"อันเชล็อตติ" ยก "เบนเซมา" เหมาะสมคว้าบัลลงดอร์

คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือใหญ่ของทีม "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่จากลาลีกา สเปน พอใจฟอร์มการเล่นของลูกทีมที่สามารถเอาชนะ "อินทรีแดง" ไอน์ทรัค แฟ่รงค์เฟิร์ต ยอดทีมจากบุนเดสลีกา เยอรมนี 2-0 คว้าแชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2022 ไปครอง

การแข่งขันที่เฮลซิงกิ โอลิมปิก สเตเดียม กรุงเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์ พลพรรค "ราชันชุดขาว" ได้ 2 ประตู จากดาวิด อลาบา และคาริม เบนเซม่า เอาชนะไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต จากเยอรมนี 2-0 เถลิงแชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ เป็นสมัยที่ 5 ไปครองได้สำเร็จ

หลังจบเกม คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือใหญ่ของทีมราชันชุดขาว กล่าวว่า "ไอน์ทรัค สู้กับเราได้สูสีมากๆ หลายๆจังหวะในเกมนี้มันเป็นสิ่งที่ยากสำหรับเรา แต่เราก็ทำได้ดีในช่วงเวลานั้น ถือเป็นสิ่งที่ยากที่จะเริ่มต้นให้ดีในช่วงออกสตาร์ทฤดูกาล"

"แต่ตอนนี้เราเก็บชัยชนะได้แล้ว ถือเป็นการเริ่มต้นฤดูกาลที่ดีของพวกเรา การเริ่มต้นด้วยชัยชนะทำให้บรรยากาศของพวกเราดีขึ้น ผมเชื่อว่ามันจะช่วยทำให้ผลลัพธ์ออกมาดีกว่าเดิม และมันเป็นการช่วยกระตุ้นนักเตะอีกด้วย"

"ในส่วนของ เบนเซมา เขาเป็นนักเตะที่สำคัญสำหรับเรา เป็นผู้นำของทีม ทำประตูได้มากมาย เขาจบฤดูกาลที่ผ่านมาได้อย่างยอดเยี่ยม เขากำลังพุ่งตรงไปยังเป้าหมายคือการคว้ารางวัลบัลลงดอร์ สำผมแล้วผมไม่มีความสงสัยอะไรในตัวเขาเลย" นายใหญ่ราชันชุดขาว ทิ้งท้าย

สำหรับการคว้าแชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2022 ของ รีล มาดริด นอกจากจะเป็นการคว้าแชมป์รายการนี้สมัยที่ 5 แล้ว ยังเป็นการคว้าแชมป์ที่ 4 ในรอบปฏิทินปี 2022 ต่อจากแชมป์ลาลีกา สเปน, ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก และสแปนิช ซูเปอร์ คัพ

นอกจากนี้ยังถือเป็นการคว้าแชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ครั้งที่ 4 ในชีวิตของ คาร์โล อันเชล็อตติ ยอดเฮดโค้ชชาวอิตาเลียน หลังเคยได้มาแล้ว 3 ครั้งก่อนหน้านี้กับ เอซี มิลาน ในปี 2003, 2007 และกับ รีล มาดริด ในปี 2014

โดยทัพ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด มีโปรแกรมออกสตาร์ทในศึกลาลีกา สเปน ฤดูกาล 2022/23 ในการออกไปเยือน อัลเมเรีย ทีมน้องใหม่ คืนวันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม หรือตรงกับเช้าตรูวันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม 25565 เวลา 03.00น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอ็มบัปเป' เปิดตัวร่วมทีม 'รีล มาดริด' ชูเสื้อเบอร์ 9 ยอมรับเหมือนฝันเป็นจริง

คีเลียน เอ็มบัปเป หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส เปิดตัวกับ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน อย่างเป็นทางการ ต่อหน้าแฟนฟุตบอลที่เดินทางเข้ามาร่วมพิธีเปิดตัวเต็มความจุของสนามซานติอาโก เบอร์นาเบว

'อาดิดาส' เปิดตัวชุดแห่งเหย้าใหม่ 'มาดริด' สู้ศึกฤดูกาล 2024/25

อาดิดาส เปิดตัวชุดแข่งเหย้าของสโมสรฟุตบอล เรอัล มาดริด ประจำฤดูกาล 2024/25 ในชุดสีขาวที่มีความโดดเด่นและตกแต่งด้วยรายละเอียดต่างๆ จนได้ออกมาเป็นชุดแข่งขันเหย้าที่ดูเรียบง่ายที่สุด

'มาดริด' คอนเฟิร์มคว้า 'เอ็มบัปเป' เซ็นยาว 5 ปี เจ้าตัวเปรียบเหมือนฝันที่เป็นจริง

"ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ประกาศผ่านโซเชียลมีเดียของสโมสร คว้าตัว คีเลียน เอ็มบัปเป หัวหอกชาวฝรั่งเศส มาร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัว โดยเซ็นสัญญายาว 5 ปี หรือถึงช่วงกลางปี 2029

‘เอ็มบัปเป‘ รอเปิดตัว ’ราชันชุดขาว’ ด้าน ’โรดรีโก’ ยืนยันยังแฮปปี้ที่ ’มาดริด’

คีเลียน เอ็มบัปเป กองหน้า ปารีส แซงต์ แชร์แมง เซ็นสัญญาเข้าสังกัด “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด แบบไม่มีค่าตัว เรียบร้อยแล้ว หลังก่อนหน้านี้มีข่าวลือออกมาอย่างต่อเนื่อง

'อันเช' ยอมรับงานยากกว่าที่คิด 'มาดริด' ชนะหืดซิวชปล.สมัยที่ 15

"ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไปด้วยสกอร์ 2-0 จาก 2 ประตู ในช่วง 15 นาทีสุดท้าย ของ ดานี คาร์บาฆาล และวินิซิอุส จูเนียร์ คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก สมัยที่ 15 ไปครองได้สำเร็จ ในการแข่งขันที่สนามเวมบลีย์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ คืนวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา

'มาดริด' ซัดครึ่งหลัง เชือด 'ดอร์ทมุนด์' 2-0 เถลิงบัลลังก์แชมเปียนส์ ลีก สมัยที่ 15

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 คืนวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่สนามเวมบลีย์ เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่จากสเปน พบกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอดทีมจากบุนเดสลีกา เยอรมนี