แพ้ทุกรุ่น แข้งไทยU16 พ่ายเวียดนาม0-2 ชวดเข้าชิงแชมป์อาเซียน

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2565 เวลา 15.30 น. ณ สนาม มากูโวฮาร์โจ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบรองชนะเลิศ ทีมชาติไทย แชมป์กลุ่ม บี พบกับ เวียดนาม รองแชมป์จากกลุ่มเอ
 
เกมนี้ พิภพ อ่อนโม้ ไม่มี พัชรพล เหล็กกุล กัปตันทีมที่ติดโทษแบน แต่ได้ ชนสรณ์ โชคลาภ มาเสริมพร้อมด้วยแกนหลักอย่าง ศรัณย์วัฒน์ น้าประเสริฐ และ ต้นตะวัน ปุนทะมุณี ดาวซัลโวของทีม
 
ครึ่งแรกนาที 29 เวียดนามมาได้ประตูออกนำ จาก เหงียน คอง เฟือง กัปตันทีมให้ เวียดนามนำไทยก่อน 1-0 และเป็นประตูเดียวในครึ่งแรก
 
ครึ่งหลังนาที 82 เหงียน ตรง ตรวน ตัวสำรองมายิงให้เวียดนาม นำทีมชาติไทย U16 เป็น 2-0
 
ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทย U16 พ่ายต่อ เวียดนามไป 0-2
 
รายชื่อ 11 ตัวจริง ธฤษณุ คุปตะนาวิน (GK),(C), ชนสรณ์ โชคลาภ, สุรชัย บุญชารี, จิรพล แซ่ลิ่ว, พรรธวัตร เขตชมภู, ต้นตะวัน ปุนทะมุณี , อาทิต แสนกล้า, รัฐธรรมนูญ ดียิ่ง, กิติพัฒน์ บุญด้วง, ศรัณยวัฒน์ น้าประเสริฐ, กฤตกานต์ รุ่งโรจน์เบญจพล
 
พิภพ อ่อนโม้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชี้ว่าทีมชาติไทย U16 ต้องทำงานให้หนักขึ้น หลังจากที่พ่ายต่อเวียดนาม ในศึกชิงแชมป์อาเซียนรอบรองชนะเลิศ
 
“เกมนี้เป็นเกมที่ดี เป็นเกมคุณภาพ ต้องยอมรับว่าเวียดนามเตรียมตัวมาดีกว่าเรา” พิภพ กล่าว“เรายังมีอีกหนึ่งเกมเรื่องสภาพจิตใจของนักเตะหลังจากนี้เราต้องพูดคุยกับนักเตะถึงเหตุการณ์ต่างๆในวันนี้ ส่วนสภาพร่างกายของนักเตะผมไม่กังวลเพราะผมมีทีมงานที่ดี ทั้งหมอ,นักกายภาพบำบัด,โค้ชฟิตเนส ทุกคนเป็นมืออาชีพ”
 
“นี่คือฟุตบอล ใครผิดพลาดน้อยกว่าก็คือผู้ชนะ เรามีโอกาสทำประตูแต่ทำไม่ได้ ต่างจากเวียดนามพวกเขาทำเมื่อมีโอกาส”
 
“ก่อนเข้ามาทำทีมชาติไทยU16ผมรู้อยู่แล้วว่านี่คือเด็ก พวกเขามีโอกาสที่จะผิดพลาดอยู่เสมอ เด็กๆทำเต็มที่แล้ว หลังจากนี้คงไม่มีอะไรนอกจากซ้อมให้หนักขึ้น”
 
“วันนี้เราขาดกัปตันทีม(พัชรพล เหล็กกุล) เขาเป็นฟันเฟืองคนสำคัญของทีม มีความแตกต่างจากคนอื่นนิดหน่อย แต่ผมคิดว่าไม่ใช่ข้ออ้างสำหรับความพ่ายแพ้ในวันนี้”
 
สำหรับเกมนัดต่อไปของทีมชาติไทยU16 จะชิงอันดับที่ 3 กับผู้แพ้คู่ระหว่าง อินโดนีเชีย กับ เมียนมา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2566 เวลา 15.30 น. ที่สนามมากูโวฮาร์โจ
 
ทั้งนี้การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เป็นทัวร์นาเมนต์เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบคัดเลือก ที่ประเทศเวียดนาม
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทีมชาติไทยU17กลับถึงไทย 'จเด็จ'เตรียมลุยชิงแชมป์เอเชีย ที่ชลบุรี

เมื่อช่วงดึกคืนวันที่ 4 กรกฎาคม 2567 เวลา 23.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เดินทางถึงประเทศไทย หลังเสร็จภารกิจชิงแชมป์อาเซียน ที่ เมือง สุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย

ลุ้นแชมป์รอบ9ปี 'มาดามแป้ง'โฟนอินหาช้างศึกU16 เชื่อเรื่องใจไม่เป็นรองออสซี่

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โฟนอินให้กำลังใจ ทีมชาติไทย U16 ต่อเนื่อง พร้อมรับแม้รูปร่างเป็นรองแต่ไม่ใช่เรื่องหัวจิตหัวใจ ในเกมที่เตรียมพบกับ ออสเตรเลีย ศึกชิงแชมป์อาเซียน 2024 รอบชิงชนะเลิศ ช่วงค่ำวันนี้พุธที่ 3 ก.ค.67

'จเด็จ'ยอมรับนัดชิงU16 เจอออสซี่งานหนัก 'มาดามแป้ง'ขอบคุณรัฐฯNBTถ่ายสด

เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2567 เวลา 10.00 น. ณ ห้องแถลงข่าว ณ มานาฮาน สเตเดียม ในเมืองสุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงชนะเลิศ

เอาแล้ว!เศรษฐาบอกอยากเห็นโค้ชคนไทยคุมทีมชาติ

นายกฯ ย้ำแม้บอลไทยไม่ผ่านรอบฟุตบอลโลก แต่เชื่อคนไทยภูมิใจนักเตะไทยไม่มีซื้อตัวต่างชาติ ชื่นชม“มาดามแป้ง” เป็นนายกสมาคมป้ายแดงแต่ทำเต็มที่ แนะอยากเห็นโค้ชคนไทยร่วมทีมชาติ

'อิชิอิ' ผิดหวังและเสียดาย 'ช้างศึก' ไม่ได้ไปต่อ 'ศุภณัฏฐ์' ขอโทษชาวไทยทุกคน

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลัง การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6