"แคสเปอร์" เซ็นร่วมทัพ "นีซ" ยุติเส้นทาง 11 ปีกับเลสเตอร์

แคสเปอร์ ชไมเคิล จรดปากกาเซ็นสัญญาร่วมทัพ นีซ

นีซ ทีมในศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส ประกาศปิดดีลคว้าตัว แคสเปอร์ ชไมเคิล นายทวารชาวเดนมาร์กจากเลสเตอร์ ซิตี มาร่วมทัพ ด้วยค่าตัว 1 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 44 ล้านบาท พร้อมเซ็นสัญญายาว 3 ปีเต็ม

ผู้รักษาประตูวัย 35 ปี ถือเป็นนักเตะระดับตำนานของทีม “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี ย้ายจาก “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด มาค้าแข้งในถิ่นคิง เพาเวอร์ สเตเดียม ตั้งแต่ปี 2011 ยืนเฝ้าเสาเป็นมือหนึ่งมายาวนานถึง 11 ปีเต็ม ก่อนโบกมืออำลาสโมสรในปี 2022

โดย แคสเปอร์ ชไมเคิล เหลือสัญญากับทีมเลสเตอร์ ซิตี เพียง 1 ปี และเจ้าตัวต้องการเพิ่มค่าจ้างเป็น 120,000 ต่อสัปดาห์ สำหรับการต่อสัญญาฉบับใหม่ แต่สุดท้ายเจรจากันไม่ลงตัวทำให้มือกาวทีมชาติเดนมาร์กมีอันต้องย้ายทีมในที่สุด

ตลอดระยะเวลา 11 ปี ในถิ่นคิง เพาเวอร์ สเตเดียม แคสเปอร์ ชไมเคิล เฝ้าเสาให้ทีมไปมากถึง 479 นัดในทุกรายการ ทำสถิติเป็นผู้เล่นที่ลงสนามให้ทีม “สุนัขจิ้งจอก” มากที่สุดอันดับ 3 ตลอดกาล ต่อจาก แกรแฮม ครอสส์ (600 นัด) และอดัม แบล็ค 557 นัด

นอกจากนี้ แคสเปอร์ ชไมเคิล ยังเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ เลสเตอร์ ซิตี โค่นปากกาเซียนคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไปครองได้แบบเหลือเชื่อในฤดูกาล 2015/16 รวมไปถึงแชมป์แชมเปียนชิพ อังกฤษ ฤดูกาล 2013/14, แชมป์เอฟเอ คัพ ฤดูกาล 2020/21 และแชมป์คอมมูนิตี ชิลด์ ปี 2021

สำหรับ นีซ ทีมในศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส เสริมทัพผู้เล่นใหม่หลายต่อหลายคนในช่วงซัมเมอร์นี้ หนึ่งในนั้นคือการเซ็นสัญญาคว้าตัว อารอน แรมซีย์ กองกลางตัวเก่งทีมชาติเวลส์ อดีตนักเตะของทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ไปร่วมทัพอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เลสเตอร์' ถูกปฏิเสธอุทธรณ์กฎการเงิน ส่อถูกโดนตัดแต้ม 'พรีเมียร์ ลีก' ซีซั่นใหม่

ผลการอุทธรณ์โทษของทีม "เดอะ ฟ็อกซ์" เลสเตอร์ ซิตี ในการละเมิดกฎการเงินของพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ถูกปฏิเสธโดยคณะกรรมการอิสระ ซึ่งจะทำให้พวกเขาเผชิญหน้ากับการถูกลงโทษหักแต้มในซีซั่นใหม่ที่กำลังจะเปิดฉาก แม้จะเพิ่งเลื่อนชั้นกลับมาก็ตาม

'เชลซี' จ่ายค่าฉีกสัญญา 10 ล้านปอนด์ ดึงตัว 'มาเรสกา' จาก 'เลสเตอร์' คุมทัพ

"สิงห์บลูส์" เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ บรรลุข้อตกลงในการแต่งตั้ง เอ็นโซ่ มาเรสกา เฮดโค้ชชาวอิตาเลียน มาทำหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ในซีซั่นหน้า หลังเจรจากับ เลสเตอร์ ซิตี ลุล่วงไปด้วยดี

'เลสเตอร์' ฉลองแชมป์แชมเปียนชิพ สมัย 8 ต่อหน้าแฟนบอลที่คิง เพาเวอร์ สเตเดียม

เลสเตอร์ ซิตี ฉลองแชมป์แชมเปียนชิพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 ต่อหน้าแฟนบอล ณ คิง เพาเวอร์ สเตเดียม ในเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาล

'ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์' ควง 'รันทาล่า' คว้ารางวัลประจำปี 'เลสเตอร์ ซิตี'

เลสเตอร์ ซิตี้ จัดงานมอบรางวัลยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของสโมสร End of Season Awards สนับสนุนโดย Cedar Packaging Group เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ที่สนาม “คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม” โดยมีการมอบรางวัลยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของเลสเตอร์ ซิตี้ ในสาขาต่าง ๆ ให้กับเหล่านักเตะของทีมชาย ทีมหญิง ชุด U-21 และ อะคาเดมี่