'มาดามแป้ง'ตั้ง'ธนบูรณ์' กัปตันทีม'สิงห์เจ้าท่า' ฤดูกาล2022-23

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร "สิงห์เจ้าท่า"การท่าเรือ เอฟซี ปรึกษาหารือกับ สก็อตต์ คูเปอร์ กุนซือใหญ่ ก่อนแต่งตั้ง "ตั้ม"ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กองกลางทีมชาติไทย ทำหน้าที่กัปตันทีม สิงห์เจ้าท่า อย่างเป็นทางการ พาทีมสู้ศึกฤดูกาล 2022-23
 
ความเคลื่อนไหวของทีม"สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือ เอฟซี ทีมเจ้าบุญทุ่มในไทยลีก 1 ที่เตรียมทีมสู้ศึกฤดูกาล 2022-23 นั้น ล่าสุุด "มาดามแป้ง"นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรฯ และ สก็อค คูเปอร์ ได้แต่งตั้'ให้"ตั้ม" ธนบูรณ์ เกษารัตน์ เป็นกัปตันทีม
 
สำหรับ"ตั้ม"ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กองกลางทีมชาติไทย วัย 28 ปี ย้ายมาอยู่กับ สิงห์เจ้าท่า เมื่อช่วงเลกสอง ฤดูกาล 2018 ปัจจุบันมีสถิติลงเล่นให้ทีมไปแล้ว 52 นัดรวมทุกรายการ และ มีส่วนสำคัญพาสโมสรคว้าแชมป์ช้าง เอฟเอ คัพ 2019 มาครองเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี ก่อนที่ล่าสุดจะถูกแต่งตั้งทำหน้าที่กัปตันทีมอย่างเป็นทางการ โดยมี ปกรณ์ เปรมภักดิ์ และ วรวุฒิ ศรีสุภา เป็นรองกัปตันทีม
 
“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร สิงห์เจ้าท่า กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “จริง ๆ ผู้เล่นหลายคนของเรา มีความเป็นผู้นำในตัวเองอยู่แล้ว แต่จากการที่พูดคุยกับโค้ชสก็อตต์ คูเปอร์ เราเห็นตรงกันว่า ตั้ม (ธนบูรณ์ เกษารัตน์) เป็นคนที่เหมาะสมที่สุด เพราะมีประสบการณ์ ทั้งในระดับทีมชาติ และ สโมสร รวมถึง ยังมีบุคลิก คาแรคเตอร์ ที่ดี ซึ่งเป็นที่ยอมรับของทุกคนในทีม”
 
“ส่วนรองกัปตันทีม แป้ง มอบหมายให้ บาส (ปกรณ์ เปรมภักดิ์) และ ปอนด์ (วรวุฒิ ศรีสุภา) ทำหน้าที่ เพราะสองคนนี้ อยู่กับ แป้ง มานาน ร่วมทุกข์ ร่วมสุข กับทีมมาตลอด ก็เชื่อว่าทั้ง 3 คน จะทำหน้าที่กันอย่างดีที่สุด เพื่อพาทีมไปถึงเป้าหมายที่วางไว้ในฤดูกาลนี้” มาดามแป้ง ปิดท้าย
 
ปัจจุบัน การท่าเรือ เอฟซี อยู่ระหว่างเก็บตัวฝึกซ้อมที่ หัวหิน เพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนประเดิมเปิดบ้านพบกับ ลำพูน วอริเออร์ ในศึกรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022-23 วันที่ 14 สิงหาคมนี้ ที่แพท สเตเดียม เวลา 19.00 น.
 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุ้นแชมป์รอบ9ปี 'มาดามแป้ง'โฟนอินหาช้างศึกU16 เชื่อเรื่องใจไม่เป็นรองออสซี่

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โฟนอินให้กำลังใจ ทีมชาติไทย U16 ต่อเนื่อง พร้อมรับแม้รูปร่างเป็นรองแต่ไม่ใช่เรื่องหัวจิตหัวใจ ในเกมที่เตรียมพบกับ ออสเตรเลีย ศึกชิงแชมป์อาเซียน 2024 รอบชิงชนะเลิศ ช่วงค่ำวันนี้พุธที่ 3 ก.ค.67

'มาดามแป้ง' ยืนยันไรปัญหา 'ปวิณ' แม้เจ้าตัวลาออกอุปนายกสมาคมฯ

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมสภาบริหารกรณีเร่งด่ววน เมื่อ 26 มิ.ย. โดยมีวาระสำคัญคือการหาตำแหน่งอุปนายกสมาคมคนใหม่ แทนที่นายปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ประกาศลาออกจากตำแหน่ง รวมถึงคนที่เข้ามาอยู่ในตำแหน่งกรรมการกลาง และเลขาธิการสมาคม

'มาดามแป้ง-เจ' รับอัดฉีดจาก'สุริยะ'3ล้าน พร้อมขอบคุณสนับสนุนทีมชาติไทย

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ตัวแทนนักฟุตบอลทีมชาติไทย เข้ารับเงินอัดฉีด จาก สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม 3 ล้านบาท ที่กระทรวงคมนาคม วันที่ 17 มิถุนายน 2567 จากเกมที่ ช้างศึก เปิดบ้านชนะ สิงคโปร์ 3-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2

เอาแล้ว!เศรษฐาบอกอยากเห็นโค้ชคนไทยคุมทีมชาติ

นายกฯ ย้ำแม้บอลไทยไม่ผ่านรอบฟุตบอลโลก แต่เชื่อคนไทยภูมิใจนักเตะไทยไม่มีซื้อตัวต่างชาติ ชื่นชม“มาดามแป้ง” เป็นนายกสมาคมป้ายแดงแต่ทำเต็มที่ แนะอยากเห็นโค้ชคนไทยร่วมทีมชาติ

ส.บอลฯมีมติจัด'ลีกU23' ห้ามนักเตะต่างชาติ เฟ้นแข้งใหม่ขึ้นสู่ทีมชาติ

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการประชุมสภากรรมการครั้งที่ 6/2567 เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567 ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคาร HOUSE OF THAI FOOTBALL

ลุ้นสนามแตก 'มาดามแป้ง'ยืนยันช้างศึกเต็มร้อย เตะสิงคโปร์ค่ำนี้ชี้ชะตาบอลโลก

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทีมชาติไทย มีความพร้อมเต็มที่ หลังลงฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้าย เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6 ค่ำวันอังคารที่ 11 มิ.ย.นี้