปเมื่อกลางสัปดาห์