แบดมินตันจัดศึก เยาวชน โตโยต้า ซูเปอร์ซีรีส์ 2022 แชมป์ไปลุยเอเชีย

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า หลังจาก สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ประสบความสำเร็จ ในการจัดการแข่งขันแบดมินตันทัวร์นาเมนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในระดับเยาวชนของประเทศไทย ในศึก "โตโยต้า แบดมินตันเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565" รายการเก็บคะแนนสะสมของสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ ในระดับ LEVEL 1 ไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยมีนักกีฬาเยาวชนไทยมากถึง 660 คนได้เข้าร่วมชิงชัยกันใน 4 รุ่นอายุมีจำนวนแมตช์มากถึง 898 แมตช์
 
ล่าสุด สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ยังร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และโยเน็กซ์ เดินหน้าสานต่อความสำเร็จ ด้วยการจัดการแข่งขันแบดมินตันทัวร์นาเมนต์ในระดับเยาวชนของประเทศไทย ใน "การแข่งขันแบดมินตัน เยาวชน โตโยต้าซูเปอร์ซีรีส์ 2022" ชิงเงินรางวัลทุนการศึกษารวม 1,470,000 บาท ซึ่งจะทำการแข่งขันแบบเก็บคะแนนสะสมจำนวน 4 สนาม ในต่างจังหวัด เพื่อแข่งขันชิงความเป็นเลิศของกีฬาแบดมินตันระดับเยาวชนแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 เป็นการเก็บคะแนนสะสมเพื่อจัดอันดับมือนักแบดมินตันระดับเยาวชนของประเทศไทย และเปิดโอกาสให้นักกีฬาแบดมินตันเยาวชนไทยทุกระดับจากทั่งประเทศได้ทดสอบฝีมือเพื่อชิงความเป็นเลิศ
 
นอกจากนี้ ยังเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์กีฬาแบดมินตัน ออกตามจังหวัดภูมิภาค ให้เป็นที่สนใจของบรรดาเยาวชนรุ่นใหม่  ทั้งนี้การแข่งขันจะแข่งกัน 4 สนาม เพื่อคัดเลือก นักกีฬาที่มีคะแนนสะสมที่ดีที่สุด จำนวน 16 คน ผ่านเข้ามาแข่งขันในรอบไฟนอล สนามที่ 5
 
สำหรับ "การแข่งขันแบดมินตัน เยาวชน โตโยต้าซูเปอร์ซีรีส์ 2022" รายการเก็บคะแนนสะสมของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในระดับ LEVEL 4  จะจัดให้มีการแข่งขัน 4 รุ่นอายุ คือ รุ่น อายุไม่เกิน 10 ปี (U11) , รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี (U13) , รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี (U15) และรุ่นอายุ ไม่เกิน 16 ปี (U17) โดยในแต่ละรุ่น จะจัดให้มีการแข่งขัน 5 ประเภท คือ ชายเดี่ยว , หญิงเดี่ยว ,ชายคู่ ,หญิงคู่ และคู่ผสม
 
โดยการแข่งขัน สนามที่ 1 จะเริ่มที่เซ็นทรัล จังหวัดนครราชสีมา ทำกวันที่ 13-17 กรกฏาาคม 2565
 
สนามที่ 2 ที่เซ็นทรัล เฟสติวัล จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 14- 18 กันยายน 2565
 
สนามที่ 3 ที่เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ จังหวัดนนทบุรี วันที่ 5-9 ตุลาคม 2565
 
สนามที่ 4 ที่เซ็นทรัล จังหวัดสุราษฎร์ธานี วันที่ 16-20 พฤศจิกายน 2565 เก็บคะแนนสะสมทั้ง 4 สนาม เพื่อคัดเลือกนักกีฬา เข้าสู่รอบสุดท้ายชิงชนะเลิศ จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 14-18 ธันวาคม 2565 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พระราม 2  กรุงเทพฯ
 
ทั้งนี้ นักกีฬาที่ทำผลงานคว้าแชมป์ในรอบไฟนอล ในรุ่น U15 และ U17  จะได้เป็นตัวแทนไปแข่งขันชิงแชมป์เยาวชนเอเชียรุ่น U15 และ U17 ต่อไป
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับสายแบดฯ'อลป.ปารีส' 'เมย์ รัชนก'งานหิน อยู่ร่วมสาย'ไถ้ ซื่อหยิง'

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นของวันศุกร์ที่ 12 ก.ค.67 ที่ผ่านมา ที่สำนักงานใหญ่สหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ทางสหพันธ์แบดมินตันโลก ได้มีการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันในมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

'ก้องศักด'ให้กำลังใจแบดฯ คุณหญิงเผยชายเดี่ยว-คู่ผสม ลุ้นเหรียญ'ปารีส2024'

เมื่อวันอังคารที่ 9 กรกฎาคม 2567 ที่สนามแบดมินตันสมาคมกีฬาเเบดมินตันเเห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ถนนวิทยุ-สารสิน แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เข้าตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจนักกีฬาแบดมินตันที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 สาธารณรัฐฝรั่งเศส

'บุศนันท์' ปราบ เดนมาร์ก คว้าแชมป์ขนไก่แคนาดา โอเพ่น รับเงินกว่า 1 ล้านกลับบ้าน

การแข่งขันแบดมินตัน เอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ซูเปอร์ 500 รายการ “โยเน็กซ์ แคนาดา โอเพ่น 2024” ที่สังเวียน มาร์คิน แมคเฟล เซ็นเตอร์ เมืองคาลการี รัฐแอลเบอร์ตา ประเทศแคนาดา เมื่อคืนวันที่ 7 ก.ค. ที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ

นักแบดฯ ดาวรุ่งจีน วัย 17 ปี หัวใจวายเฉียบพลัน เสียชีวิตคาสนามสุดช็อก

เกิดเรื่องเศร้าในวงการแบดมินตันเมื่อ จื้อ เจี้ยจาง นักแบดมินตันดาวรุ่งวัยเพียง 17 ปีชาวจีน ได้เสียชีวิต หลังเกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลันระหว่างการแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ที่อินโดนีเซีย