'ตอง' ดีใจกลับมาบินเฝ้าเสาให้กิเลน โพสต์ขอบคุณผ่านโซเชียล

"กิเลนผยอง"เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมชั้นนำในลีกสูงสุดของไทย ใส่ชื่อ"ตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทยวัย 32 ปี   ในทะเบียนผู้เล่นฤดูกาล 2022-23 เรียบร้อย เป็นการกลับมาร่วมทีมอีกครั้ง หลังเจ้าตัวที่เติบโตมากับกิเลนผยองตั้งแต่ปี 2008 พาทีมเลื่อนชั้นมาเล่นไทยลีกก่อนจะประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ลีกสูงสุด 4 สมัย ถ้วยพระราชทาน ก.1 สมัยและลีกคัพ 1 สมัย
 
หลังจากที่"ตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ผู้รักษา ประตูคู่บารมีของ เมืองทอง ยูไนเต็ดได้ย้ายออกจากเมืองทองในปี 2018 กวินทร์ ได้รับโอกาสไปค้าแข้งต่างแดนกับ โอเอช ลูเวิน ทีมในลีกประเทศเบลเยียม ตามด้วย คอนซาโดเล ซัปโปโร ในเจลีก ญี่ปุ่น ก่อนจะกลับมาร่วมทีม การท่าเรือ เอฟซี ด้วยสัญญายืมตัวเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาโดยมีโอกาสลงเล่น 6 นัด และล่าสุด ฤดูกาล 2022-23 กวินทร์ได้กลับมาบินเฝ้าเสาในถิ่นธันเดอร์โดมในรอบ 5 ปี  ที่แฟนๆเฝ้ารอคอย
 
โดย"ตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ได้โพสต์ผ่านเพสบุุ๊ค "กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์"มีใจความว่า
 
"...ผมอยากจะขอบคุณ คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา , คุณอัยยวัฒน์ , คุณเศรษฐา ทวีสิน , คุณระวิ โหลทอง ที่มอบโอกาสให้กับเด็กคนนึงได้ไปทำตามความฝันในการเล่นฟุตบอลอาชีพที่ยุโรป  กับ OH LEUVEN ที่ประเทศเบลเยียม"
 
"....นับตั้งแต่เดือนมกราคม 2018 ผมได้ออกเดินทางไปในเส้นทางที่ผมเคยวาดฝันไว้  เป็นโลกอีกใบที่ผมยังไม่ค่อยมีประสบการณ์กับมันมากเท่าไหร่..... ภาษา วัฒนธรรม ความเป็นอยู่  การต่อสู้กับฟุตบอลที่เข้มข้นดุเดือด เจอกับความกดดันในทุกๆวัน แต่มันคือความกดดันที่สนุก......สุขบ้าง เศร้าบ้างตามประสาของชีวิต เรียนรู้สิ่งต่างๆมากมาย ทั้งในและนอกสนาม  ....แต่ก็ต้องขอบคุณลุง ป้า น้า อา พี่น้องคนไทยทุกคน ที่ดูแล และเอ็นดูผม ตลอดระยะเวลาที่ผมอยู่ที่ต่างประเทศ รวมไปถึงเพื่อนพี่น้องที่OHL"  
 
"...ขอบคุณ CONSADOLE SAPPORO ตลอดระยะเวลา1ปี พี่ทิ ชนา พี่น้องคนไทย และ คนญี่ปุ่นที่นั่นน่ารักมาก"  
 
"... ขอบคุณ คุณแป้ง คุณนวลพรรณ ล่ำซำ , คุณเอ ที่ให้ผมมาร่วมงานด้วยที่ THAI PORT  ถึงแม้ว่าจะเป็นช่วงเวลาไม่นาน"
 
"... ขอบคุณ ลุงระวิ โหลทอง , พี่ป๊อก วิลักษณ์ โหลทอง , พี่เป้ , อาวินิจ ที่พาผมกลับมาบ้านอีกครั้ง....บ้านที่ผมเคยอยู่มาเป็นเวลา10ปี... "
 
"... และสุดท้ายขอบคุณ พ่อ แม่ พี่ชาย และคนรอบข้างทุกคนที่เป็นกำลังใจให้กับผมตลอดมา"
 
"ผมตื่นเต้นและตั้งหน้าตั้งตารอคอยที่จะได้เจอกับบรรยากาศแบบเดิมอีกครั้ง MUANGTHONG UNITED " 
 
 
 
 
 

 

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทรู แบงค็อกฯ'ได้ดาวยิงใหม่ 'ริไชโร ซิฟโควิช' อดีตทีมชาติเนเธอร์แลนด์U21

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ปฏิบัติการเสริมทัพอย่างต่อเนื่อง หลังอิมพอร์ตต่างชาติตัวใหม่เป็นรายที่สองเพื่อลุยศึกฤดูกาล 2024/2025 ด้วยการเซ็นสัญญาคว้าตัว ‘ริไชโร ซิฟโควิช’ ศูนย์หน้าวัย 27 ปี มาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อย โดยเจ้าตัวถือเป็นอดีตดาวรุ่งแห่งวงการลูกหนังดัตช์ ผ่านการลงเล่นในลีกสูงสุดของยุโรปและเอเชียมาหลายสโมสร และเคยติดทีมชาติเนเธอแลนด์แลนด์ในระดับเยาวชนมาแล้ว

'ตอง-กวินทร์' ช็อกแฟนบอล ประกาศแขวนถุงมือ ปิดฉากอาชีพนักเตะ 17 ปี

"ตอง"กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูเมืองทอง ยูไนเต็ด วัย 34 ปี ที่ล่าสุดลงเฝ้าเสาให้กับ"กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ ในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลรีโว่ คัพ 2023/24 และแพ้ให้กับ "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 0-1 เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5 ไทยลีกฤดูกาล2023-24 ได้คองแชมป์ รีโว่คัพ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมานั้น

'บุรีรัมย์'ส่งท้ายอัด'ขอนแก่น'8-2 ผงาดแชมป์ไทยลีกสมัย9 รับ10ล้าน

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เกมสุดท้ายของฤดูกาล เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่คว้าแชมป์ไปก่อนหน้านี้แล้วเป็นสมัยที่ 9 พบกับ “จงอางผยอง” ขอนแก่น ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 8 ที่มี 35 คะแนน จากการลงสนาม 29

ดู'บุนเดสฯ'เพลย์ออฟ ลุ้นแชมป์'เดเอฟเบ โพคาล' ไทยลีกปิดฉาก 'พีพีทีวี'จัดให้3แมตซ์

พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 เตรียมถ่ายทอดสดความมันส์ดับเบิ้ล 3 ต่อ เริ่มที่ ศึกบุนเดสลีกา รอบเพลย์ออฟ ชมการต่อสู้ครั้งสุดท้าย เพื่อช่วงชิงพื้นที่เลก1 บนลีกสูงสุดของเยอรมัน ในคืนวันพฤหัสบดีที่ 23 พ.ค. นี้ เวลา 01.30

เมืองทองยิงชลบุรี6-0 ส่งฉลามชลตกชั้นในรอบ18ปี 'แชมป์9สมัย'บุรีรัมย์บุกอัดอุทัยฯ2-0

การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2024-25 นัดวันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม ที่ผ่านมาเป็นนัดที่ 29 คู่ที่น่าสนใจ คือการแข่งขันที่สนามศุภชลาศัย ระหว่างทีมเจ้าบ้าน เมืองทอง ยูไนเต็ด กับทีม"ฉลามชล"ชลบุรี เอฟซี ที่ต้องการชัยชนะเท่านั้นเพื่อลุ้นหนีตกชั้น

'มาดามแป้ง'ให้เครดิต'เนวิน' ช่วยเจรจาลิขสิทธิ์ ถ่ายทอด'ไทยลีก'

“มาดามแป้ง” เผย “เนวิน ชิดชอบ” ร่วมช่วยเจรจาลิขสิทธิ์ถ่ายทอดไทยลีก-พร้อมยืนยัน ทุกลีกจะได้เงินสนับสนุนมากขึ้นแน่นอน