'ช้างศึกU16' คว้าอันดับ 3 ชนะเมียนมา 3-0 ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน

ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ได้สามประตูจาก ต้นตะวัน ปุนทะมุณี,ชนสรณ์ โชคลาภและ กฤตกานต์ รุ่งโรจน์เบญจพล เอาชนะ เมียนมา 3-0 ในรอบชิงอันดับ 3 ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ที่ สนาม มากูโวฮาร์โจ ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2565 เวลา 15.30 น.เกมนี้ พิภพ อ่อนโม้ จัดทัพที่พร้อมที่สุดลงสนาม ระบบ 4-4-2 โดยมี พัชรพล เหล็กกุล เป็นกัปตันทีม
 
เกมในครึ่งเวลาแรก เป็นทีมชาติไทยที่พยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่ เมียนมา ที่ตั้งรับและรอจังหวะสวนกลับ แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่คมพอ ทำให้จบครึ่งแรก สกอร์ยังเสมอกัน 0-0เริ่มเกมครึ่งหลัง เป็นเมียนมา ที่เปิดเกมรุกเข้าใส่ทีมชาติไทย และมีโอกาสได้ลุ้น แต่แนวรับของไทยยังช่วยกันสกัดออกไปได้นาที 70 ทีมชาติไทย ได้ยิงนอกกรอบเขตโทษ ผู้รักษาประตูเมียนมาปัดออกมาเข้าทาง ต้นตะวัน ปุนทะมุณี ยิงซ้ำจ่อๆ ให้ไทยขึ้นนำ 1-0นาที 83 ไทยได้ประตูหนีห่าง 2-0 จาก ชนสรณ์ โชคลาภ โขกเข้าไปตุงตาข่าย ก่อนที่เจ้าตัวจะโดนใบเหลืองที่สอง เป็นใบแดง อีกสองนาทีถัดมาช่วงทดเวลาบัตรเจ็บ กฤตกานต์ รุ่งโรจน์เบญจพล มายิงประตูปิดกล่อง ให้ไทยเอาชนะ 3-0 คว้าอันดับ 3 ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ไปครอง
 
รายชื่อ 11 ตัวจริง : ธฤษณุ คุปตะนาวิน (GK),ชนสรณ์ โชคลาภ, สุรชัย บุญชารี,จิรพล แซ่ลิ่ว,พัชรพล เหล็กกุล (C),ต้นตะวัน ปุนทะมุณี ,นันทิพัฒน์ ใจมั่น,รัฐธรรมนูญ ดียิ่ง,กิติพัฒน์ บุญด้วง,ศรัณยวัฒน์ น้าประเสริฐ และ กฤตกานต์ รุ่งโรจน์เบญจพล
 
พิภพ อ่อนโม้ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ได้กล่าวขอบคุณนักเตะและทีมงาน หลังคว้าอันดับ 3 ชิงแชมป์อาเซียน รับงานหนักรออยู่ต้องยกระดับหลายจุดก่อนถึงศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก
 
“เกมวันนี้ในครึ่งแรกเราค่อนข้างอึดอัด แต่พอได้ประตูขึ้นนำเด็กๆก็ผ่อนคลาย ทำให้เล่นได้ง่ายขึ้น”“ต้องขอบคุณทุกคน,ทีมงานสต๊าฟ, แพทย์​ประจำทีม​ และน้องๆ ที่ช่วยกันทำงานของตัวเองอย่างเต็มที่ แต่งานเรายังไม่จบ ยังต้องทำงานหนักเพื่อยกระดับกันต่อไป​ เรามีรายการชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รออยู่​ ซึ่งจะเป็นงานหนักกว่านี้แน่นอน”“จากนี้ก็ขอให้น้องๆ​ นักเตะทุกคนรักษาคุณภาพของตัวเองที่ดีอยู่แล้ว และส่วนทีมงานต้องกลับไปวิเคราะห์​เพื่อแก้ไขในส่วนที่ยังขาด ผมได้พูดคุยกับพวกเขาแล้ว​ เราต้องยกระดับในหลายๆจุดก่อนถึงรายการชิงแชมป์เอเชีย”สำหรับ ทีมชาติไทย U16 จะเดินทางกลับประเทศไทยทันที โดยจะถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ในวันที่ 13 สิงหาคม 2565 เวลา 22.00 น.ทั้งนี้การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เป็นทัวร์นาเมนต์เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบคัดเลือก ที่ประเทศเวียดนาม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฟนมวยช่อง8ไม่พลาด ความสนุก4ศึกสดสุดสัปดาห์ รวมเหล่าขุนพลตัวท็อป

สัปดาห์นี้แฟนมวย ช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป เตรียมเสพความสนุก มันสุดใจ กับเหล่ายอดขุนพลนักสู้ระดับตัวท็อป ฟอร์มเดือดที่ไม่ควรพลาดใน 4 รายการถ่ายทอดสดมวยไทยสุดสัปดาห์ ได้แก่ รายการ NKL BOXING มุ่งบัลลังก์โลก ในวันศุกร์ที่ 27 กันยายน เวลา 17.00 น. ต่อด้วย รายการ LWC SUPER CHAMP (ลุมพินีเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ซุปเปอร์แชมป์) ในวันเสาร์ที่ 28 กันยายน เวลา 17.30 น. และในวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน กับ 2 รายการเข้มข้น มวยดีวิถีไทย เวลา 12.30 น. และ THAI FIGHT LEAGUE เวลา 18.00 น. โดยความสนุกของคู่ชกแต่ละรายการมีดังนี้

'บิ๊กป้อม'สั่งลุยจัดซีเกมส์ครั้ง33 ยิ่งใหญ่โชว์ศักยภาพ ทุกส.กีฬาผลงานต้องดี

พลเอกประวิตร ประธานโอลิมปิคไทย สั่งเดินหน้าเต็มที่ ซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ขอความร่วมมือทุกฝ่ายร่วมเป็นเจ้าภาพ จัดยิ่งใหญ่สะท้อนศักยภาพ พร้อมกระตุ้นสมาคมกีฬา สร้างผลงานทำลายสถิติ

'เรือใบ' วัด 'ไก่เดือยทอง' รอบ 4 ยก 'แมนฯ ซิตี' เต็งหนึ่งบอลคาราบาว

ศึกฟุตบอล คาราบาว คัพ 2024/25 คลอดผลประกบคู่รอบ 4 เรียบร้อยแล้ว เมื่อคืนวันพุธที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันในรอบที่ 3 เกือบทั้งหมดทุกคู่แล้ว

'เลบรอน' งานเข้าถูกโยงร่วมปาร์ตี 'ดิ๊ดดี้' ถูกขุดโปรยวลีเด็ดเอาใจแรปเปอร์ดัง

เจ้าพ่อฮิปฮอป ฌอน ดิ๊ดดี้ โคมบ์ส หรือ "พี. ดิ๊ดดี้" แร็ปเปอร์ และโปรดิวเซอร์ชื่อดังชาวอเมริกัน วัย 54 ปี ที่เพิ่งถูกตำรวจจับกุมในข้อหาฉ้อโกง ใช้สารเสพติด ค้ามนุษย์ และค้าประเวณี

'มาดามแป้ง'ร่วมกับ'ยูนิเซฟ' ลงพื้นที่ช่วยชาวเชียงราย ที่่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

นางนวลพรรณ ล่ำซำ หรือ มาดามแป้ง ทูตองค์การยูนิเซฟ ประจำประเทศไทย ในฐานะนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ลงพื้นที่ร่วมกับยูนิเซฟเมื่อวันพุธที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา เพื่อมอบสิ่งของจำเป็น เช่น ชุดสุขอนามัย เครื่องใช้สำหรับทารก หนังสือและของเล่น ให้กับเด็กและครอบครัว ที่ประสบภัยจากเหตุการณ์น้ำท่วมในจังหวัดเชียงราย โดยตั้งแต่เกิดน้ำท่วมในจังหวัดเชียงรายและพื้นที่อื่น ๆ ทางภาคเหนือ

AFFเลือก'ไทย'เจ้าภาพ ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน2024 แบ่งสาย27ก.ย.นี้

คณะกรรมการฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ ส่งหนังสือยืนยันการมอบสิทธิ์ให้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ASEAN Futsal Championship 2024 หรือ ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024