'ไทยลีก'2022/23 เปิดฉาก12สิงหานี้ คอนเซปต์'เต็มที่ทุกแมตช์ เต็มร้อยทุกแรงเชียร์'

เมื่อวันที่ 9  สิงหาคม 2565 เวลา 14.30 น. คุณยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ฝ่ายจัดการแข่งขัน เป็นประธานแถลงข่าวเปิดการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1-2 ประจำฤดูกาล 2022/23 ณ สนามเวทีราชดำเนิน ถนน ราชดำเนินนอก กรุงเทพฯ
 
โดยภายในการแถลงข่าวครั้งนี้มีคอนเซปต์หลักเป็น “เต็มที่ทุกแมตช์ เต็มร้อยทุกแรงเชียร์” ที่ต้องการให้ฟุตบอลลีกอาชีพในประเทศไทยกลับมาสู่สภาวะปกติ เต็ม 100% ที่ประกอบไปด้วย การถ่ายทอดสดที่เข้าถึงทุกอารมณ์การแข่งขัน รูปแบบการแข่งขันที่สามารถเข้าชมได้ 100% รู้จักนักกีฬามากขึ้นผ่านการนำเสนอเรื่องราว Super Players การค้นหาดาวรุ่งจากไทยลีกที่พร้อมสู้เต็มร้อยทุกนัดเพื่อต่อยอดสู่นักเตะทีมชาติไทย กราฟฟิกจัดเต็มทั้งเรื่องของความสวยงาม และ สถิติในการแข่งขัน รวมถึงอรรถรสการรับชมที่สามารถร่วมลุ้นได้มากขึ้นกับ NFT Football Fantasy
 
นายยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  กล่าวว่า "สมาคมฯ และ บ.ไทยลีก ขอตอนรับทุกท่านเข้าสู่สังเวียนการฟาดแข้งฟุตบอลลีกอาชีพ ประจำฤดูกาล 2022/23 ของประเทศไทยที่กำลังจะเริ่มขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ขอบคุณ คณะผู้บริหารสโมสร ทุกท่านในความเสียสละ และความมุ่งมั่นทุ่มเท เพื่อพัฒนาและยกระดับนักกีฬา ยกระดับมาตรฐานของทีมให้สูงขึ้น เมื่อทุกทีมมีความพร้อม การแข่งขันย่อมสนุก ตื่นเต้น เร้าใจ ซึ่งปัจจุบันฟุตบอลลีกอาชีพของเรา ถูกยกให้เป็นลีกที่ดีที่สุดในอาเซียน และอันดับ 9 ของเอเชีย
 
ในแต่ละฤดูกาล สมาคมฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด พยายามพัฒนาและยกระดับบุคลากรที่เกี่ยวข้อง ทั้ง ฝ่ายจัดการแข่งขัน กรรมการผู้ตัดสิน และผู้ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนนำเทคโนโลยี ใหม่ๆ เข้ามาใช้เพื่อยกระดับมาตรฐานฟุตบอลลีกของเราให้ดีขึ้น เราเป็นชาติเดียวในอาเซียน / และไม่มีประเทศในเอเชีย ที่ใช้ VAR ซึ่งฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลที่ 3
 
ด้าน กรวีร์ ปริศนานันทกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้เปิดเผยว่า ในฤดูกาลนี้แฟนบอลไทยทุกคนจะสามารถเข้าชมที่สนามได้มากยิ่งขึ้นตามมาตรการของแต่ละจังหวัด เพื่อบรรยากาศการเชียร์ฟุตบอลที่เต็มร้อยทุกนัด เต็มที่ทุกเสียงเชียร์ อีกทั้งยังมีการนำเสนอเรื่องราวของ SUPER PLAYERS จาก 16 สโมสรในลีกสูงสุดที่จะร้อยเรียงให้นักกีฬามีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้นที่จะสอดคล้องไปกับการค้นหานักกีฬาดาวรุ่งหน้าใหม่รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีเตรียมความพร้อมก้าวเข้าสู่ทีมชาติไทยในการลุยศึกโอลิมปิก ปี 2024 ที่กรุงปารีส อีกทั้งยังมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้นกับกราฟิกจัดเต็มในเรื่องของความสวยงามและสถิติในการแข่งขันที่จะเพิ่มอรรถรสความเร้าใจด้วย OPTA Stats ที่ลงลึกระเอียดมากยิ่งขึ้น
 
ที่สำคัญยังมีในส่วนของ NFT Football Fantasy ที่จะมาช่วยเพิ่มความสนุกในการลุ้นฟุตบอลไทยให้มากยิ่งขึ้นด้วยการสะสมการ์ด NFT พร้อมจัดทีมที่คุณชื่นชอบเพื่อเก็บคะแนนแลกของรางวัลได้มากมาย
 
"ผมเชื่อว่าปีนี้ฟุตบอลลีกอาชีพของประเทศไทย จะสนุกเข้มข้นเร้าใจมากยิ่งขึ้น สามารถเข้าไปรับชมในสนามได้เต็ม 100% พร้อมดึงบรรยากาศการเชียร์ให้กลับมาน่าตื่นเต้นที่สุดอีกปีหนึ่ง สมกับที่แฟนบอลทุกคนตั้งตารอ”
 
สำหรับศึก รีโว่ ไทยลีก และ M-150 แชมเปี้ยนชิพ จแข่งขันนัดแรกในวันที่ 12 สิงหาคม 2565 พร้อมเปิดให้แฟนบอลเข้าชมในสนามได้โดยอ้างอิงจากมาตรการของแต่ละจังหวัดเป็นหลัก โดย บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส  ถ่ายทอดสดการแข่งขันทุกนัด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทรู แบงค็อกฯ'ได้ดาวยิงใหม่ 'ริไชโร ซิฟโควิช' อดีตทีมชาติเนเธอร์แลนด์U21

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ปฏิบัติการเสริมทัพอย่างต่อเนื่อง หลังอิมพอร์ตต่างชาติตัวใหม่เป็นรายที่สองเพื่อลุยศึกฤดูกาล 2024/2025 ด้วยการเซ็นสัญญาคว้าตัว ‘ริไชโร ซิฟโควิช’ ศูนย์หน้าวัย 27 ปี มาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อย โดยเจ้าตัวถือเป็นอดีตดาวรุ่งแห่งวงการลูกหนังดัตช์ ผ่านการลงเล่นในลีกสูงสุดของยุโรปและเอเชียมาหลายสโมสร และเคยติดทีมชาติเนเธอแลนด์แลนด์ในระดับเยาวชนมาแล้ว

'บุรีรัมย์'ส่งท้ายอัด'ขอนแก่น'8-2 ผงาดแชมป์ไทยลีกสมัย9 รับ10ล้าน

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เกมสุดท้ายของฤดูกาล เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่คว้าแชมป์ไปก่อนหน้านี้แล้วเป็นสมัยที่ 9 พบกับ “จงอางผยอง” ขอนแก่น ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 8 ที่มี 35 คะแนน จากการลงสนาม 29

'FIFA Congress 2024' ความสำเร็จของไทย เจ้าภาพที่ยิ่งใหญ่สุดของ'ฟีฟ่า'

• ประวัติศาสตร์จารึก #ประเทศไทย ชาติแรกในอาเซียน ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับ ประเทศไทย ในการเป็นเจ้าภาพจัดประชุม ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานครฯ ในฐานะประเทศแรกในภูมิภาคอาเซียน และชาติที่ 5 ของทวีปเอเชีย ที่ได้รับเลือกจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ในการได้รับเกียรติ ถูกรับเลือกให้เป็นเจ้าภาพ จัดอีเวนต์นอกสนามที่ยิ่งใหญ่สุดของ ฟีฟ่า

ดู'บุนเดสฯ'เพลย์ออฟ ลุ้นแชมป์'เดเอฟเบ โพคาล' ไทยลีกปิดฉาก 'พีพีทีวี'จัดให้3แมตซ์

พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 เตรียมถ่ายทอดสดความมันส์ดับเบิ้ล 3 ต่อ เริ่มที่ ศึกบุนเดสลีกา รอบเพลย์ออฟ ชมการต่อสู้ครั้งสุดท้าย เพื่อช่วงชิงพื้นที่เลก1 บนลีกสูงสุดของเยอรมัน ในคืนวันพฤหัสบดีที่ 23 พ.ค. นี้ เวลา 01.30

เมืองทองยิงชลบุรี6-0 ส่งฉลามชลตกชั้นในรอบ18ปี 'แชมป์9สมัย'บุรีรัมย์บุกอัดอุทัยฯ2-0

การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2024-25 นัดวันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม ที่ผ่านมาเป็นนัดที่ 29 คู่ที่น่าสนใจ คือการแข่งขันที่สนามศุภชลาศัย ระหว่างทีมเจ้าบ้าน เมืองทอง ยูไนเต็ด กับทีม"ฉลามชล"ชลบุรี เอฟซี ที่ต้องการชัยชนะเท่านั้นเพื่อลุ้นหนีตกชั้น

'มาดามแป้ง'ให้เครดิต'เนวิน' ช่วยเจรจาลิขสิทธิ์ ถ่ายทอด'ไทยลีก'

“มาดามแป้ง” เผย “เนวิน ชิดชอบ” ร่วมช่วยเจรจาลิขสิทธิ์ถ่ายทอดไทยลีก-พร้อมยืนยัน ทุกลีกจะได้เงินสนับสนุนมากขึ้นแน่นอน