เผยอาการ 'ทัดดาว นึกแจ้ง' กระดูกหัก เตรียมบินกลับถึงไทยพรุ่งนี้

6 มิ.ย.2565 - สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ออกแถลงการณ์ความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของทัดดาว (แนน) นึกแจ้ง ระบุว่าจากกรณีการเกิดอุบัติเหตุของทัดดาว นึกแจ้ง นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ขณะทำการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นลีก ( VNL ) ระหว่างทีมชาติไทยกับเบลเยี่ยม เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2565 ณ ประเทศตุรกี นั้น ฝ่ายแพทย์ และวิทยาศาสตร์การกีฬา สมาคมกีฬาวอลเลย์แห่งประเทศไทย ได้สรุปอาการบาดเจ็บของทัดดาว ให้ทราบดังนี้

เบื้องต้น ทัดดาว มีอาการบาดเจ็บหลังบริเวณเอวส่วนล่างด้านซ้าย ไม่สามารถลุกยืนได้ จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาล ผลการตรวจร่างกายไม่พบการบาดเจ็บหรือมีอาการผิดปกติของเส้นประสาท จากภาพถ่ายด้วยแม่เหล็กไฟฟ้า ( MRI ) พบบริเวณเอวส่วนล่างมีการหักของกระดูกระยางค์ข้างซ้ายของกระดูกสันหลังส่วนเอวข้อที่ 2 และ 3 ซึ่งเป็นจุดเกาะของกล้ามเนื้อสันใน( psoas muscle ) ที่ใช้ในการงอสะโพก( hip flexion ) สันนิษฐานว่าเกิดจากการเกร็งอย่างรุนแรงของกล้ามเนื้อสันใน ในขณะที่ล้มและกล้ามเนื้อกระตุกเป็นเหตุทำให้กระดูกหัก

การรักษาของทัดดาว ฯ ที่ตุรกี แพทย์ได้ให้การรักษาแบบประคับประคอง ทางทีมแพทย์ของสมาคมฯได้ปรึกษากันแล้วลงความเห็นเบื้องต้นว่าสามารถรักษาได้ด้วยวิธีไม่ต้องผ่าตัด จะใช้เวลารักษาประมาณ 6-8 สัปดาห์ และแนะนำให้กลับมาตรวจละเอียดที่ประเทศไทยโดยเร็วอีกครั้งหนึ่ง เพื่อกำหนดแนวทางรักษาให้หายโดยเร็วที่สุด ซึ่งสมาคม ฯ ได้ประสานงานกับผู้ฝึกสอนแล้ว กำหนดให้ทัดดาวกลับมาตรวจรักษาที่ประเทศไทยโดยจะเดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิในเช้าวันที่ 7 มิถุนายน 2565 และเข้าพักตรวจและรักษาที่โรงพยาบาลปิยะเวท ซึ่งเป็นโรงพยาบาลคู่ความร่วมมือกับสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย โดยทีมแพทย์ของสมาคม ฯ จะประสานกับทีมแพทย์โรงพยาบาลปิยะเวท เพื่อดูแลรักษาให้ ทัดดาว หายเร็วที่สุดเพื่อกลับมาช่วยทีมวอลเลย์บอลทีมชาติไทยในการแข่งขันชิงแซมป์โลกปลายปีนี้

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จึงขอแจ้งให้ทราบโดยทั่วกัน และขอขอบพระคุณผู้ใหญ่
ในวงการกีฬาหลายท่านที่แสดงความเป็นห่วงและให้กำลังใจ รวมทั้งแสดงความประสงค์ยินดีที่จะเข้า
มาช่วยเหลือด้วย ขอขอบคุณแฟนวอลเลย์บอลจำนวนมากที่สอบตามอาการด้วยความเป็นห่วง
และให้กำลังใจ รวมทั้งอวยพรให้หายเร็ว ๆ สมาคม ฯ ขอยืนยันว่าทีมแพทย์ของสมาคม ฯ ซึ่งเป็นกลุ่ม
แพทย์อาสาและแพทย์ของศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย จะประสานร่วมมือ
กับคณะแพทย์ของโรงพยาบาลปิยะเวท ทำการตรวจรักษาให้ดีที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่อง7HD ยิงสดอิตาลีคว้าแชมป์ VNL2024 กวาดเรตติ้ง 6.3 กองเชียร์ไทยกระหึ่มโลก

ปิดฉากศึกลูกยางโลก “THE 2024 SPONSOR VNL WOMEN'S FINALS” ทัชใจแฟนวอลเลย์บอล “อิตาลี” คว้าแชมป์ VNL 2024 คว่ำ “ญี่ปุ่น” 3-1 เซต ขณะที่คู่ชิงอันดับ 3 “โปแลนด์” ดับฝัน “บราซิล” เฉือนชนะ 3-2 เซต กองเชียร์ไทยสุดปังแห่ชมล้นสนาม ช่อง 7HD ครองแชมป์ยิงสดรายการกีฬายอดฮิต โกยเรตติงกองเชียร์กรุงเทพฯ ถล่มทลาย 6.3 และกลุ่มอายุ 15 ขึ้นไปสูงถึง 5.9

'ดร.ก้อง'ยืนยันอินดอร์สเตเดี้ยม พร้อมรับศึกวอลเลย์ฯหญิง'VNL'รอบชิง

ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมด้วย นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และนายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จํากัด (ช่อง 7HD) แถลงข่าวการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ลีก 2024 รอบชิงชนะเลิศ โดยมี นาวาอากาศโทณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย และตัวแทนนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ร่วมงาน ณ ห้องบุหงา โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพ เมื่อวันที่ผ่านมา

เอาแล้ว!เศรษฐาบอกอยากเห็นโค้ชคนไทยคุมทีมชาติ

นายกฯ ย้ำแม้บอลไทยไม่ผ่านรอบฟุตบอลโลก แต่เชื่อคนไทยภูมิใจนักเตะไทยไม่มีซื้อตัวต่างชาติ ชื่นชม“มาดามแป้ง” เป็นนายกสมาคมป้ายแดงแต่ทำเต็มที่ แนะอยากเห็นโค้ชคนไทยร่วมทีมชาติ

'อิชิอิ' ผิดหวังและเสียดาย 'ช้างศึก' ไม่ได้ไปต่อ 'ศุภณัฏฐ์' ขอโทษชาวไทยทุกคน

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลัง การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6

'อิชิอิ'ไม่การันตี'มุ้ย-เจ'ลงสนาม เน้นเกมรุกใส่สิงคโปร์ และต้องไม่เสียประตู

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567 เวลา 16.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว ภายใน ราชมังคลากีฬาสถาน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6 ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติจีน

วอลเลย์บอลหญิงบุกฮ่องกง ลุย'เนชันส์ ลีก 2024'สัปดาห์3 'ออมสิน'กลับร่วมทีม

ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดลุยศึกเนชันส์ ลีก 2024 สัปดาห์ที่ 3 ที่ฮ่องกง ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน เวลา 08.00 น. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทีมนักตบลูกยางสาวไทย ออกเดินทางสู่ฮ่องกง โดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG606 เพื่อเข้าการแข่งขันศึก VNL 2024 สัปดาห์ที่ 3แล้ว