ไทยเจ้าภาพประชุมบอร์ดเอทีเอฟ ระดมสมองพัฒนา'เทนนิสเอเชีย'

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย
นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ประเทศไทย โดยสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมคณะกรรมการบริหารสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) "ATF BOARD OF DIRECTORS MEETING" (เอทีเอฟ บอร์ด ออฟ ไดเรคเตอร์ มีทติ้ง) ณ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 19-21 ส.ค. 2565
 
การประชุมครั้งนี้มีคณะกรรมการบริหาร เอทีเอฟ เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง จากการยืนยันล่าสุด เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ที่ผ่านมา รวมทั้งสิ้น 16 คน นำโดย นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล ประธาน เอทีเอฟ คนปัจจุบัน ซึ่งนับเป็นคนแรกของประเทศไทยที่ได้ดำรงตำแหน่งนี้ และอดีตนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ พร้อมด้วย นายอานิล กุมาร คานนา อดีตประธานเอทีเอฟ ชาวอินเดีย ในฐานะประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพของ เอทีเอฟ
 
"ในนามของสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับคณะบอร์ดบริหาร เอทีเอฟ จากประเทศต่าง ๆ ที่เดินทางมาร่วมประชุมครั้งนี้ เพื่อร่วมกันระดมความคิดในการบริหารและพัฒนาวงการกีฬาเทนนิสของเอเชีย ซึ่งส่งผลดีต่อนักเทนนิสของไทยด้วย" นายกเทนนิสไทย กล่าว
 
นายสุชัย กล่าวอีกว่า สมาคมฯ ยังได้ร่วมกับ เอทีเอฟ จัดการแข่งขันเทนนิสเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี เก็บคะแนนสะสมเอเชีย รายการ "แอลทีเอที เอเชี่ยน โฟร์ทีน แอนด์ อันเดอร์" ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ด้วย โดยในปีนี้ กำหนดจัดขึ้นทั้งหมด 6 ครั้ง จัดไปแล้ว 4 ครั้ง เหลืออีก 2 ครั้ง ระหว่างวันที่ 17-23 ก.ย. 2565 และ ระหว่างวันที่ 24-30 ก.ย. 2565 แต่ละครั้งมีนักเทนนิสเอเชียให้ความสนใจเข้าร่วมจำนวนมาก รวมถึงไทยด้วย ถือเป็นอีกเวทีที่เปิดโอกาสให้นักกีฬาเยาวชนได้พัฒนาฝีมือ.  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุ้นแชมป์'ยูเอส โอเพน' แกรนด์สแลมสุดท้าย 'ทรูวิชั่นส์'ส่งตรงจากนิวยอร์ค เริ่ม26ส.ค.นี้

การแข่งขันเทนนิส แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน จากมหานครนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคม 2567 จนถึงรอบชิงชนะเลิศ 9 กันยายน 2567

'เทนนิส'ติด'เรืออากาศเอก' ทัพอากาศเตรียมติดยศ ให้นักกีฬาในสังกัด

กองทัพอากาศเตรียมเลื่อนยศให้ “เทนนิส”เป็นเรืออากาศเอก หลังคว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2024 พร้อมพิจารณาปูนบำเหน็จให้นักกีฬาทอ.ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ ยืนยันดูแลกำลังพลและนักกีฬาในสังกัดเป็นอย่างดี เพื่อให้มีขวัญกำลังใจและภูมิใจในการปฏิบัติหน้าที่

'เทนนิส' ยืนยันปิดฉากชีวิตนักกีฬา พร้อมโฟกัสเปิดยิมฝึกสอนเทควันโด

"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2024 ในกีฬาเทควันโด ยืนยันหลังจบศึก "ปารีสเกมส์" ถือเป็นการปิดฉากชีวิตนักกีฬาโดยสมบูรณ์แบบ หลังจากนี้ขอพักตรวจร่างกายอย่างละเอียด และขอโฟกัสกับ พาณิภัค ยิม"

บรรยากาศอบอุ่น เทควันโด-มวยสากล กลับถึงไทย 'พาณิภัค-จันทร์แจ่ม' นำทัพ

ทัพนักกีฬาเทควันโด และมวยสากลสมัครเล่น ทีมชาติไทย นำโดย "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เหรียญทองเทควันโด รุ่น 49 กก.หญิง และ "บี" จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง เหรียญทองแดง มวยสากลสมัครเล่น รุ่น 66 กก.หญิง เดินทางกลับถึงไทย โดยมีผู้ใหญ่ และแฟนคลับ ให้การต้อนรับสุดอบอุ่น

'เทนนิส'​พร้อมนักเทควันโด้ ลงฝึกซ้อมทันที ที่ค่ายมวยไทยเมืองเรดดิ้ง

“เทนนิส”​ พาณิภัค จอมเตะแชมป์โอลิมปิก 2020 พร้อม “หยู” บัลลังก์​ และ “ใบเตย” ศศิกานต์​ ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง หลังเดินทางถึงประเทศอังกฤษ​ ได้ลงซ้อมที่ค่ายมวยไทยในมืองเรดดิ้ง โดย “โค้ชเช”​เน้นฝึกซ้อมเพื่อรักษาสภาพความฟิต ไม่โหมหนักเพราะหวั่นนักกีฬาเจ็บในช่วงโค้งสุดท้าย ด้านศิริชัย วงศ์พัฒนกิจ พ่อของ ”เทนนิส“​ เตรียมบินมาเชียร์ลูกสาว ยันที่สุราษฎร์ธานี ตั้งจอยักษ์เชียร์สดวันที่ 7 ส.ค.นี้ ที่ พาณิภัค ลงชิงทอง

'เมอร์เรย์' ประกาศลงเล่นโอลิมปิก 2024 เป็นทัวร์นาเมนต์สุดท้ายในอาชีพ

แอนดี เมอร์เรย์ อดีตนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก ออกมายืนยันด้วยตัวเองว่า มหกรรมกีฬา โอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จะเป็นการแข่งขันครั้งสุดท้ายของอาชีพนักหวดลูกสักหลาด