'มาโน่'คุมทัพช้างศึกชุดใหญ่ซ้อมทันที หลังเดินทางถึงศรีสะเกษ

เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2565 เวลา ณ สนามศรีนครลำดวน  ฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมทันที่หลังจากที่เดินทางถึงจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับเกมอุ่นเครื่อง ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ กับทีมชาติเติร์กเมนิสถาน ในวันศุกร์ที่ 27 พ.ค.นี้

ซึ่งการฝึกซ้อมครั้งนี้มีนักเตะทั้งหมด 20 คน ในการฝึกซ้อม โดยก่อนการฝึกซ้อมโค้ชฟิตเนสให้นักเตะเข้ายิม และฝึกซ้อมแทคติกที่จะใช้ในการอุ่นเครื่องกับทีมชาติเติร์กเมนิสถาน ใช้เวลาฝึกซ้อม 2 ชั่วโมง จึงแล้วเสร็จ

ก่อนการฝึกซ้อม"กอล์ฟ" อดิศักดิ์ ไกรษร ศูนย์หน้าจาก การท่าเรือ เอฟซี ได้กล่าวว่า “เรามาฝึกซ้อมร่วมกันได้ร่วมสิบวันแล้วสภาพร่างกายก็ดีขึ้น และเรามีเกมฝึกซ้อมกับบาห์เรนทำให้สภาพร่างกายของทุกคนก็พร้อมแล้ว”

“การที่มีการแข่งขันเกมระดับทีมชาติในต่างจังหวัดถือเป็นเรื่องดี เพราะทำให้แฟนบอลที่ไม่มีโอกาสได้เข้าชนเกมในกรุงเทพได้สัมผัสกับการแข่งขันของทีมชาติไทย และอีกอย่างทำให้นักเตะได้เปลี่ยนบรรยากาศในเล่นฟุตบอลด้วย”

“หลังจากที่ โค้ชมาโน กลับมาเข้าแคมป์หลังจากเสร็จภารกิจซีเกมส์ที่เวียดนาม ซึ่งเราคุ้นเคยกับการทำงานของเขาอยู่แล้วจึงไม่มีอะไรต้องปรับมาก เพราเราทำงานร่วมกันตั้งแต่ซูซูกิ คัพ ถึงเขาจะไปทำศึกซีเกมส์มาแต่เมื่อกลับมาชุดใหญ่ เขาได้กลับมายึดแนวทางเดิมที่เคยทำไว้”

“สุดท้ายก็อยากเชิญชวนแฟนฟุตบอลชาวศรีษะเกษและจังหวัดใกล้เคียงมาให้กำลังนักเตะทีมชาติไทยกันเยอะๆ”

สำหรับ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรมอุ่นเครื่อง ตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์จำนวน 2 นัดดังนี้

วันที่ 27 พฤษภาคม 2565 ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเติร์กเมนิสถาน ที่ จังหวัดศรีสะเกษ

วันที่ 31 พฤษภาคม 2565 ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติบาห์เรน ที่ บีจี สเตเดียม จังหวัดปทุมธานี

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก โดยอยู่ในกลุ่มซี ร่วมกับเจ้าภาพ อุซเบกิสถาน, มัลดีฟส์ และศรีลังกา โดยมีโปรแกรมการแข่งขันดังนี้

วันที่ 8 มิถุนายน 2565 ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติมัลดีฟส์ ที่มาร์ซากีย์ สเตเดียม

วันที่ 11 มิถุนายน 2565 ทีมชาติศรีลังกา พบ ทีมชาติไทย ที่มาร์ซากีย์ สเตเดียม

วันที่ 14 มิถุนายน 2565 ทีมชาติอุซเบกิสถาน พบ ทีมชาติไทย ที่มาร์ซากีย์ สเตเดียม

สำหรับ การแข่งขันแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก จะนำทีมแชมป์กลุ่ม จาก 6 กลุ่ม และรองแชมป์กลุ่ม 5 จาก 6 กลุ่ม (รวมเป็น 11 ทีม) ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชียร์ทัพช้างศึกจูเนียร์ คว้าแชมป์สมัยที่6 'AIS PLAY'ยิงสดบอลอาเซียนU19

AIS PLAY ตอกย้ำการเป็นผู้นำในฐานะผู้ให้บริการ Streaming Service ชั้นนำของไทย ที่มีความหลากหลายทั้งความบันเทิงและกีฬา เตรียมยิงสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี “ASEAN U-19 Boys Championship 2024” ส่งตรงจากประเทศอินโดนีเซีย เอาใจแฟนบอลให้รับชมได้แบบจัดเต็มสดทุกแมตช์ ครบทุกนัด ที่ทีมชาติไทยลงสนาม พร้อมไฮไลท์ และรีรันกันแบบจุใจ ร่วมส่งแรงใจเชียร์ให้ทัพช้างศึกจูเนียร์คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 6 เพื่อจารึกเป็นประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับวงการลูกหนังไทย พิเศษสำหรับลูกค้าเอไอเอสเท่านั้น รับชมฟรี ผ่าน AIS PLAY ทุกช่องทาง

'จเด็จ' เสียดายแต่ไม่เสียใจ 'ช้างศึก' พ่ายจุดโทษออสเตรเลีย ศึก U-16 อาเซียน

จเด็จ มีลาภ ยอมรับว่าเขารู้สึกเสียดาย ที่ทีมชาติไทย U17 พลาดโอกาสการคว้าแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024 ที่ประเทศอินโดนีเซีย มาครอง แต่ก็ไม่เสียใจกับผลงานโดยรวมของทีม

'ช้างศึก' สู้เต็มที่ก่อนพ่ายจุดโทษ 'ออสซี่' คว้ารองแชมป์ U-16 อาเซียน

วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.30 น. ณ มานาฮาน สเตเดียม เมืองสุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงขนะเลิศ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย

ฟุตบอลทีมชาติไทย ขึ้นอันดับ100ของโลกในรอบ14ปี ที่1อาเซียน 16เอเชีย

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ FIFA ประกาศอันดับฟีฟ่า แรงกิ้ง ล่าสุด ประจำเดือนมิถุนายน 2024 โดยทีมชาติไทย รั้งอันดับ 100 ของโลก

ส.บอลฯประกาศหาเจ้าภาพ จัดการแข่งขันตามปฏิทิน'ฟีฟ่า เดย์' เดือนตุลาคมนี้

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีแผนการนำทีมชาติไทย ออกไปจัดแข่งขันในจังหวัดต่างๆ เพื่อเป้าหมายในการกระตุ้นทางเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว สังคม ความภาคภูมิใจ ในการจัดกิจกรรมที่แต่ละจังหวัดจัดขึ้นมา

'อิชิอิ' ผิดหวังและเสียดาย 'ช้างศึก' ไม่ได้ไปต่อ 'ศุภณัฏฐ์' ขอโทษชาวไทยทุกคน

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลัง การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6