'เควิน แบล็คเวลล์' กุนซือ'โคราช'ยิ้ม ฟูลทีมพร้อมบุกคว้าแต้มจากประจวบฯ

เควิน แบล็คเวลล์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี
ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 2 ที่สามอ่าว สเตเดี้ยม พีที ประจวบ เอฟซี เปิดบ้านพบกับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ในวันที่ 21 สิงหาคม 2565 เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทาง AIS Play และCH5 ว่า
 
คู่นี้นัดแรก"สวาทแคท" เปิดบ้านพ่าย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มา 1-2 ส่วน “ต่อพิฆาต” ประเดิมไทยลีก ได้อย่างสวยหรู ด้วยการบุกไปชนะ สุโขทัย เอฟซี 3-0
 
ก่อนการแข่งขัน เควิน แบล็คเวลล์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมว่า "ผมคิดว่าเกมนี้เป็นเกมที่ยากแน่นอน เพราะมันเป็นเกมเยือนด้วย และ โค้ชโจ เองก็พร้อมทำเต็มที่ ในการนำ พีที ประจวบ เผชิญหน้ากับทีมของเรา และแน่นอนว่าเราจะพยายามทำเต็มที่"
 
"สภาพความพร้อมของ นครราชสีมา ตอนนี้ หลังจากที่ผ่านเกมแรกกับ บุรีรัมย์ เป็นเรื่องดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ และหวังว่าเราจะพยายายามเก็บข้อดีจากเกมนั้น มาใช้ให้ได้ต่อในเกมนี้"
 
"แน่นอนว่าเราส้รางทีมขึ้นมาใหม่ สิ่งสำคัญคือตอนนี้เราต้องโฟกัสที่ทีมของตัวเองเป็นหลัก และสร้างทีมขึ้นมาให้แข็งแกร่ง แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องยาก ที่เรามีนักเตะใหม่เข้ามาจำนวนมาก แต่เราเข้าใจทุกอย่าง และมองว่าเป็นโอกาสดีที่เราจะสร้างทีมขึ้นมา และเดินหน้าไปด้วยกัน พยายามทำมันออกมาให้ดี"

"ผมค่อนข้างพอใจกับขุมกำลังของเรา และพยายามพา โคราชเดินไปข้างหน้า เพื่อทำให้ทุกคนประทับใจ ในการทำงานหนักของสตาฟฟ์โค้ชและนักกีฬา ในทุกๆ เกมเรามีการเตรียมตัวให้ทีมพร้อมและออกมาดีที่สุดเสมอ และเราพยายามให้นักเตะได้มีความเข้าใจกันและกันมากที่สุด ทั้งตัวของนักเตะไทยและนักเตะต่างชาติ และสร้างทีมสปิริตขึ้นมา ทำงานร่วมกัน เดินหน้าไปด้วยกัน ในฐานะสโมสร และนี่คือหน้าที่ของผมที่จะสร้างมันขึ้นมา"

"เป้าหมายของเราชัดเจนคือการที่เราจะต้องเอาตัวรอดในบริเวณกลางตาราง ไม่ต้องหนีตกชั้นจนถึงนัดสุดท้าย เหมือนกับในช่วงที่ผ่านมา ที่ผ่านมาสโมสร ก็พยายามยกะดับทุกอย่างที่เป็นโครงสร้างพื้นฐาน ทั้งเรื่องของ สถานที่อำนวยความสะดวกทุกอย่าง ทั้งยิม สนามซ้อม รวมถึงส่วนต่าง"

"สำหรับประจวบ พวกเขาชนะมาได้อย่างสวยงามในเกมแรก แน่นอนอย่างที่ผมบอกว่ามันเป็นเกมที่ยาก เราเองก็ได้ศึกษาพวกเขามาบ้างจากเกมแรก แต่สิ่งสำคัญคือเราต้องโฟกัสที่ตัวเอง แน่นอนว่าผมเคารพประจวบ แต่เราจะพยายามบุกไปเอาชนะพวกเขาให้ได้ และมีสมาธิกับเกมตลอด 90 นาที"

"แน่นอนว่าแฟนบอลสำคัญกับทีมของเรามาก เกมแรกในบ้าน มันเป็นบรรยากาศที่สุดยอด และแฟนบอลมีส่วนสำคัญในการเพิ่มพลังพิเศษให้กับทีม และตัวของนักกีฬาทุกคน และหวังว่าเกมนี้เราจะได้รับบรรยากาศแบบนี้ต่อไปอีกครั้ง"
 
ทางด้าน“ต่อพิฆาต”ประจวบ เอฟซี เจ้าบ้านที่ ประเดิมไทยลีก ได้งสวยหรู ด้วยการบุกไปชนะ สุโขทัย เอฟซี 3-0 นั้น
 
"โค้ชโจ"ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น หัวหน้าผู้ฝึกสอน พีที ประจวบ เอฟซี กล่าวถึงความพร้อมว่า"สำหรับนัดแรก ทุกทีมเจอเกมที่ยากเสมอ โดยเฉพาะเป็นเกมเยือน สุโขทัย แต่พอได้ผลการแข่งขันที่ดี และชนะมา 3-0 เราไม่เสียประตูทำให้ได้ความมั่นใจ แต่ยังมีอะไรต้องแก้ไข ปรับปรุง เพราะฤดูกาลยังอีกยาวไกล การเริ่มต้นด้วยชัยชนะเป็นก้าวแรกที่ดี"

"โคราช แม้เกมแรกเขาจะแพ้บุรีรัมย์ แต่ก็มีความอันตราย โดยเฉพาะลูกโต้กลับ และนักเตะต่างชาติ ซึ่งเราจะประมาทไม่ได้ บุรีรัมย์ ก็เจอปัญหาเหมือนกันในการเจอกับโคราชที่เล่นได้ดี และทีมก็มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมเยอะมาก ทั้งนักเตะ และรูปแบบการเล่น ผมเชื่อว่าเป็นอีกทีมที่น่าสนใจ และไม่สามารถประมาท"

"ผมดีใจที่ได้เจอกันอีกครั้ง ตอนออกมา แฟนบอลโคราชก็บอกผมว่ายินดี ตอนนี้ได้มาประจวบและได้เจอกันอย่างรวดเร็ว ผมยินดีตอนนี้ผมเป็นโค้ชประจวบ ผมก็จะพยายามทำเต็มที่เพื่อแฟนบอล ประจวบ ผมมีความทรงจำที่ดีกับโคราชตลอด 3 ปี กับแฟนบอลก็เป็นความรู้สึกที่ดี และเป็นเกมที่ดี เกมหนึ่งสำหรับทั้งสองทีม"

"เรารู้แล้วว่าโจทย์ของเรา คือตัวต่างชาติ เราจะเลือกตัวจากไทยลีก แต่การนำเข้ามา ด้วยสถานการณ์โควิด และเอกสาร และมีปรีซีซั่นที่น้อยจะทำให้เขาปรับตัวลำบากและส่งผลต่อทีม เราพยายามมองหานักเตะต่างชาติในไทยมาก่อน ตัวต่างชาติ หลายคนแม้จะเพิ่งตกชั้นมา แต่พวกเขาแบกทีมนั้นมาตลอด และมีวิธีการเหมาะสมกับระบบ เราไม่มีคำถามกับความสามารถ เขาทำได้ตามโจทย์ของเรา"
 
"ผมหวังว่าจะเป็นเกมที่ดี และออกมาสนุก ขอบคุณทุกช่วงเวลากับโคราช ขอให้แฟนบอลเดินทางมาชมเกมที่ประจวบ โดยสวัสดิภาพ เชื่อว่าเป็นเกมที่สนุกแน่นอน ส่วนประจวบ เราทำเต็มที่เพื่อทีมเต็มร้อย เพื่อให้ได้ผลการแข่งขันที่ดีกับทั้งเกมกับโคราช และทุกเกม เราจะนำความสุขมาให้ อยากให้มาเชียร์กันเยอะๆ อยากทำให้ สามอ่าวเป็นนรกทีมเยือนอีกครั้ง"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิด 24 โครงการ 'ครม.สัญจร' เทงบเอาใจ 4 จังหวัดอีสานใต้

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่จ.นครราชสีมา ให้ความเห็นชอบการจัดสรรงบกลางฯ ปี 2567 โครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 หรือ ภาคอีสานใต้ 4 จังหวัด

ครม.สัญจรวุ่น 'ม็อบโปรแตส' ปิดทางเข้า จวกปุ๋ยกระสอบแรกของท่านมากับคราบน้ำตาของประชาชน

ที่หอประชุมราชภัฏรังสฤษฎ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ (ครม.สั

'สุวัจน์' เตรียมพร้อมรับประชุม 'ครม.สัญจร' ที่โคราช 1-2 ก.ค.นี้

"สุวัจน์" เตรียมการจัดประชุม ครม.นอกสถานที่ พร้อมจัดอาหารโต๊ะโคราชให้ นายกฯและคณะรัฐมนตรี การันตีความอร่อย อาทิ ต้มยำไก่บ้านใบมะขามอ่อน , ขั่วหมี่โคราช , ไก่ย่างท่าช้าง , ส้มตำโคราช เป็นต้น

พล.ต.อ.อดุลย์ ปธ.กมธ.แรงงาน วุฒิสภา ลงพื้นที่โคราช ติดตามความก้าวหน้าดูแลสุขภาพผู้ประกันตนเชิงรุกในสถานประกอบการ

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ประธานคณะกรรมาธิการการแรงงาน วุฒิสภา นำคณะลงพื้นที่ศึกษาดูงานในสถานประกอบการที่เข้าร่วมโครงการดูแลสุขภาพผู้ประกันตนเชิงรุก

'เศรษฐา' โต้เสียงแขวะ! ลงพื้นที่ถี่ได้ปริมาณแต่ไร้คุณภาพ

'เศรษฐา' โต้เสียงแขวะลงพื้นที่ได้ปริมาณแต่ไร้คุณภาพ ชี้เรื่องการเมืองไม่เอามารกหู รับรำคาญบ้าง ลั่นใช้เวลาวันหยุดฟังปัญหาจริง จ่อลุยทัวร์อีสาน - ครม.สัญจรโคราช