'วุฒิชัย'กำปั้นไทยหนึ่งเดียวทะลุชิงทอง ลุ้นเงิน3.3ล้าน

'วุฒิชัย ยุระชัย' ชนะคะแนน ซาคิล  อลัคเวอร์โดวี่ นักชกจอร์เจีย ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ เข้าไปชิงเหรียญทอง  หากชนะ จะได้เงินรางวัล 3.3 ล้านบาท ขณะที่ 'หลานสมจิตร'วีระพล จงจอหอ แพ้อาร์เอสซี ได้แค่เหรียญทองแดง และรับเงินรางวัล 8.25แสนบาท เช่นเดียวกับ ธนรัฐ แสงเพชร แพ้ในรอบรองชนะเลิศ ศึกมวยสากลชิงแชมป์โลก ที่เซอร์เบีย 

ศึกมวยสากลชายชิงแชมป์โลก"Men's World Boxing Championship 2021" ที่กรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย เมื่อวันที่ 4 พ.ย.(เวลาท้องถิ่น)นักชกไทยมีคิวขึ้นเวทีในรอบรองชนะเลิศ 3รุ่น

เริ่มคู่แรก  รุ่น 48 กก. วุฒิชัย ยุระชัย เจ้าของดีกรีแชมป์มวยรายการ"โคโญจน์ บ๊อกซิ่ง เวิล์ดคัพ"ปี2018 พบ  ซาคิล  อลัคเวอร์โดวี่ นักชกชาวจอร์เจีย  ดีกรีนักชกโอลิมปิกเกมส์2020 ที่ญี่ปุ่น ผลปรากฎว่า วุฒิชัย ชกได้จะแจ้งและเป็นฝ่ายชนะคะแนนเป็นเอกฉันท์ 5-0  ผ่านเข้าชิงเหรียญทอง พบ เทอร์เมียร์ตาส ซุสซูปอฟ (คาซัคสถาน) ในวันที่ 6พ.ย. หากวุฒิชัย ชนะ จะคว้าเหรียญทอง พร้อมได้เงินรางวัลแชมป์ 100,000เหรียญสหรัฐ(ราว3.3ล้านบาท)

รุ่น 75 กก. "หลานสมจิตร"วีระพล จงจอหอ  เจ้าของเหรียญทองแดงยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 ที่อาร์เจนติน่า  ดีซัมบูลัต บิซามอฟ นักชกรัสเซีย ดีกรีเหรียญทองมวยเยาวชนชิงแชมป์โลกปี2018 ที่กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ผลปรากฎว่าทั้งคู่แลกหมัดกันอย่างดุเดือด ก่อนที่ยกแรกวีระพล โดนหมัดของบิซามอฟ เข้าที่หน้าอย่างจัง ทำให้กรรมการเข้ามานับ 8   ยกที่2 วีระพล รู้ตัวว่าคะแนนเป็นรองก็พยายามเดินหน้าหวังเรียกคะแนนคืน พอเข้ายก3 ก่อนหมดเวลา30วินาที วีระพลพลาดท่าโดนหมัดของนักชกรัสเซียอีกครั้ง ทำให้กรรมการยุติการชก และให้นักชกชาวไทยแพ้อาร์เอสซี  ในยกที่3 ทำให้วีระพลได้เหรียญทองแดงปลอบใจ พร้อมเงินรางวัล25,000เหรียญสหรัฐ(ราว 825,000บาท)

ขณะที่รุ่น51กก. ธนรัฐ แสงเพชร นักชกดาวรุ่งที่อายุเพิ่งครบ19ปี เมื่อเดือนส.ค. พบ ซาเค่น บิบอสซินอฟ นักชกจากคาซัคสถาน ดีกรีเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์2020ที่ญี่ปุ่น  ผลปรากฎว่า ธนรัฐ ประสบการณ์เป็นรอง แต่ได้ความสด กล้าแลกหมัดกับกำปั้น คาซัคได้อย่างสนุก แต่สุดท้ายสู้ความเก๋าของ บิบอสซินอฟ ไม่ได้ เป็นฝ่ายแพ้คะแนน 1-4 ได้เหรียญทองแดง และเงินรางวัล 25,000เหรียญสหรัฐ(ราว825,000บาท)
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บาส-ปอป้อ' ควง 'กุลวฒิ' ต้อนคู่แข่ง 2 เกมรวด เปิดหัวเก็บชัยแบดฯ ปารีสเกมส์

ทีมตบลูกขนไก่ไทย โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม คู่ผสม "บาส-ปอป้อ" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ปราบคู่หูจากเนเธอร์แลนด์ เช่นเดียวกับชายเดี่ยว "วิว-กุลวุฒิ" ที่เปิดหัวไล่ทุบคู่แข่ง 2-0 เกมรวด เก็บชัยประเดิมปารีสเกมส์

2 คู่หูยิงปืนจากจีน ชนะ เกาหลีใต้ ประเดิมเหรียญทองแรกในโอลิมปิก 2024

เหรียญทองแรกในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส รู้ผลเป็นที่เรียบร้อย โดยตกเป็นของทัพนักกีฬา "แดนมังกร" ทีมชาติจีน ที่คว้าชัยชนะในการแข่งขันยิงปืนยาวอัดลม 10 เมตรทีมผสม