'บิ๊กตู่' สุดปลื้ม! วอลเลย์สาวไทยเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายเนชั่นส์ลีก

นายกฯ ยินดีทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยสร้างประวัติศาสตร์ ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย เป็นครั้งแรกในการแข่งขันวอลเลย์บอล Nations League

4 ก.ค. 2565 – นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยินดีที่นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยสามารถผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ลีก 2022 หรือ (FIVB Volleyball Women’s Nations League 2022) ได้เป็นครั้งแรกในรายการแข่งขันเนชั่นส์ลีก หลังทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยมตลอดทั้งการแข่งขัน สร้างความสุขให้พี่น้องชาวไทย

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยซึ่งลงแข่งขันรายการ VNL 2022 ในสนามที่ 3 ณ กรุงโซเฟีย ประเทศบัลแกเรีย ทำการแข่งขัน 4 นัดที่เหลือ พบกับทีมเกาหลีใต้ โดมินิกัน บราซิล และอิตาลี โดยสาวไทยสามารถชนะเกาหลีใต้ 3-0 เซต แต่แพ้โดมินิกัน 1-3 เซต บราซิล 1-3 เซต และแพ้อิตาลี 0-3 ทำให้ทีมไทยแข่งขันไปแล้ว 12 นัด ชนะ 5 นัด แพ้ 7 นัด

อย่างไรก็ตาม ผลงานสุดน่าประทับใจของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยตลอดการแข่งขันรายการ VNL 2022 ตั้งแต่สัปดาห์แรก ยังคงสามารถทำให้คะแนนสะสมของไทยอยู่ใน 8 ลำดับแรกของตาราง สามารถผ่านเข้าไปแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ (quarter-final) ซึ่งนับเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ของทีมชาติไทยที่สามารถเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้เป็นครั้งแรกในรายการแข่งขันเนชั่นส์ลีก

นอกจากนี้ ลำดับโลกของทีมไทยล่าสุดขณะนี้ ยังขยับมาอยู่ที่ลำดับที่ 14 ของโลก จากก่อนหน้านี้ที่อยู่ลำดับที่ 19 ก่อนเข้าร่วมการแข่งขัน ทั้งนี้ ทีมสาวไทยจะเข้าไปแข่งรอบตัดเชือกกับทูร์เคีย(Türkiye) ทีมลำดับที่ 5 ของโลก ซึ่งเป็นเจ้าภาพการแข่งขันในสนามสุดท้าย ณ กรุงอังการา ในวันที่ 13 กรกฎาคม 2565 นี้

“นายกรัฐมนตรียินดีอย่างยิ่งที่วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยทำผลงานได้ยอดเยี่ยม สร้างรอยยิ้มให้พี่น้องชาวไทยได้อย่างสม่ำเสมอ โดยตลอดการแข่งขันที่ผ่านมา สาวไทยได้ทำให้นานาชาติและแฟนๆ กีฬาวอลเลย์บอลทั่วโลกได้เห็นถึงความสามารถ ศักยภาพ และทักษะการเล่นวอลเลย์บอลที่ยอดเยี่ยมและน่าประทับใจ ส่งผลให้ทีมสาวไทยได้ผ่านเข้ารอบได้ในที่สุด ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีขอส่งแรงเชียร์และเป็นกำลังใจให้วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยในการแข่งขันรอบต่อไป” นายธนกร ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯตื่น! สั่ง'กสศ.' อัดฉีดเงินช่วยเหลือเด็กนักเรียนหลุดจากระบบ

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคั

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา

นายกฯ ปลื้ม 'กรุงเทพฯ-สมุย' คว้าอันดับ 1 เมืองและเกาะที่ดีที่สุด

นายกฯ ปลื้ม ไทยครองตำแหน่งความนิยมต่อเนื่อง "กรุงเทพฯ" คว้าอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุด "เกาะสมุย" ขึ้นแท่นเกาะดีที่สุด จากการจัดอันดับของนิตยสาร Travel Leisure Southeast Asia, Hong Kong and Macau