‘สารัช’เผยเจอ มัลดีฟส์ ห้ามประมาท

สารัช อยู่เย็น กองกลาง ทีมชาติไทย เชื่อมั่นในวิธีการเล่นของทีม ก่อนการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก นัดแรกกับ ทีมชาติมัลดีฟส์ ในวันที่ 8 มิถุนายน นี้

ช้างศึกลงฝึกซ้อมเป็นวันที่ 4 ซึ่งเป็นมื้อสุดท้ายก่อนประเดิมนัดแรกกับทีมชาติมัลดีฟส์ โดย มาโน โพลกิ้ง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ให้นักเตะลงฝึกซ้อมเป็นเวลา 45 นาที เพื่อทำความเข้าใจรูปแบบการเล่นอีกครั้ง

"สภาพร่างกายตอนนี้ค่อนข้างพร้อม เรามาอยู่ที่นี่หลายวันแล้วก็ค่อนข้างปรับตัวได้ดีขึ้น" มิดฟิลด์ช้างศึก ที่เพิ่งอายุครบ 30 เริ่มกล่าว

"ผมเชื่อว่า วิธีการเล่นของเราอยู่ในระดับที่ดีในการวางแทคติกของ มาโน่ เองรวมถึงศักยภาพผู้เล่นของเรา ตรงนี้เราต้องพยายามรักษามาตรฐาน และเพิ่มขีดความสามารถพัฒนาไปเรื่อยๆ"

"การเล่นในระดับเอเชีย เรื่องของความเด็ดขาด การจบสกอร์ เราต้องเด็ดขาดมากกว่านี้ ตรงนี้เป็นสิ่งที่ทุกคนในทีมต้องพัฒนากันต่อไป"

"คนที่ติดเข้ามาใหม่ก็เคยเล่นด้วยกันมาเกือบหมดทุกคน ในเรื่องของความสัมพันธ์เราแทบจะไม่มีปัญหาอะไร ทุกคนอยากพิสูจน์ผลงานของตัวเอง ซึ่งตรงนี้เป็นจุดแข็ง และเป็นจุดที่เราพยายามทำทุกอย่างให้มันแข็งแรงเพื่อเดินไปพร้อมๆ กัน"

"เกมกับ มัลดีฟส์ เราวางแผนกันไว้อยู่แล้วว่า เราไม่ควรมองข้ามสองทีมนี้อยู่แล้ว พวกเขาน่าจะเตรียมวิธีที่จะเล่นกับเรา อาจไปรับต่ำ ซึ่งเกมนี้เรามีการวางแผน และเล่นกับเขาด้วยความอดทน" สารัช ทิ้งท้าย

สำหรับทีมชาติไทย มีโปรแกรมฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก กลุ่มซี นัดแรกพบกับ ทีมชาติมัลดีฟส์ ในวันที่ 8 มิถุนายน 2565 เวลา 19.00 .(ตามเวลาประเทศไทย) ที่ มาร์กาซีย์ สเตเดียม ประเทศอุซเบกิสถาน ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี และ AIS PLAY

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บีจี ปทุมฯ'พร้อมชนดอร์ทมุนด์ 'เจ'ชี้เป็นเกมวัดศักยภาพแข้งไทย

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2567 ที่ชั้น 34 อาคารสิงห์ คอมเพล็กซ์ ได้มีการจัดงานแถลงข่าวก่อนเกมฟุตบอลนัดพิเศษ "114 Celebration BG Pathum United x BVB Dortmund" ระหว่างสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่จะแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค.นี้ โดยทัพ "เดอะ แรบบิท" มี มาโกโตะ เทกุระโมริ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ขณะที่ ดอร์ทมุนด์ มี นูริ ซาฮิน กุนซือใหญ่ กับ เฟลิกซ์ เอ็นเมชา นักเตะของทีมเข้าร่วมในงานแถลงข่าว

เชียร์ทัพช้างศึกจูเนียร์ คว้าแชมป์สมัยที่6 'AIS PLAY'ยิงสดบอลอาเซียนU19

AIS PLAY ตอกย้ำการเป็นผู้นำในฐานะผู้ให้บริการ Streaming Service ชั้นนำของไทย ที่มีความหลากหลายทั้งความบันเทิงและกีฬา เตรียมยิงสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี “ASEAN U-19 Boys Championship 2024” ส่งตรงจากประเทศอินโดนีเซีย เอาใจแฟนบอลให้รับชมได้แบบจัดเต็มสดทุกแมตช์ ครบทุกนัด ที่ทีมชาติไทยลงสนาม พร้อมไฮไลท์ และรีรันกันแบบจุใจ ร่วมส่งแรงใจเชียร์ให้ทัพช้างศึกจูเนียร์คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 6 เพื่อจารึกเป็นประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับวงการลูกหนังไทย พิเศษสำหรับลูกค้าเอไอเอสเท่านั้น รับชมฟรี ผ่าน AIS PLAY ทุกช่องทาง

'อินทรีเหล็ก'ตกรอบแบบดูดีมีอนาคต ดาวรุ่งนับวันรอ แจ้งเกิดบอลโลก2026

ขุนพล "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี เจ้าภาพประจำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ไปไม่ถึงฝั่งฝันในการลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลของตัวเอง ณ สังเวียนเอ็มเอชดี อารีน่า, สตุ๊ตการ์ต

ทีมชาติไทยU17กลับถึงไทย 'จเด็จ'เตรียมลุยชิงแชมป์เอเชีย ที่ชลบุรี

เมื่อช่วงดึกคืนวันที่ 4 กรกฎาคม 2567 เวลา 23.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เดินทางถึงประเทศไทย หลังเสร็จภารกิจชิงแชมป์อาเซียน ที่ เมือง สุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย

'จเด็จ' เสียดายแต่ไม่เสียใจ 'ช้างศึก' พ่ายจุดโทษออสเตรเลีย ศึก U-16 อาเซียน

จเด็จ มีลาภ ยอมรับว่าเขารู้สึกเสียดาย ที่ทีมชาติไทย U17 พลาดโอกาสการคว้าแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024 ที่ประเทศอินโดนีเซีย มาครอง แต่ก็ไม่เสียใจกับผลงานโดยรวมของทีม

'ช้างศึก' สู้เต็มที่ก่อนพ่ายจุดโทษ 'ออสซี่' คว้ารองแชมป์ U-16 อาเซียน

วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.30 น. ณ มานาฮาน สเตเดียม เมืองสุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงขนะเลิศ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย