เบากว่าพิกัดทั้งคู่ 'แหลม'อยู่มุมแดงมั่นใจชนะน็อก ล่าสุดราคา'แบม'เป็นต่อ

เจ้าแหลม' ศรีสะเกษ และ 'แบม' โรดริเกซ ผ่านตาชั่งสบาย ที่ 114.6 ปอนด์ ต่ำกว่าพิกัดทั้งคู่ โดย “เจ้าแหลม” ยังมั่นใจ คาดวันชกน้ำหนักจะพุ่งระดับ  128-132 ปอนด์ ซึ่งเป็นน้ำหนักที่ชกได้สบาย พลังหมัดหนักหน่วง “แบม” ต้านไม่อยู่แน่ ส่วน “เสี่ยฮุย” ลั่นมั่นใจถึงชนะน็อก ดีใจได้อยู่มุมแดง ขณะที่ “แบม” ยอมรับเจอคู่ชกอันตราย ไฟต์นี้โคตรหิน แต่มั่นใจแผนของยอดโค้ช โรเบิร์ต การ์เซีย จะทำให้ปราบ “เจ้าแหลม” ได้ ราคาล่าสุดเซียนมั่นใจเจ้าถิ่นชนะ
 
ความเคลื่อนไหวของ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) 2 สมัย วัย 35 ปี  ที่จะขึ้นชิงแชมป์โลกสมัยที่ 3 กับ เจสซี “แบม” โรดริเกซ เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต WBC วัย 22 ปี ชาวสหรัฐ เชื้อสายเม็กซิกัน ในวันเสาร์ที่ 25 มิ.ย. นี้ ตามเวลาท้องถิ่น ที่เวทีในเท็ค พอร์ต อารีนา เมืองซานอันโตนิโอ, รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ซึ่งตรงกับไทยเช้าวันอาทิตย์ที่ 26 มิ.ย.นี้ สถานีโทรทัศน์ช่อง 32 เริ่มถ่ายทอดสดเวลา 9.30 น. 
 
ล่าสุดเมื่อบ่ายวันที่ 24 มิ.ย.ตามเวลาท้องถิ่นที่ซานอันโตนิโอ สหรัฐอเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าวันที่ 25 มิ.ย.ตามเวลาเมืองไทย มีการชั่งน้ำหนักมวยในศึกนี้อย่างเป็นทางการ  โดยแบ่งการชั่งเป็น 2 ช่วง ช่วงแรกเป็นการชั่งจริงและตรวจร่างกายที่ห้องริโอ แกรนด์ โรงแรมไฮแอท รีเจนซี ซึ่งเป็นโรงแรมที่ “เจ้าแหลม” และ “โรดริเกซ” พักอยู่ ปรากฏว่า “เจ้าแหลม” และ “โรดริเกซ” สวมกางเกงชั้นในตัวเดียวขึ้นเหยียบตาชั่งครั้งเดียวผ่านสบาย ได้ 114.6 ปอนด์ เท่ากัน ต่ำกว่าพิกัดทั้งคู่ จากนั้นเป็นการตรวจร่างกาย ทั้งความดัน ชีพจร ระบบประสาท ความสมบูรณ์ของกล้ามเนื้อ ซึ่งแพทย์ยืนยันว่าทั้งคู่สภาพร่างายสมบูรณ์ พร้อมชก
 
ส่วนในช่วงที่ 2 หลังจากนักมวยกลับเข้าห้องพักราว 2 ชั่วโมง  ทางแมตช์รูม โปรโมเตอร์ผู้จัด ได้จัดพิธีการชั่งน้ำหนักอีกครั้งที่โทบิน เธียเตอร์ เพื่อเป็นการโปรโมตการแข่งขันต่อสื่อมวลชน พร้อมประกาศผลการชั่งน้ำหนัก ถอดเสื้อโชว์กล้ามเนื้อ และยืนประจันหน้ากันอีกครั้งให้สื่อชักภาพ ซึ่ง “เจ้าแหลม” เผยว่า โรดริเกซ ยังไม่ค่อยกล้าสบตากับตนมากนัก และดูบางกว่าตน เพราะไม่ใช่มวยพิกัด 115 ปอนด์โดยธรรมชาติ แต่ตนก็ไม่ได้ประมาทแต่อย่างใด สภาพร่างกายตอนนี้สดชื่น ผ่านการชั่งน้ำหนักแล้วก็รู้สึกโล่งใจ กระหายขึ้นชก คาดว่าเมื่อกลับเข้าที่พัก ทานอาหารแล้ว จะขึ้นชกด้วยน้ำหนักประมาณ 58-60 กก. หรือราว 128-132 ปอนด์ ซึ่งเป็นน้ำหนักที่ตนขึ้นชกได้สบาย และต่อยได้หนักหน่วงเต็มที่ ตอนนี้มั่นใจมากว่าจะพิชิต โรดริเกซ ได้
 
ด้าน “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ กล่าวว่า “เจ้าแหลม” พร้อมเต็มที่แล้ว ทุกอย่างราบรื่นไม่มีปัญหา ไฟต์นี้ “โรดริเกซ” ต้านความแข็งแกร่งและประสบการณ์ที่เหนือกว่าไม่อยู่แน่ คงต้องกลับไปชกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) ตามที่ตั้งใจไว้ หลังจบไฟต์นี้เลย ถึงชั่วโมงนี้ตนมั่นใจถึงชนะน็อก ยิ่ง “แบม” กล้าเดินเข้าแลกด้วยยิ่งโดนน็อกเร็วขึ้น และทางผู้จัดแจ้งมาแล้วว่า “แหลม” ได้ขึ้นชกอยู้ “มุมแดง” ซึ่งเป็นมุมที่วงการมวยของไทยชอบ นับเป็นนิมิตรหมายที่ดีอีกด้วย
 
ขณะที่ โรดริเกซ เปิดใจกับสื่อท้องถิ่นว่า เขารู้ดีกว่าไฟต์นี้เป็นไฟต์ที่หนักและหินมาก ที่ต้องเจอกับคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งอย่าง “เจ้าแหลม” ผู้เคยดับยอดมวย โรมัน กอนซาเลซ ถึง 2 ครั้ง ตนต้องชกให้ดีที่สุดถึงจะเอาชนะ “เจ้าแหลม” ได้ และถึงแม้เทรนเนอร์คู่ใจยอดโค้ชอย่าง โรเบิร์ต การ์เซีย ที่ตนนับถือเหมือนพ่อคนที่ 2  ไม่อยู่ เพราะต้องไปช่วยเทรน แอนโธนี โจชัว มวยดังอังกฤษ แต่ โรเบิร์ต การ์เซีย ก็วางแผนการซ้อม และแผนการชกไว้ให้แล้ว และทำตามวิธีการของ การ์เซีย ตนเชื่อว่าจะปราบ “เจ้าแหลม” ได้ไม่ยาก เหมือนกับที่เคยช่วยให้ตนเอาชนะ คาร์ลอส คูเอดราส คว้าแชมป์โลกมาแล้ว
 
นอกจากนี้นแมตช์รูมยังเปิดเผยถึงอัตราต่อรองมวยคู่นี้ล่าสุด ปรากฏว่า กลับมาให้ “แบม” เป็นต่อ โดยอ้างจากบ่อนถูกกฎหมายในลาสเวกัส ราคาแทง “แบม” -400 นั่นคือแทง “แบม” ชนะ 400 ดอลลาร์สหรัฐ ได้เพียง 100 ดอลลาร์สหรัฐ
 
ส่วนราคา “แหลม” อยู่ที่ +300 คือแทง “แหลม” ชนะ 100 ดอลลาร์สหรัฐ ได้ถึง 300 ดอลลาร์สหรัฐ ถ้าแทงถูก
 
สำหรับ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น วัย 35 ปี สูง 160 ซม.  เป็นมวยซ้าย สถิติการกชก  ชนะ 50 (น็อก 43) แพ้ 5 เสมอ 1 เปอร์เซ็นต์การชนะน็อก 76.79%   ส่วน เจสซี แบม  โรดริเกซ มวยซ้ายเช่นกัน  สูง 163 ซม. ชนะ รวด 15 ครั้ง (น็อก 10) ไม่เคยแพ้ใคร เปอร์เซ็นต์การชนะน็อก 66.67  % แต่แทบทั้งหมดเป็นการชกในน้ำหนัก 110-112 ปอนด์ มีขยับมาชกรุ่น 115 ปอนด์  เพียงไฟต์ที่ชนะคะแนน คูเอดราส เท่านั้น
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศรีสะเกษ' พบรักครั้งใหม่หลังจบสัมพันธ์คนเก่า จดทะเบียนสมรส 'น้องแนน'

“เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ได้จดทะเบียนสมรสกับแฟนสาวคนใหม่ชื่อ “น้องแนน” โดยมี “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการของเจ้าแหลมเป็นสักขีพยาน และแฟนสาวยังได้ให้กำลังใจเจ้าแหลมทุ่มเทในการชกมวยเพื่อกลับมาเป็นแชมป์โลกอีกครั้ง

นายกฯ เปิดงานเฟสติวัลมวยไทย 'บัวขาว' นำทหาร 3,660 นายไหว้ครู บันทึกสถิติโลก

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางเป็นประธานเปิดงานเฟสติวัลมวยไทย ประจำปี 2566 “Amazing Muay Thai Festival 2023” พร้อมคณะประกอบด้วย พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล

'แหลม'ไม่ท้อ ขอเป็นแชมป์โลกอีกครั้ง 'โรดริเกซ'คุย ผมคือของจริง

'แหลม' ศรีสะเกษ ลั่นยังไม่ท้อ ขอสู้ต่อ กลับมาเป็นแชมป์โลกให้ได้ ไฟต์นี้เสียดาย กรรมการจับแพ้ไวไปหน่อย เพราะมวยแลกกันมีโอกาสพลิกได้ ขณะที่ “เสี่ยฮุย” ลั่นพร้อมสนับสนุนต่อ เพราะยังมีสัญญากับ “แมตช์รูม” ที่ยืนยันยังจัด “เจ้าแหลม” ชกต่อ เพราะต่อยสนุกดุเดือดทุกไฟต์ โดยไฟต์ต่อไปให้ชกทำฟอร์มที่สหรัฐอเมริกาอีกครั้ง ถ้าชนะจะได้ขึ้นชิงแชมป์โลกอีก

'เจ้าแหลม'ต้านความหนุ่มสดของ'แบม'ไม่ไหว จอดป้ายยก8ชวดแชมป์

"เจ้าแหลม"ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลก 2 สมัยชาวไทย ต้านความสดของ"แบม"โรดริเกซไม่ได้ โดยต่อยหล่นลงไปนับ 8 ในยก 7 ก่อนที่ศรีสะเกษจะโดนชุดใหญ่ ไม่โต้ตอบโต้ กรรมการจับแพ้ TKO ไปในยกที่ 8

'โรดริเกซ'ขู่'แหลม' จะใช้ความสด-เร็ว สยบเก๋า หลังเผชิญหน้าจ้องตากัน

'เจ้าแหลม' เผชิญหน้า'โรดริเกซ' ในงานแถลงข่าวก่อนชก ต่างฝ่ายต่างมั่นใจ “เจ้าแหลม” ลั่น ยืนประจันหน้ากันใกล้ ๆ แล้ว มองสบกัน โรดริเกซ ถึงกับออกอาการกลัวให้เห็น ขอใช้ประสบการณ์ที่เหนือกว่าเป็นทีเด็ดกำชัย ขณะที่ “โรดริเกซ” ขู่ “แหลม” หมัดหนักก็จริง แต่หมัดหนักอย่างเดียวไม่ช่วยให้ชนะได้ ตนจะใช้ความสด ความเร็ว สยบเก๋าให้ดู

'แหลม'ซ้อมโชว์บนเรือ เจอ'โรดริเกซ'แล้ว คุยรูปร่างได้เปรียบชัดเจน

“เจ้าแหลม” เจอ"โรดริเกซ"โดยยังเอิญช่วงซ้อมโชว์บนเรือ ล่องรอบเมือง ชี้ “โรดริเกซ” รูปร่างบอบบางกว่าตนเห็นชัด ทำให้มั่นใจขึ้น แต่ไม่ประมาทเด็ดขาด พร้อมสบาใจ ทำน้ำหนักเข้าพิกัดได้แล้ว ยันพร้อมเต็มที่ ขณะที่ “เสี่ยฮุย” การันตี “แหลม” เดินลุยได้ตลอด 12 ยก ไม่มีหมด ท้าวัดกันไปเลยใครแกร่งกว่ากัน