ศรีสะเกษ ดึงทีมดังร่วมตบวอลเลย์บอล'SAT Thailand'

ศรีสะเกษ ผนึกกำลัง กกท. จัดแข่งลูกยางนัดพิเศษ “SAT Thailand Volleyball Invitation Sisaket 2021” (แซท ไทยแลนด์ วอลเลย์บอล อินวิเตชั่น ศรีสะเกษ 2021) หวังฟื้นเศรษฐกิจผ่านกิจกรรมด้านกีฬาดึงทีมสโมสรดังร่วมตบชิงกว่า 5 แสนบาท ผู้ชมเข้าได้รอบละไม่เกิน 1,000 คน

นายอนุรัตน์ ธรรมประจำจิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานแถลงข่าว การแข่งขันวอลเลย์บอล รายการ SAT Thailand Volleyball Invitation Sisaket 2021 (SAT Super Four Volleyball Invitation 2021) “แซท ไทยแลนด์ วอลเลย์บอล อินวิเตชั่นศรีสะเกษ 2021” (แซท ซุปเปอร์ โฟร์ วอลเลย์บอล อินวิเตชั่น 2021) พร้อมด้วย นายเกื้อ ชูศรี ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค3 ผู้แทนการกีฬาแห่งประเทศไทย, ดร.สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรศรีสะเกษ เขต1  นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีสะเกษ, ร้อยโท สุพจน์ ใช้บางยาง รองเลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยร่วมงานแถลงข่าวที่โรงแรมแกลอรี่ดีไซน์อ.เมืองจ.ศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 2  พ.ย.2564 ก่อนจัดแข่งขันวันที่ 19-21 พ.ย. 2564 ที่ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ (อาคารวีสมหมาย) จัดตามมาตรการการจัดกิจกรรมแข่งขันกีฬาของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดศรีสะเกษอย่างเคร่งครัดจำกัดจำนวนผู้เข้าชมรอบละไม่เกิน 1,000 ที่นั่งเท่านั้น 

นายอนุรัตน์ ธรรมประจำจิต รองผู้ว่าฯ กล่าวว่า จังหวัดศรีสะเกษ นั้น มีความศักยภาพพร้อมด้านการจัดการแข่งขันในทุกชนิดกีฬาเนื่องจากศรีสะเกษมีฐานะเป็นเมืองกีฬา จึงมีความพร้อมในด้านโรงแรมที่พัก เส้นทางคมนาคมที่สะดวกเพราะห่างจากสนามบินนานาชาติ เพียง 60 กิโลเมตร กับถนน 4 เลน สถานที่ใช้ในการจัดการแข่งขันมีความพร้อมสูง และนับเป็นจังหวัดแรกๆ ที่จัดกิจกรรมแข่งขันกีฬาแบบมีผู้เข้าชมได้ภายหลังจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 โดยทีมที่จะแข่งขัยจะมีทีมสโมสรกีฬาวอลเลย์บอลชั้นนำระดับประเทศที่มีผลการแข่งขันอยู่ในรายการวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีกประจำฤดูกาล 2020-2021 จำนวน 8 ทีม จาก 6 ทีมสโมสรชั้นนำ

ประกอบด้วยทีมชาย 4 ทีม คิอ สโมสรไดมอนด์ ฟู้ด วีซี.สโมสรนครราชสีมา คิวมินซี วีซี,สโมสรไอแอม ปริ้นซ์ วีซี และสโมสรพิษณุโลก วีซี ส่วนทีมหญิง 4 ทีม ประกอบด้วย จากสโมสร นครนนท์ , สโมสรไดมอนด์ ฟู้ด วีซี , สโมสรนครราชสีมา คิวมินซี วีซี  และ สโมสรสุพรีม ชลบุรี-อี.เทค  ซึ่งจะเป็นการรวมเอานักวอลเลย์บอลทั้งระดับทีมชาติไทย และระดับอาชีพจากต่างชาติที่อยู่ในทีมจำนวนมากมายมาร่วมแข่งขันชิงเงินรางวัลกว่า 5 แสนบาท

ทั้งนี้คาดว่าการแข่งขันวอลเลย์บอล  “แซท ไทยแลนด์ วอลเลย์บอล อินวิเตชั่นศรีสะเกษ 2021” (แซท ซุปเปอร์ โฟร์ วอลเลย์บอล อินวิเตชั่น 2021) จะทำให้เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียนในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และการกีฬาในจังหวัด,สร้างรายได้ให้ประชาชนในจังหวัดที่เป็นเมืองกีฬา เพิ่มขึ้นจากการใช้จ่ายเงินของ นักกีฬา ,ทีมงาน,ผู้จัดการแข่งขัน และผู้ชมเชียร์กีฬาในรูปแบบของนักท่องเที่ยวที่ติดตามมาชมการแข่งขันกีฬาจากหลายพื้นที่ทั่วประเทศ เป็นจำนวนมาก ทั้งจากการเข้าพักโรงแรม กิจการร้านอาหาร การเดินทาง รวมถึงการจับจ่ายใช้สอย และการท่องเที่ยวในจังหวัดศรีสะเกษอีกด้วย

สามารถลงทะเบียนรับบัตรเข้าชมได้ฟรี และติดตามรายละเอียด ได้ทาง Facebook Page : SAT Thailand Volleyball Invitation Sisaket 2021

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บาส-ปอป้อ' ควง 'กุลวฒิ' ต้อนคู่แข่ง 2 เกมรวด เปิดหัวเก็บชัยแบดฯ ปารีสเกมส์

ทีมตบลูกขนไก่ไทย โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม คู่ผสม "บาส-ปอป้อ" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ปราบคู่หูจากเนเธอร์แลนด์ เช่นเดียวกับชายเดี่ยว "วิว-กุลวุฒิ" ที่เปิดหัวไล่ทุบคู่แข่ง 2-0 เกมรวด เก็บชัยประเดิมปารีสเกมส์

2 คู่หูยิงปืนจากจีน ชนะ เกาหลีใต้ ประเดิมเหรียญทองแรกในโอลิมปิก 2024

เหรียญทองแรกในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส รู้ผลเป็นที่เรียบร้อย โดยตกเป็นของทัพนักกีฬา "แดนมังกร" ทีมชาติจีน ที่คว้าชัยชนะในการแข่งขันยิงปืนยาวอัดลม 10 เมตรทีมผสม