‘ทัดดาว’ต้องพักยาวกว่า 2 เดือน

ความคืบหน้าของ"แนน" ทัดดาว นึกแจ้ง นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย  หลังจากมีอาการบาดเจ็บที่เอวจากการเกร็งอย่างรุนแรงของกล้ามเนื้อสันในในขณะที่ล้ม จนกล้ามเนื้อกระตุกเป็นเหตุทำให้กระดูกหัก ระหว่างทำการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2022 ที่ประเทศตุรเคีย เกมที่แข่งขันกับ เบลเยียม เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2565  ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันอังคารที่ 7 มิถุนายน 2565 ทัดดาว ได้เดินทางกลับถึงสนามบินสุวรรณภูมิเพื่อรักษาตัวแล้ว

เมื่อเดินทางมาถึงมีนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และคณะได้เดินทางไปรับ พร้อมด้วยทีมแพทย์จากโรงพยาบาลปิยะเวท เพื่อส่งตัวเข้ารับการรักษาอาการบาดเจ็บ โดยนายสมพรได้เข็นรถให้ทัดดาวนั่งด้วย

"แนน"ทัดดาว กล่าวถึงอาการบาดเจ็บครั้งนี้ว่า "ต้องขอบคุณพี่น้องชาวไทยทุกคน ขอบคุณนายกสมาคมฯ และคุณหมอ ตอนแรกก็เครียด แต่พอได้กำลังใจจากพี่น้องชาวไทย ทุกคน ทำให้รู้สึกผ่อนคลายมาก และไม่เครียดเลย จะพยายามหายกลับมาให้เร็วที่สุด"

ขณะเดียวกัน ทัดดาว ยังส่งกำลังใจไปถึงเพื่อนร่วมทีมชาติไทย ที่กำลังจะไปแข่งขัน เนชั่น ลีก สัปดาห์ที่ 2 ที่ฟิลิปปินส์ว่า "ทีมนี้ถือว่าเป็นนักกีฬารุ่นใหม่ เล่นด้วยกันมาสักพักแล้ว รู้สึกดีใจและภูมิใจมาก สำหรับสัปดาห์ที่ 2 ขอให้ทุกคนเล่นให้เต็มที่ เพื่อพี่น้องชาวไทยทุกคน ส่วนทางนี้ก็เต็มที่ ขอให้สู้สู้"

ส่วนอาการของทัดดาวนั้นมีการเปิดเผยจากฝ่ายแพทย์และวิทยาศาสตร์การกีฬา สมาคมกีฬาวอลเลย์แห่งประเทศไทย ได้สรุปอาการบาดเจ็บของทัดดาว นึกแจ้ง ว่า

เบื้องต้นทัดดาว  มีอาการบาดเจ็บหลังบริเวณเอวส่วนล่างด้านซ้าย ไม่สามารถลุกยืนได้ จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลที่ตุรเคีย ผลการตรวจร่างกายไม่พบการบาดเจ็บหรือมีอาการผิดปกติของเส้นประสาท จากภาพถ่ายด้วยแม่เหล็กไฟฟ้า ( MRI ) พบบริเวณเอวส่วนล่างมีการหักของกระดูกระยางค์ข้างซ้ายของกระดูกสันหลังส่วนเอวข้อที่ 1 และ 3 ซึ่งเป็นจุดเกาะของกล้ามเนื้อสันใน( psoas  muscle ) ที่ใช้ในการงอสะโพก ( hip flexion ) สันนิษฐานว่าเกิดจากการเกร็งอย่างรุนแรงของกล้ามเนื้อสันในในขณะที่ล้ม และกล้ามเนื้อกระตุกเป็นเหตุทำให้กระดูกหัก 

ในส่วนของการรักษาของทัดดาวเบื้องต้น ที่ตุรเคีย แพทย์ได้ให้การรักษาแบบประคับประคอง ซึ่งทีมแพทย์ของสมาคม ได้ปรึกษากันแล้วลงความเห็นเบื้องต้นว่า สามารถรักษาได้ด้วยวิธีไม่ต้องผ่าตัด จะใช้เวลารักษาประมาณ 6-8 สัปดาห์ และแนะนำให้กลับมาตรวจละเอียดที่ประเทศไทยโดยเร็วอีกครั้งหนึ่ง เพื่อกำหนดแนวทางรักษาให้หายโดยเร็วที่สุด เพื่อกลับมาช่วยทีมวอลเลย์บอลทีมชาติไทยในการแข่งขันชิงแชมป์โลกปลายปีนี้

อาการบาดเจ็บครั้งนี้ส่งผลให้ ทัดดาว นึกแจ้ง จะพลาดการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2022 ทุกสนามที่เหลือแน่นอนแล้ว เนื่องจากนัดสุดท้ายหรือนัดชิงชนะเลิศแข่งขันกันในวันที่ 17 กรกฎาคมนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่อง7HD ยิงสดอิตาลีคว้าแชมป์ VNL2024 กวาดเรตติ้ง 6.3 กองเชียร์ไทยกระหึ่มโลก

ปิดฉากศึกลูกยางโลก “THE 2024 SPONSOR VNL WOMEN'S FINALS” ทัชใจแฟนวอลเลย์บอล “อิตาลี” คว้าแชมป์ VNL 2024 คว่ำ “ญี่ปุ่น” 3-1 เซต ขณะที่คู่ชิงอันดับ 3 “โปแลนด์” ดับฝัน “บราซิล” เฉือนชนะ 3-2 เซต กองเชียร์ไทยสุดปังแห่ชมล้นสนาม ช่อง 7HD ครองแชมป์ยิงสดรายการกีฬายอดฮิต โกยเรตติงกองเชียร์กรุงเทพฯ ถล่มทลาย 6.3 และกลุ่มอายุ 15 ขึ้นไปสูงถึง 5.9

'ดร.ก้อง'ยืนยันอินดอร์สเตเดี้ยม พร้อมรับศึกวอลเลย์ฯหญิง'VNL'รอบชิง

ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมด้วย นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และนายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จํากัด (ช่อง 7HD) แถลงข่าวการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ลีก 2024 รอบชิงชนะเลิศ โดยมี นาวาอากาศโทณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย และตัวแทนนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ร่วมงาน ณ ห้องบุหงา โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพ เมื่อวันที่ผ่านมา

ส.บอลฯมีมติจัด'ลีกU23' ห้ามนักเตะต่างชาติ เฟ้นแข้งใหม่ขึ้นสู่ทีมชาติ

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการประชุมสภากรรมการครั้งที่ 6/2567 เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567 ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคาร HOUSE OF THAI FOOTBALL

'แม่เป้ย' เคลียร์งานควง 'น้องปาลิน' เชียร์ 'พี่โปรด' แข่งวิ่งคว้า 2 เหรียญทอง!

สุดยอดคุณแม่จนริงๆ เมื่อนางร้ายหน้าสวยหุ่นปัง เป้ย-ปานวาด เหมมณี ขอเบรกคิวงานพร้อมเกี่ยวก้อยลูกสาวคนเล็ก ปาลิน- ปรานปาลิน บุญยรัตกลิน ไปเกาะขอบสนามคอยให้กำลังใจลูกชายคนโต โปรด- อัษศดิณย์ บุญยรัตกลิน ในวันแข่งกีฬา

วอลเลย์บอลหญิงบุกฮ่องกง ลุย'เนชันส์ ลีก 2024'สัปดาห์3 'ออมสิน'กลับร่วมทีม

ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดลุยศึกเนชันส์ ลีก 2024 สัปดาห์ที่ 3 ที่ฮ่องกง ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน เวลา 08.00 น. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทีมนักตบลูกยางสาวไทย ออกเดินทางสู่ฮ่องกง โดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG606 เพื่อเข้าการแข่งขันศึก VNL 2024 สัปดาห์ที่ 3แล้ว

'ช่อง7HD'ยิงสด 'วอลเลย์ฯ เนชันส์ ลีก 2024' สัปดาห์2ยอดออนไลน์พุ่ง2.1ล้านวิว

ฮอตต่อเนื่อง วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก (VNL 2024) ร้อนแรงทุกแพลตฟอร์ม ทีมลูกยางสาวไทยกำชัย 2 นัดติด จาก โดมินิกัน และ ฝรั่งเศส ก่อนพ่ายให้กับ จีน และ บราซิล จบอันดับ 13 ของตาราง ส่งท้ายสัปดาห์ที่ 2 กระแสหน้าจอเชียร์สนั่นพาเรตติงสูงถึง 7.2 และช่องทางออนไลน์สุดปัง ยอดผู้ชมพุ่งสูง 2.1 ล้านวิว ส่งให้แฮชแท็ก #วอลเลย์บอลหญิง ติดเทรนด์อันดับ 1 และ ติดอันดับคำที่ถูกค้นหามากที่สุดใน Google Trend ทุกแมตช์