‘มาดามแป้ง’ ชื่นชมสปิริตแข้งยู 23

มาดามแป้งนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ขอบคุณขุนพลช้างศึก ยู23 ทุกคน หลังแสดงสปิริตเต็มที่ออกมาให้เห็น ในเกมที่แพ้แชมป์เก่า เกาหลีใต้ 0-1 ตกรอบแบ่งกลุ่ม ชิงแชมป์เอเชีย 2022 วันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา

มาดามแป้งผู้จัดการทัพช้างศึก กล่าวว่ายอมรับว่าเสียดาย แต่ไม่เสียใจ ก่อนอื่น แป้ง อยากขอบคุณน้องๆ ทุกคนที่มาร่วมเล่นให้กับ ทีมชาติไทย ด้วยหัวใจเกินร้อยตลอดทัวร์นาเมนต์ ถึงแม้จะมีข้อจำกัดหลาย อย่าง เดินทางมาจากต่างที่กัน แต่ทุกคนก็ได้ร่วมแสดงสปิริตกันอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะในเกมพบกับ เกาหลีใต้ ที่แม้ว่า สภาพทีมเราจะไม่สมบูรณ์ แต่น้อง ที่ลงไป ก็พยายามสู้อย่างสมศักดิ์ศรี และ เชื่อว่าแฟนบอลทุกคนสัมผัสได้

แป้ง เข้าใจดีว่าน้อง ทุกคนผิดหวัง แต่ชีวิตต้องเดินหน้าต่ออยากให้มองว่าการแข่งขันครั้งนี้เป็นประสบการณ์ ที่จะขัดเกลา และพัฒนาศักยภาพของพวกเราเอง ที่สำคัญ ทุกคนยังมีอนาคตอีกยาวไกล หลายคนดีพอที่จะต่อยอดขึ้นชุดใหญ่ ดังนั้น ไม่อยากให้ท้อ และสู้ต่อไปในเส้นทางของตัวเอง เช่นเดียวกับ แป้งที่จะน้อมรับประสบการณ์ครั้งนี้ เป็นบทเรียน เพื่อพัฒนา ทีมชาติไทยให้ดีขึ้นต่อไป

และที่ขาดไม่ได้ แป้งอยากขอบคุณแฟนบอลทุกคน ที่คอยให้กำลังใจน้องๆ ชุดนี้มาตลอด ขอโทษอีกครั้งที่ทำให้ผิดหวัง แต่ในฐานะผู้จัดการทีม แป้งเชื่อว่าน้อง เต็มที่กันที่สุดแล้วมาดามแป้ง ปิดท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บีจี ปทุมฯ'พร้อมชนดอร์ทมุนด์ 'เจ'ชี้เป็นเกมวัดศักยภาพแข้งไทย

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2567 ที่ชั้น 34 อาคารสิงห์ คอมเพล็กซ์ ได้มีการจัดงานแถลงข่าวก่อนเกมฟุตบอลนัดพิเศษ "114 Celebration BG Pathum United x BVB Dortmund" ระหว่างสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่จะแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค.นี้ โดยทัพ "เดอะ แรบบิท" มี มาโกโตะ เทกุระโมริ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ขณะที่ ดอร์ทมุนด์ มี นูริ ซาฮิน กุนซือใหญ่ กับ เฟลิกซ์ เอ็นเมชา นักเตะของทีมเข้าร่วมในงานแถลงข่าว

เชียร์ทัพช้างศึกจูเนียร์ คว้าแชมป์สมัยที่6 'AIS PLAY'ยิงสดบอลอาเซียนU19

AIS PLAY ตอกย้ำการเป็นผู้นำในฐานะผู้ให้บริการ Streaming Service ชั้นนำของไทย ที่มีความหลากหลายทั้งความบันเทิงและกีฬา เตรียมยิงสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี “ASEAN U-19 Boys Championship 2024” ส่งตรงจากประเทศอินโดนีเซีย เอาใจแฟนบอลให้รับชมได้แบบจัดเต็มสดทุกแมตช์ ครบทุกนัด ที่ทีมชาติไทยลงสนาม พร้อมไฮไลท์ และรีรันกันแบบจุใจ ร่วมส่งแรงใจเชียร์ให้ทัพช้างศึกจูเนียร์คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 6 เพื่อจารึกเป็นประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับวงการลูกหนังไทย พิเศษสำหรับลูกค้าเอไอเอสเท่านั้น รับชมฟรี ผ่าน AIS PLAY ทุกช่องทาง

'อินทรีเหล็ก'ตกรอบแบบดูดีมีอนาคต ดาวรุ่งนับวันรอ แจ้งเกิดบอลโลก2026

ขุนพล "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี เจ้าภาพประจำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ไปไม่ถึงฝั่งฝันในการลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลของตัวเอง ณ สังเวียนเอ็มเอชดี อารีน่า, สตุ๊ตการ์ต

ทีมชาติไทยU17กลับถึงไทย 'จเด็จ'เตรียมลุยชิงแชมป์เอเชีย ที่ชลบุรี

เมื่อช่วงดึกคืนวันที่ 4 กรกฎาคม 2567 เวลา 23.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เดินทางถึงประเทศไทย หลังเสร็จภารกิจชิงแชมป์อาเซียน ที่ เมือง สุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย

'จเด็จ' เสียดายแต่ไม่เสียใจ 'ช้างศึก' พ่ายจุดโทษออสเตรเลีย ศึก U-16 อาเซียน

จเด็จ มีลาภ ยอมรับว่าเขารู้สึกเสียดาย ที่ทีมชาติไทย U17 พลาดโอกาสการคว้าแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024 ที่ประเทศอินโดนีเซีย มาครอง แต่ก็ไม่เสียใจกับผลงานโดยรวมของทีม

'ช้างศึก' สู้เต็มที่ก่อนพ่ายจุดโทษ 'ออสซี่' คว้ารองแชมป์ U-16 อาเซียน

วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.30 น. ณ มานาฮาน สเตเดียม เมืองสุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงขนะเลิศ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย