"คีน-สโคลส์'" จวกยับ "แม็ค-เฟร็ด" ทำ "ผีแดง" ดูแย่

รอย คีน และพอล สโคลส์ อดีตกองกลางระดับตำนานของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงวิจารณ์ฟอร์มการเล่นของ 2 มิดฟิลด์ชุดปัจจุบันของทัพ “ปีศาจแดง” อย่าง เฟร็ด และสก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ฟอร์มย่ำแย่เกินบรรยาย

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำผลงานนัดเปิดสนามพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้อย่างย่ำแย่ พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ไบร์ทตัน แอนด์ โฮล์ฟ อัลเบียน 1-2 ไร้แต้มเปิดหัวฤดูกาลใหม่ โดยผู้เล่น 2 คนที่ถูกวิจารณ์มากที่สุด หนีไม่พ้น 2 กองกลาง ทั้ง เฟร็ด และสก็อตต์ แม็คโทมิเนย์

หลังจบเกมดังกล่าว รอย คีน อดีตมิดฟิลด์ฮาร์ดแมนระดับตำนานของทีมแมนฯ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันทำหน้าที่กูรูฟุตบอล ออกโรงวิจารณ์ทั้งคู่อย่างดุเดือดว่าไม่เหมาะสม และไม่คู่ควรที่จะยืนเป็นกองกลางตัวหลักให้ทีมอีกต่อไป

“เกมนี้คู่มิดฟิลด์ขาดการตัดสินใจที่ดี และไม่มีความฉลาดในการเล่นฟุตบอล โดยเฉพาะนักเตะอย่าง เฟร็ด” รอย คีน เริ่มกล่าว

“ผมเคยพูดเรื่องนี้มาเป็นเวลานาน เฟร็ด กับแม็คโทมิเนย์ ไม่ดีพอ พวกเขาไม่สามารถพา แมนฯ ยูไนเต็ด กลับไปต่อกรกับพวกทีมหัวตารางได้หรอก เราเห็นมานัดแล้วนัดเล่า พวกเขาไม่ไหวจริงๆ”

“พวกเขาต้องดาหน้าบุกในครึ่งหลัง และอีริคเซน ควรจะอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุดสำหรับเขา แต่เขาต้องถอยลงมาช่วย และทีมก็ดูดีขึ้น ซึ่งนัดมันก็สายไป” อดีตกัปตันปีศาจแดง ทิ้งท้าย

ขณะที่ พอล สโคลส์ อดีตกองกลางจอมวางบอลของทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ออกมาวิจารณ์ฟอร์มการเล่นของ เฟร็ด และสก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ เช่นเดียวกัน โดยระบุว่า “มันเป็นการเริ่มต้นที่สุดช็อกสำหรับยูไนเต็ด โดยเฉพาะเกมในครึ่งแรกมันน่าผิดหวังมากๆ”

“แม็คโทมิเนย์ พยายามวิ่งไปกับลูกฟุตบอล มันดูตลกสิ้นดี เขาใช้วิธีวิ่งไปกับบอลแทนที่จะถ่ายออกไป มันทำให้คุณภาพในแดนกลางของยูไนเต็ดแย่มากๆ และก็โชคดีที่เขาไม่โดนไล่ออก”

“เมื่อคุณภาพในแดนกลางไม่ดีพอ เกมก็ออกมาไม่ดีไปด้วย เราได้เห็นแต่สิ่งนี้ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมาจากทั้งเฟร็ด และแม็คโทมิเนย์ ผมคิดว่า เทน ฮาก ควรจะเลือกให้พวกเขาคนใดคนหนึ่งลงเล่นได้แค่คนเดียว ซึ่งแม้แต่คนเดียวก็อาจดูมากไป” สโคลส์ ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทน ฮาก' ยอมรับ 'ผีแดง' ยังลุ้นแชมป์ลีกยาก แต่พร้อมพาทีมกลับมายิ่งใหญ่

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับว่าเวลานี้ "ปีศาจแดง" ยังห่างไกลจากการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ตั้งเป้าพร้อมพาทีมกลับสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้งให้ได้

'โยโร' ประเดิมสนาม 'แมนฯ ยู' อุ่นแข้งเชือด 'เรนเจอร์ส' 2-0

"ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บชัยนัดแรกพรีซีซัน 2024/25 เอาชนะ "เดอะ ไลท์ บลูส์" เรนเจอร์ส 2-0 ที่สนามเมอร์เรย์ฟิลด์ สเตเดียม วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม

'ผีแดง' เปิดตัว 'โยโร' ร่วมทัพ เซ็นยาว 5 ปี ค่าตัวกว่า 60 ล้าน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เปิดตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส เป็นสมาชิกใหม่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังบรรลุข้อตกลงกับ ลีลล์ ทีมจากลีก เอิง ฝรั่งเศส

'ผีแดง' บรรลุข้อตกลง 'มาร์กเซย' ปล่อยตัว 'กรีนวูด' ร่วมทัพ ค่าตัว 30 ล้าน

"ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้ขยับแค่เพียงขาเข้าในตลาดนักเตะ โดยตลาดขาออกก็ขยับเช่นกัน หลังจากก่อนหน้านี้สามารถปล่อยตัว วิลลี่ คัมบาล่า ปราการหลังดาวรุ่งไปอยู่กับ บียาร์รีล เป็นการถาวร พร้อมอ็อปชั่นซื้อตัวกลับเป็นทีมแรก หาเงินเข้าสโมสรได้แล้ว

'แมนฯ ยู' ปิดดีลคว้าตัว 'โยโร' แนวรับดาวรุ่งลีลล์ ร่วมทัพ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ปิดดีลคว้าตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสจากทีมลีลล์ ทีมดังในลีกเอิง มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย ด้วยค่าตัวรวม 50 ล้านยูโร หรือเกือบ 2 พันล้านบาท บวกอ็อปชั่นเสริมอีกราว 6 ล้านปอนด์

'แมนฯ ยู' เปิดตัว 'เซิร์กเซ่' ทางการ เจ้าตัวเนื้อเต้นพร้อมพาทีมลุ้นแชมป์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดตัว โจชัว เซิร์กเซ่ ร่วมทัพอย่างเป็นทางการ ในการเซ็นสัญญายาว 5 ปี หรือจนถึงปี 2029 พร้อมอ็อปชั่นขยายเพิ่ม 1 ปี หลังปิดดีลกับ โบโลญญา ได้สำเร็จ