'มุ้ย'ธีรศิลป์ หวัง'บีจี'สร้างเซอร์ไพรส์ รอบ 8 ทีม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

"มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าวัย 34 ปี ของสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ออกมาเผยว่าเกมที่ทัพ "เดอะ แรบบิท" เอาชนะ คิตฉี เอสซี 4-0 ในรอบ 16 ทีม ศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 ยังไม่ใช่ฟอร์มที่ดีที่สุดของทีม พร้อมหวังเพื่อนร่วมทีมทุกคนจะแสดงให้เห็นในเกมกับ อูราวะ เรดฯ เพื่อสร้างเซอร์ไพรส์ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศให้ได้

โดย ธีรศิลป์ ที่ยิงไป 1 ประตูในเกมกับ คิตฉี พร้อมกับพาทัพ "เดอะ แรบบิท" ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ได้เป็นครั้งแรกของสโมสรเผยว่า "อย่างแรกเลยก็รู้สึกดีใจครับที่ทีมผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้สำเร็จ และก็รู้สึกดีใจที่ผมสามารถยิงประตูได้ในเกมที่ผ่านมา ก่อนเกมกับ คิตฉี เราทำการบ้านกันมาอย่างหนักตั้งแต่ช่วงปรีซีซั่น เราได้เรียนรู้แทคติกและวิธีการเล่นของโค้ช ซึ่งเรามีเวลาเตรียมทีมมากกว่าในรอบแบ่งกลุ่มทำให้นักเตะมีความเข้าใจในระบบการเล่นกันเป็นอย่างดี และเกมเมื่อวานที่ผ่านมาทุกคนก็แสดงให้เห็นว่าเรามีศักยภาพแค่ไหน แต่ผมมองว่านี่ยังไม่ใช่ฟอร์มที่ดีที่สุดของทีมและผมเชื่อว่าทุกคนจะทำได้ดีกว่านี้ในเกมต่อไป"

นอกจากนี้ ธีรศิลป์ ยังกล่าวถึงเกมในรอบ 8 ทีมที่จะพบกับ อูราวะ เรด ไดมอนส์ ยอดทีมจากประเทศญี่ปุ่นว่า "เกมในรอบ 8 ทีมที่เราจะพบกับ อูราวะ เรด ไดมอนส์ จากประเทศญี่ปุ่น พวกเขาถือว่าเป็นทีมใหญ่ทีมหนึ่งในเจลีก มีตัวผู้เล่นชื่อดังหลายคน แน่นอนว่าในรอบ 8 ทีมไม่มีทีมไหนง่าย โดยเฉพาะในการเจอกับ อูราวะฯ ที่พวกเขาจะได้เล่นในบ้านต่อหน้าแฟนบอล และจะเป็นคู่ต่อสู้ที่หนักสำหรับเรา ซึ่งพวกเราเองก็ต้องทำงานให้หนักพยายามทำการบ้านและศึกษาคู่แข่งให้ดีที่สุด ส่วนตัวผมยังมั่นใจลึก ๆ ว่าเมื่อมาถึงรอบนี้แล้วอะไรก็เกิดขึ้นได้และหวังว่าจะสร้างเซอร์ไพรส์ในเกมนี้ให้ได้ ก็อยากจะฝากถึงแฟนบอลบีจีและแฟนบอลไทยทุกคนว่าขอบคุณที่เป็นกำลังให้พวกเราในรอบที่ผ่านมา และขอกำลังใจจากทุกคนอีกครั้งในรอบต่อไป ผมและเพื่อนร่วมทีมทุกคนจะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดเพื่อแฟนบอลทุกคนและประเทศไทยขอบคุณครับ"

สำหรับการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ระหว่าง อูราวะ เรด ไดมอนส์ จากประเทศญี่ปุ่น พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จากประเทศไทย จะลงสนามในวันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2565 ที่สนามไซตามะ สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทาง ELEVEN SPORTS

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เมืองทอง'ดวล'บีจี' ชิงถ้วย'รีโว่คัพ'16 มิ.ยนี้ แชมป์รับ5ล้าน-เตะสโมสรอาเซียน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ผู้สนับสนุนหลัก จัดแถลงข่าวก่อนเกมการแข่งขันฟุตบอลรายการ รีโว่ คัพ 2023/24 รอบชิงชนะเลิศ โดยการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ.2567 ณ ธรรมศาสตร์ สเตเดียม เวลา 18.00น. ซึ่งได้มีการแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกมการแข่งขัน วันที่ 14 มิถุนายน 2567 ณ ห้อง เมต้า 1 ชั้น 2 สโมสรราชพฤกษ์

'มาดามแป้ง'ร่วมยินดี 'ศิวกร ภูอุดม' คุมVAR นัดชิงAFCแชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24

"มาดามแป้ง"นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ร่วมยินดี "ศิวกร ภูอุดม" ทำหน้าที่ วีเออาร์ เกมนัดชิงชนะเลิศ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2023/24

'โค้ชแบน'เผยACL16ทีมนัด2 บู๊โยโกฮามา เอฟฯพรุ่งนี้ เป็นเกมวัดระดับของสโมสร

"โค้ชแบน"ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เเละ มานูเอล ทอม เบียรห์ ปราการหลังของทีมเข้าร่วมเเถลงข่าวก่อนเกม เอเอฟซี เเชมเปียนส์ ลีก 2023/24 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง ที่ทัพ “เเข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ตัวแทนหนึ่งเดียวจากประเทศไทย เดินทางไปเยือน โยโกฮ่ามา เอฟ มารินอส แชมป์เจลีกจากประเทศญี่ปุ่น ณ สนามกีฬาแห่งชาติโยโกฮาม่า

'แข้งเทพ'บินลัดฟ้าสู่ญี่ปุ่น สู้ศึก ACLรอบ16ทีม ชี้ชะตากับ'โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส'

สโมสรทรู"แข้งเทพ"ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด นำโดย “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน พร้อมนักเตะและทีมงานสโมสร ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิไปยังประเทศญี่ปุ่น เพื่อลงสนามในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2023/24 รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง ด้วยการพบกับ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส เจ้าของตำแหน่งแชมป์เจลีกฤดูกาล 2022 และรองแชมป์เจลีกฤดูกาลล่าสุด ที่สนามนิสสัน สเตเดียม ในวันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ เวลา 20.00 น. (18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย) โดยการพบกันในนัดแรก “แข้งเทพ” ไล่ตามตีเสมอทีมแกร่งจากญี่ปุ่นได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 2-2 หลังจากตกเป็นฝ่ายตามหลังไปก่อน 0-2

'บีจี'เสริมเกมรุก ดึง'เดนิส บุชน์ยา'นักเตะโครแอต ช่วยเลก2ฤดู2023/24

"เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เสริมทัพในเลก 2 ฤดูกาล 2023/24 อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดคว้าตัว เดนิส บุชน์ยา ตัวรุกชาวโครแอต มาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

'บีจี'คว้าตัว'ชนานันท์ ป้อมบุปผา' ช่วยล่าตาข่ายเลก2 ฤดูกาล2023/24⁣⁣

"เดอั แรบบิท"บีจี ปทุม ยูไนเต็ด คว้าตัว ชนานันท์ ป้อมบุปผา ศูนย์หน้าวัย 31 ปี เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของทัพ “เดอะ แรบบิท” ในเลก 2 ฤดูกาล 2023/24 อย่างเป็นทางการ⁣⁣