ส่งแข้ง'ช้างศึกU19' แก้ตัวรายการ'ทันเนียน คัพ' ประเทศเวียดนาม

ซัลบาดอร์ บาเลโร่ การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U19

ซัลบาดอร์ บาเลโร่ การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U19สรุปผลงานการเข้าร่วมU19ชิงแชมป์อาเซียน 2022 ที่จบอันดับ 4 แถมพ่ายสปป.ลาวจนเป็นข่าวฮือฮา  พร้อมเตรียมส่งพิสูจนย์ฝีเท้าในศึกทันเนียน คัพ2022 ที่เวียดนาม 5-11 สิงหาคมนี้  โดยเน้นทดสอบนักเตะใหม่หลายตำแหน่งเพื่อหานักเตะที่ดีที่สุด ก่อนนาเมนต์สำคัญ อย่างศึกชิงแชมป์เอเชีย

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2565 ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปีเข้ารายงานผลการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ที่อินโดนีเซียที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ     ซึ่งทีมชาติไทย U19 จบอันดับ 4ในศึกชิงแชมป์อาเซียน  โดยเฉพาะรอบรองชนะเลิศ พ่ายให้กับทีมชาติ สปป.ลาวจนทำให้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ กันอย่างมากมายบนสื่อต่างๆ ซึ่งการเข้ารายงานผลงานวันนี้ ทางหัวหน้าผู้ฝึกสอนพร้อมวางแผนแก้ไข และเรียกนักเตะเพิ่มเติม สำหรับการเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลสี่เส้า ทันเนียนคัพ ที่ประเทศเวียดนาม ในช่วงเดือนสิงหาคมเพื่อเตรียมทีมให้พร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบคัดเลือก ในช่วงเดือนกันยายนซึ่งทีมชาติไทย U19 จบอันดับ 4 ในศึกชิงแชมป์อาเซียนนั้น

ล่าสุดทางสมาคมฯ ได้ตอบรับในการส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล ทันเนียนคัพ ที่ นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันท 5-11 สิงหาคม 2565

โดย ซัลบาดอร์ บาเลโร่ การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U19กล่าวว่า "วันนี้เราได้เข้ามาที่สมาคมฯเพื่อสรุปการทำงานในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนที่ประเทศอินโดนีเซีย และแผนการเตรียมทีมในช่วงหลังจากนี้ทั้งหมดเพื่อทำให้ทีมพร้อมที่สุดสำหรับทัวร์นาเมนต์สำคัญอย่างฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบคัดเลือกในช่วงเดือนกันยายน"

"และตอนนี้ ผมมองว่ามันเป็นโอกาสดีที่เราได้ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล ทันเนียน คัพ ที่ประเทศเวียดนามเพราะมันคือการที่เราจะได้นำข้อผิดพลาด รวมถึงสิ่งที่ต้องพัฒนา จากชิงแชมป์อาเซียน มาแก้ไขปัญหาพร้อมทั้งได้เจอกับเกมในระดับนานาชาติของจริง"

"แน่นอนว่ารายการนี้ เราจะทดสอบนักเตะใหม่หลายคนและหลายตำแหน่งเพื่อหานักเตะที่ดีที่สุดและทำให้ทีมพร้อมที่สุดสำหรับการแข่งขันทัวร์นาเมนต์สำคัญอย่างศึกชิงแชมป์เอเชีย โดยเราวางเรื่องการแก้ไขเป็นหลักส่วนผลการแข่งขันเป็นเรื่องรอง"

"ณ ตอนนี้ ผมยังคงทำงานหนัก เพื่อยกระดับทีมแน่นอนว่าเราไม่มีข้ออ้างอะไรหน้าที่ของผมคือต้องทำให้ออกมาดีที่สุดและพาทีมไปให้ถึงเป้าหมาย"

สำหรับการแข่งขันฟุตบอล ทันเนียน คัพ U19 2022 จะแข่งขันกันที่ บินห์เดือง สเตเดียม นครโฮจิมัน ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 5-11 สิงหาคม2565 โดยมีสี่ชาติเข้าร่วมการแข่งขันประกอบไปด้วย เวียดนาม (เจ้าภาพ),ไทย, เมียนมา และ มาเลเซีย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คณะวินัยมารยาทฯ ประสานธรรมศาสตร์-สภ.คลองหลวง ล่ามือป่วน'รีโว่ คัพ'

เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2567 คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท จัดประชุม ครั้งที่ 12/2567 โดยมี นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ เป็นประธาน ได้พิจารณาเหตุการณ์ไม่ปกติของการแข่งขันฟุตบอลนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลรายการรีโว่ คัพ คู่ระหว่าง สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ สโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2567

ส.ฟุตบอลไทยส่ง3ผู้ตัดสิน ระดับฟีฟ่า อีลิต ไปศึกAFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้การบริหารของ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้การสนับสนุน และ ส่งเสริมพัฒนาในด้านต่าง ๆ แบบรอบด้าน โดยเฉพาะการพัฒนาและยกระดับผู้ตัดสิน ล่าสุดได้อนุมัติให้ 3 ผู้ตัดสิน ระดับ ฟีฟ่า อีลิต ชาวไทย เดินทางไปทำหน้าที่ในการแข่งขัน AFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024 ที่ ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567

'มาดามแป้ง'เคลียร์เกษตรศาสตร์แล้ว เปลี่ยนใจไม่ถอนทีม แข่งต่อจบฤดูฯ

”มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ช่วยเจรจา และ ไกล่เกลี่ยปัญหาภายใน ที่เกิดขึ้นในทีมเกษตรศาสตร์ เอฟซี เป็นที่เรียบร้อย โดยพร้อมทำการแข่งขันต่อไป จนจบศึกไทยลีก 2 ฤดูกาล 2023/24

มิติใหม่ทีมชาติไทย ส.บอลฯไลฟ์สดประกาศชื่อ 23 แข้งชุดคัดบอลโลกศุกร์นี้

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในยุคของ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ เตรียมใช้วิธีการใหม่ ด้วยการไลฟ์ประกาศรายชื่อ 23 แข้งทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่เตรียมพบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 และ นัดที่ 4

ส.บอลฯเร่งตรวจสนาม ก่อนเปิด'Thai Women's League1-2 ฤดูกาล2024

ฝ่ายกีฬาฟุตบอลหญิง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ไทยลีก เดินทางไปตรวจความพร้อมของสนามแต่ละสโมสร เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขัน ฟุตบอลลีกหญิง รายการ Thai Women's League 1 และ 2 ประจำฤดูกาล 2024

ส.บอลไทยแจงดราม่า ฟันเปาช่วงพักลีก ยืนยันนับช่วงแข่ง หลังโดนรุมสวดยับ

คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท และฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ตอบข้อห่วงใยของนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในระหว่างเข้าอวยพรและรับพรปีใหม่ พ.ศ. 2567 ในวันนี้ (24 มกราคม 2567) ถึงกรณีตามที่เป็นข่าวทางสื่อสาธารณะ และมีการวิพากษ์วิจารณ์ กรณีการตัดสินลงโทษผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่ผิดพลาดในการแข่งขันฟุตบอลรายการไทยลีก 1 นัดตกค้างคู่ระหว่าง สโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กับ สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2567