"เชลซี" ยอมขาดทุนปล่อย "แวร์เนอร์" กลับถิ่นเก่า "ไลป์ซิก"

ติโม แวร์เนอร์ ดาวยิงทีมชาติเยอรมนี เตรียมย้ายกลับไปค้าแข้งกับ แอร์เบ ไลป์ซิก อีกครั้ง หลังยอดทีมจากเมืองเบียร์บรรลุข้อตกลงซื้อขายกับ “สิงห์บลูส์” เชลซี” เป็นที่เรียบร้อย ตามการรายงานจากสกายสปอร์ต เยอรมนี

ดีลนี้มีการเจรจาเกิดขึ้นตลอดช่วงหลายวันที่ผ่านมา แรกเริ่มเดิมทีมีการระบุว่า ติโม แวร์เนอร์ อาจย้ายกลับ แอร์เบ ไลป์ซิก ด้วยสัญญายืมตัวพ่วงอ็อปชั่นซื้อขาด

แต่สุดท้ายการเจรจาระหว่าง เชลซี กับ แอร์เบ ไลป์ซิก ในดีลของหัวหอกทีมชาติเยอรมนี จบลงที่การซื้อขายแบบถาวรด้วยค่าตัว 30 ล้านยูโร หรือประมาณ 25.3 ล้านปอนด์ ซึ่งตัวนักเตะจะเดินทางกลับทีมเก่าของตัวเองภายในสัปดาห์นี้

ดาวยิงวัย 26 ปี เคยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมถึงขีดสุดกับ แอร์เบ ไลป์ซิก ระหว่างฤดูกาล 2016/2020 จนฟอร์มไปเข้าตา เชลซี ที่ยอมควักเงิน 47.5 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2 พันล้านบาท ซื้อตัวมาร่วมทัพ

อย่างไรก็ตาม ติโม แวร์เนอร์ ไม่สามารถเค้นฟอร์มเก่งของตัวเองกับทีม “สิงห์บลูส์” ในช่วงระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมาได้ เขายิงไปแค่ 10 ประตูในพรีเมียร์ลีก แต่อย่างน้อยยังมีส่วนช่วยให้ทีมคว้าถ้วยยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2020/21 มาครอบครอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เชลซี' เซ็นฟรี คว้าตัว 'อดาราบิโย' ร่วมทัพ เซ็นสัญญายาว 4 ปี

เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เซ็นสัญญาคว้าตัว โตซิน อดาราบิโอโย กองหลัง ฟูแล่ม มาร่วมทัพแบบฟรีๆ ถือเป็นนักเตะคนแรกในยุค เอ็นโซ มาเรสกา กุนซือคนใหม่

'เชลซี' แต่งตั้ง 'มาเรสกา' คุมทัพ เซ็นยาว 5 ปี สื่อเผยบอร์ดบริหารเลือกเองกับมือ

เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง เอ็นโซ มาเรสกา รับตำแหน่งเฮดโค้ชคนใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยจะเซ็นสัญญากันยาว 5 ปี บวกอ็อปชั่นขยายเพิ่มอีก 1 ปี

'เชลซี' จ่ายค่าฉีกสัญญา 10 ล้านปอนด์ ดึงตัว 'มาเรสกา' จาก 'เลสเตอร์' คุมทัพ

"สิงห์บลูส์" เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ บรรลุข้อตกลงในการแต่งตั้ง เอ็นโซ่ มาเรสกา เฮดโค้ชชาวอิตาเลียน มาทำหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ในซีซั่นหน้า หลังเจรจากับ เลสเตอร์ ซิตี ลุล่วงไปด้วยดี

'โปเช็ตติโน' โบกมือลา 'เชลซี' ด้วยดี สื่ออังกฤษโยง 'แมนฯยู' สนดึงตัวไปคุมทัพ

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ อำลาสโมสร "สิงห์บลูส์" เชลซี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังทำงานแค่ 1 ซีซั่น เท่านั้น เซ่นผลงานต้นฤดูกาลอันย่ำแย่ แม้ในช่วงหลังจะเร่งฟอร์มเก่งขึ้นมาได้ก็ตาม

'อาร์เซนอล' ขยับเป็นตัวเต็งคว้า 'เซสโก' ร่วมทัพ ช่วงตลาดซัมเมอร์นี้

อาร์เซนอล รองจ่าฝูงศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ กลายเป็นตัวเต็งในการคว้า เบนจามิน เซสโก กองหน้าชาวสโลวีเนียของทีม อาร์เบ ไลป์ซิก มาร่วมทัพในตลาดฤดูร้อนนี้

'ซิลวา' ประกาศอำลา 'เชลซี' หลังสิ้นสุดฤดูกาล 2023/24 อาจผันตัวรับงานโค้ช

ติอาโก ซิลวา กองหลังตัวเก๋า ประกาศอำลา เชลซี หลังหมดสัญญาจบฤดูกาล 2023/24 และเปรยว่าอาจกลับสู่ถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ซึ่งอาจเป็นบทบาทโค้ช