'มาดามแป้ง'กระตุ้นแข้งU23 ต้องชนะมาเลเซียให้ได้ เพื่อเข้ารอบ 8 ทีม

'มาดามแป้ง' นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย เร้าขุนพลช้างศึก U23 ต้องเอาชนะ มาเลเซีย ให้ได้ เพื่อรักษาโอกาสผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ในชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่อุซเบกิสถาน ขณะที่"กัน"ธนวัฒน์ ยันทุกคนในทีมต้องการทำให้ดีขึ้น ส่วน ชยพิพัฒน์ กองกลางจอมลุย  เผยทุกคนยังคงมีความมั่นใจจะชนะมาเลเซียได้
 
ความเคลื่อนไหวของนักเตะทีมชาติไทย U23  ในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย ที่เตรียมลงสนามนัดที่ 2 พบกับทีมชาติ"เสือเหลือง"มาเลเซีย ในวันที่ 5 มิ.ย.นี้  หลังจากนัดแรกช้างศึก U23 เป็นฝ่ายไล่ตีเสมอ เวียดนาม ช่วงทดเจ็บในนัดแรก 2-2 ขณะที่ เสือเหลือง ประเดิมสนามด้วยการเสียท่าแชมป์เก่า เกาหลีใต้ ถึง 1-4
 
“มาดามแป้ง”นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทัพช้างศึก กล่าวว่า “ยอมรับว่าก็ผิดหวัง เพราะเราต้องการ 3 แรกเพื่อให้สถานการณ์และความมั่นใจมีมากกว่านี้ แต่การที่เราตีเสมอได้ในช่วงเวลาแบบนั้น ก็แสดงให้เห็นว่าทีมชุดนี้ ยังมีสปิริติ สู้จนนาทีสุดท้าย และ กำลังใจที่ดี แน่นอนว่า 1 แต้มที่ได้มา สำคัญมากสำหรับเรา”
 
“การพบกับ มาเลเซีย เป็นเกมที่ไม่ง่าย พวกเขาแทบยกชุดผู้เล่นมาจากซีเกมส์ (20 คน) และ คุมทีมโดยโค้ชคนเดิม ดังนั้น เราต้องเตรียมรับมือให้ดีที่สุด และ เราไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากต้องเก็บ 3 แต้มให้ได้เท่านั้น เพื่อโอกาสผ่านเข้าสู่รอบต่อไป เชื่อว่าทุกคนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เหนือสิ่งอื่นใด ฝากแฟนบอลชาวไทย ส่งใจไปให้น้องๆ ที่อุซเบกิสถานด้วย” มาดามแป้ง ปิดท้าย
 
ด้านความพร้อมของทัพช้างศึกนั้น เมื่อวันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน 2565 เวลา 20.00 น.  ได้ทัพนักเตะ ภายใต้การคุมทัพของ"โค้ชโย่ง"วรวุธ ศรีมะฆะฝึกซ้อม ที่ ควิเบรย์ สเตเดียม การฝึกซ้อมครั้งนี้เน้นไปที่การฟื้นฟูร่างกาย และการแก้ไข ข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากเกมแรก
 
ก่อนการฝึกซ้อม "กัน"ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร รองกัปตันทีม กล่าวว่า "มันเป็นเกมแรก และมันก็เป็นเกมที่ยาก ส่วนเกมกับ มาเลเซีย เรามีเวลาสองวันในการเตรียมตัว วันนี้เราพยายามฟื้นฟูร่างกายให้เร็วทีสุด เพราะมันเริ่มตั้งแต่ตอนนี้ เราต้องพยายามเตรียมทุกอย่างให้พร้อมที่สุด"
 
"เราต้องพยายามเล่นตามสไตล์ของเราให้ได้ มีระเบียบวินัยในการเล่น ผมคิดว่าเราสามารถทำได้"
 
"ผมอยากทำให้ดีกว่านี้ เช่นเดียวกับทุกคนในทีมที่ต่างก็ต้องการทำงานให้ดีกว่านี้ แต่มันเป็นเกมแรกและผมเชื่อว่าทุกคนพร้อมที่จะทำให้ดีขึ้น ขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่ติดตามด้วยนะครับ"
 
ส่วน ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช กองกลางทีมชาติไทย U23  เปิดเผยว่า “แม้จะทำได้เพียงเสมอกับ เวียดนาม 2-2 ซึ่งเป็นผลงานที่เราไม่ต้องการ แต่ทุกคนยังคงมีความมั่นใจ และกระหายในชัยชนะ” ชยพิพัฒน์ กล่าว
 
“มาเลเซียเป็นทีมที่มีคุณภาพ ฝึกซ้อมร่วมกันมานาน และยังใช้นักเตะชุดเดิมมาตลอด ตั้งแต่เล่นรอบคัดเลือกที่ประเทศมองโกเลีย แต่เราไม่ได้สนใจตรงนั้น เพราะทีมเรามีคุณภาพ และพร้อมจะเจอกับ มาเลเซีย”
 
“ผมไม่อยากจะบอกว่าเรากดดันไหม เพราะอย่างที่บอกทุกคนมีคุณภาพในตัวเอง ผมเชื่อว่าเราสามารถเอาชนะ มาเลเซียได้ครับ”
 
สำหรับ โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทยจะพบกับ มาเลเซีย ที่ บุนยอดกอร์ สเตเดียม ในวันที่ 5 มิถุนายน 2565 เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง True ID และ Eleven Sports
 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุ้นแชมป์รอบ9ปี 'มาดามแป้ง'โฟนอินหาช้างศึกU16 เชื่อเรื่องใจไม่เป็นรองออสซี่

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โฟนอินให้กำลังใจ ทีมชาติไทย U16 ต่อเนื่อง พร้อมรับแม้รูปร่างเป็นรองแต่ไม่ใช่เรื่องหัวจิตหัวใจ ในเกมที่เตรียมพบกับ ออสเตรเลีย ศึกชิงแชมป์อาเซียน 2024 รอบชิงชนะเลิศ ช่วงค่ำวันนี้พุธที่ 3 ก.ค.67

'มาดามแป้ง' ยืนยันไรปัญหา 'ปวิณ' แม้เจ้าตัวลาออกอุปนายกสมาคมฯ

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมสภาบริหารกรณีเร่งด่ววน เมื่อ 26 มิ.ย. โดยมีวาระสำคัญคือการหาตำแหน่งอุปนายกสมาคมคนใหม่ แทนที่นายปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ประกาศลาออกจากตำแหน่ง รวมถึงคนที่เข้ามาอยู่ในตำแหน่งกรรมการกลาง และเลขาธิการสมาคม

'มาดามแป้ง-เจ' รับอัดฉีดจาก'สุริยะ'3ล้าน พร้อมขอบคุณสนับสนุนทีมชาติไทย

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ตัวแทนนักฟุตบอลทีมชาติไทย เข้ารับเงินอัดฉีด จาก สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม 3 ล้านบาท ที่กระทรวงคมนาคม วันที่ 17 มิถุนายน 2567 จากเกมที่ ช้างศึก เปิดบ้านชนะ สิงคโปร์ 3-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2

เอาแล้ว!เศรษฐาบอกอยากเห็นโค้ชคนไทยคุมทีมชาติ

นายกฯ ย้ำแม้บอลไทยไม่ผ่านรอบฟุตบอลโลก แต่เชื่อคนไทยภูมิใจนักเตะไทยไม่มีซื้อตัวต่างชาติ ชื่นชม“มาดามแป้ง” เป็นนายกสมาคมป้ายแดงแต่ทำเต็มที่ แนะอยากเห็นโค้ชคนไทยร่วมทีมชาติ

ส.บอลฯมีมติจัด'ลีกU23' ห้ามนักเตะต่างชาติ เฟ้นแข้งใหม่ขึ้นสู่ทีมชาติ

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการประชุมสภากรรมการครั้งที่ 6/2567 เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567 ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคาร HOUSE OF THAI FOOTBALL

ลุ้นสนามแตก 'มาดามแป้ง'ยืนยันช้างศึกเต็มร้อย เตะสิงคโปร์ค่ำนี้ชี้ชะตาบอลโลก

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทีมชาติไทย มีความพร้อมเต็มที่ หลังลงฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้าย เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6 ค่ำวันอังคารที่ 11 มิ.ย.นี้