'กรวิทย์' อดีตกองหลังช้างศึก ประกาศ แขวนสตั๊ดวัย 36 ปี

"เจ้าตุ้ย" กรวิทย์ นามวิเศษ อดีตปราการหลังดีกรีทีมชาติไทย โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวประกาศแขวนสตั๊ดเลิกเล่นอย่างเป็นทางการ ปิดฉากช่วงเวลา 15 ปีในฐานะนักฟุตบอลอาชีพในวัย 36 ปี
 
อดีตแนวรับของทัพ "ช้างศึก" ผ่านการค้าแข้งกับหลายสโมสรดัง ไล่ตั้งแต่สมุทรสงคราม เอฟซี, แบงค็อก ยูไนเต็ด, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, พีทีที ระยอง, ชลบุรี เอฟซี, เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด ก่อนทีมจะย้ายมาร่วมทัพ โปลิศ เทโร เอฟซี ในฤดูกาลที่ผ่านมาเป็นทีมสุดท้าย
 
โดยเมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา เจ้าตัวโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวขอยุติเส้นทางนักฟุตบอลอาชีพอย่างเป็นทางการ ซึ่งตรงกับวันครบรอบวันเกิดของตัวเอง
 
"มันมีหลายเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับผมมาก ไม่ว่าจะสุข ทุกข์ ดีใจ เสียใจ หรือแม้แต่ร้องไห้ ผมก็มีฟุตบอลนี้แหละที่เข้าไปปลอบ ผมขอขอบคุณทุกๆสโมสรที่ไม่ว่าจะเป็น ปตท.ระยอง, สมุทรสงคราม, แบงค็อก ยูไนเต็ด, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และอีกหลายสโมสรหลายที่ผมไม่ได้เอ่ย" กรวิทย์ เริ่มกล่าว
 
"แต่ที่ลืมไม่ได้ และไม่เคยลืมคือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ทำให้ผู้ชายคนนี้ได้สัมผัสกับคำว่า ช้างศึก จากเด็กหนุ่มคนนี้ ที่ได้แต่ฝันว่าต้องทำยังไงให้ได้สัมผัสเหมือนรุ่นพี่ๆที่เขาทำกัน ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก ได้ตอบแทนแผ่นดินที่ให้ผมได้เกิดมาและอาศัยอยู่ ผมได้แต่นั่งดูผ่านหน้าจอทีวี และคิดเสมอว่าตัวเองต้องทำได้ และมันก็เป็นจริง มันเป็นช่วงเวลาที่เด็กหนุ่มคนนี้พูดไม่ออก และไม่รู้จะอธิบายยังไง ขอบคุณแฟนบอล และคนที่มีส่วนร่วมในการมอบกำลังใจที่ดีเสมอมา"
 
"วันนี้ก็เป็นวันสุดท้ายที่ผมจะบอกลากับอาชีพที่ผมเดินมาเป็นเวลา 15ปี ถึงแม้ว่าผมจะไม่อยากเอ่ยคำนี้ก็ตาม แต่มันก็ถึงเวลาแล้วจิงๆ ผมขอยุติบทบาทในสนามไว้เพียงเท่านี้ ต่อไปนี้ผมคงทำงานอีกบทบาทหนึ่งที่ไม่ได้เกี่ยวกับฟุตบอลแล้ว แต่ผมก็ยังคงติดตามผ่านหน้าหน้าจอเหมือนเดิม งานเลี้ยงย้อมมีวันเลิกลา" อดีตปราการหลังทีมชาติไทย ทิ้งท้าย
 
สำหรับ กรวิทย์ นามวิเศษ ประสบความสำเร็จในอาชีพนักฟุตบอลสูงสุดในช่วงที่รับใช้ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์มากถึง 7 รายการ ได้แก่ ไทยลีก 2 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย, ลีก คัพ 1 สมัย, แม่โขง คัพ 2 สมัย และแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยประราชทาน ประเภท ก. 1 สมัย
 
นอกจากนี้ กรวิทย์ เคยก้าวไปติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ทั้งหมด 20 นัด ลงเล่นทั้งฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย, ฟุตบอลกระชับมิตร รวมไปถึงฟุตบอลชาย ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ อีกด้วย
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โครส 'ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการ หลังจบฟุตบอลยูโรป 2024 กลางปีนี้

โทนี โครส มิดฟิลด์ตัวเก๋าชาวเยอรมันของทีม "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ประกาศเตรียมแขวนสตั๊ดหลังจบศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ในช่วงกลางปีนี้

'ยูกิ ริชาร์ด สตัล์ฟ' เฮดโค้ชช้างศึกU20 รวมแข้งเชื้อสายไทยในต่างแดน มาช่วยทีม

ยูกิ ริชาร์ด สตัล์ฟ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ชี้แจงกรณีที่มีการเรียกตัวนักเตะที่มีเชื้อสายไทยในต่างประเทศ เข้าร่วมเก็บตัวฝึกซ้อม ระหว่างวันที่ 18-26 มีนาคม 2567 ณ แคมป์บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จังหวัดบุรีรัมย์

ทุกสโมสรตอบรับครบแล้วน่ะ 'ช้างศึก'ประกาศ23นักเตะ บินไปอุ่นแข้งญี่ปุ่น

หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้แจ้งว่าจะมีการประกาศรายชื่อ 23 นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดทำการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรกับทีมชาติญี่ปุ่น ในวันที่ 1 มกราคม 2567 โดยกำหนดเปิดรายชื่อวันจันทร์ที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่า ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้เลื่อนวันประกาศตัว โดยมีกระแสข่าวว่าเป็นเพราะบางสโมสร ที่สมาคมฯส่งหนังสือขอตัวนักเตะไป ยังไม่ได้มีการตอบรับกลับมา จนเป็นสาเหตุที่ทำให้ต้องเลื่อนการประกาศตัวนักเตะนั้น

'ช้างศึกทัพใหญ่ เดินทางถึงเชียงใหม่ 'มาโน่'ตั้งเป้าคว้าแชมป์คิงส์คัพ

เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2566 เวลา 10.30 น. ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดทำการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 เตรียมตัวออกเดินทางไป จังหวัดเชียงใหม่

'ช้างศึก'U23 วางแผนลุย3งาน 'AFF-AFC​-เอเชียนเกมส์' เก็บตัว9ส.ค.นี้

เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2566 เวลา 09.30 น. ณ House of Thai Football สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดประชุมเตรียมความพร้อมของ ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอล 3 รายกายในช่วงเดือนสิงหาคม-ตุลาคม 2566

'แป้ง'พอใจผลจับสลาก 'เอเชียนคัพ' ส่วน'มาโน'เดินหน้าเก็บข้อมูลคู่แข่ง

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย พอใจผลจับสลาก เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย โดยหวังใช้เกมอุ่นเครื่องในช่วง ฟีฟ่า เดย์ หลังจากนี้ เตรียมทีมให้ดี และ พร้อมที่สุด ส่วนมาโน โพลกิ้ง เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวหลังทราบผลการจับสลาก ว่า "หลังจากที่รู้ผลการจับสลาก ผมได้ให้ทีมงานเริ่มทำการบ้านทันที โดยเฉพาะการวิเคราะห์ทีมคู่แข่งในกลุ่มของเรา"