ช้างศึก ยู23 ใส่เต็มร้อยแมตช์ชี้ชะตากับมาเลเซีย

ทีมชาติไทย ยู23 ลงฝึกซ้อมต่อเนื่องหลังเอาชนะสปป.ลาว ท่ามกลางอุณหภูมิ 0 องศาเซลเซียส ก่อนมีคิวดวลมาเลเซีย ด้าน กรวิชญ์ ทะสา มุ่งมั่นเต็มที่หวังเอาชนะเสือเหลืองให้ได้ เพื่อตั๋วรอบสุดท้าย

เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2564 เวลา 11.00 . ตามเวลาท้องถิ่น ที่สนามฟุตบอลเนชั่นแนล สเตเดียม ประเทศมองโกเลีย "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นำทัพช้างศึกลงฝึกซ้อมตามโปรแกรม เพื่อเตรียมทีมลงเล่นในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ยู23 รอบคัดเลือก กลุ่ม J นัดที่สาม พบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในวันที่ 31 ตุลาคม 2564

ทัพช้างศึกยู23 เก็บชัยชนะนัดแรกของทัวร์นาเมนต์ ด้วยการเอาชนะทีมชาติสปป.ลาว 3-0 ในเกมนัดที่สอง เมื่อวันที่ 28 .. ที่ผ่านมา ทำให้มีเพิ่มเป็น 4 คะแนน รั้งอันดับสองของกลุ่ม เจ

การฝึกซ้อมในวันนี้ทีมงานสตาฟฟ์โค้ชวางโปรแกรมให้นักฟุตบอลฟื้นฟูสภาพร่างกายจากเกมล่าสุดนอกจากนั้นยังได้ข่าวดีเมื่อเบนจามินเจมส์เดวิสที่ได้รับบาดเจ็บข้อเท้าในเกมแรกกลับมาลงฝึกซ้อมเบาๆได้แล้วโดยใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที จึงแล้วเสร็จ

ขณะที่กรวิชญ์ทะสากองหน้าทีมชาติไทยกล่าวก่อนการฝึกซ้อมว่า "รู้สึกดีครับที่ได้รับชัยชนะและยิงประตูได้ เพื่อนร่วมทีมทุกคนนำข้อผิดพลาดจากเกมแรกที่เล่นไม่ดีมาปรับปรุง เล่นเป็นทีมมากขึ้น ช่วยกันเล่นมากขึ้น เป็นเหตุผลให้ผมทำประตูได้"

ดาวยิงจากเมืองทองยูไนเต็ดเผยถึงการเล่นร่วมกันของผู้เล่นในตำแหน่งแนวรุกว่า "ผมคิดว่าเป็นปกติของฟุตบอล เพราะจุดที่ยากที่สุดคือเรื่องการทำประตู ไม่มีทีมไหนให้เราเข้าไปทำประตูได้ง่าย ๆ คู่ต่อสู้ก็ทำประตูทีมเรายากเหมือนกัน พยายามปรับปรุงและนำข้อผิดพลาดของคู่ต่อสู้มาทำประตูได้"

"เกมกับมาเลเซียคิดว่าทุกคนพร้อม มันเป็นแมตช์สุดท้าย ถ้าเราไม่ชนะผมคิดว่าไม่มีสิทธิ์เข้ารอบสุดท้าย นอกจากชนะอย่างเดียว มาเลเซียอาจจะมาแค่ต้องการผลเสมอ แต่ผมคิดว่าพวกเขาน่าจะมาใส่เต็มร้อย คิดว่าทีมเราต้องทำให้เต็มที่ที่สุดเพื่อชัยชนะ"

"มาเลเซียเป็นทีมที่แข็งแกร่งตั้งแต่ชุดใหญ่ ผมคิดว่าเราต้องใช้ทีมเวิร์คสู้กับพวกเขา แน่นอนถ้าเขามาเต็มร้อย เราก็เต็มร้อยเช่นกัน อะไรก็เกิดขึ้นได้ครับ" กรวิชญ์ ทิ้งท้าย

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี อยู่ในกลุ่ม เจ ร่วมกับ มาเลเซีย, สปป.ลาว และมองโกเลีย (เจ้าภาพ) ซึ่งมีโปรแกรมการแข่งขัน ดังนี้ 

31 ตุลาคม 2564 เวลา 10.00 . ตามเวลาประเทศไทย ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย ถ่ายทอดสด ทาง AIS Play และช่อง ONE31

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จเด็จ' เสียดายแต่ไม่เสียใจ 'ช้างศึก' พ่ายจุดโทษออสเตรเลีย ศึก U-16 อาเซียน

จเด็จ มีลาภ ยอมรับว่าเขารู้สึกเสียดาย ที่ทีมชาติไทย U17 พลาดโอกาสการคว้าแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024 ที่ประเทศอินโดนีเซีย มาครอง แต่ก็ไม่เสียใจกับผลงานโดยรวมของทีม

'ช้างศึก' สู้เต็มที่ก่อนพ่ายจุดโทษ 'ออสซี่' คว้ารองแชมป์ U-16 อาเซียน

วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.30 น. ณ มานาฮาน สเตเดียม เมืองสุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงขนะเลิศ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย

จับแล้วไปรษณียบัตร โปสการ์ดออนไลน์ รับโชค'ยูโร2024' รอบ16ทีมสุดท้าย

เมื่อวันที่่ 3 กรกฎาคม 2567 บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และ ไทยรัฐกรุ๊ป แจกโชคชุดแรกหลังได้ 16 ทีมเข้ารอบ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 จับรายชื่อผู้โชคดีเชียร์ 16 ทีม แจก 16 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 736,000 บาท นอกจากนี้ ยังมีรางวัลพิเศษให้กับ “แชมป์นักส่ง” ที่ส่งโปสการ์ดออนไลน์มากที่สุดจะได้รับรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อ MG รุ่น ZS EV D สีแดง และทองคำอีก 24 รางวัล มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท รวมถึงมีสิทธิ์กรับโชคในกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

OR เปิดคาเฟ่ อเมซอน 2 สาขา ณ ประเทศมาเลเซีย ส่งมอบประสบการณ์และรสชาติกาแฟที่มีเอกลักษณ์แบบไทยสู่ต่างประเทศ

นางสาว ลิม ฮุย ยิง (YB Lim Hui Ying) รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ประเทศมาเลเซีย และ นายรัชฎา จิวาลัย กงสุลใหญ่ ณ เมืองปีนัง พร้อมด้วย นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR) ร่วมกับผู้แทน บริษัท คาเฟ่ ฮับ จำกัด (Café Hub Sdn. Bhd.)

'ไปรษณีย์ไทย' ชวนเชียร์บอล'ยูโร 2024' ทายทีมแชมป์ลุ้นโชคกว่า10ล้าน

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด พร้อมลุยกระตุ้นสีสันเชียร์ทีมแชมป์การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 เปิดรับไปรษณียบัตร และโปสการ์ดออนไลน์ทายทีมแชมป์ ลุ้นรางวัลรวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ส่งก่อนมีสิทธิ์ลุ้นรับโชคชุดใหญ่เพิ่ม จับรางวัลครั้งแรกรอบ 16 ทีมสุดท้าย พร้อมลุ้นรับของสมนาคุณอีกมากมาย โดยสามารถซื้อไปรษณียบัตร และโปสการ์ดออนไลน์ได้ที่ไปรษณีย์ไทยทุกสาขา หรือผ่านช่องทางออนไลน์บนแอปพลิเคชัน Prompt Post และแอปพลิเคชันเป๋าตัง ในราคา 2 บาทเท่านั้น

กลุ่มไทยออยล์นำร่องโครงการ “FIFA for School” เสริมสร้างศักยภาพและทักษะกีฬาฟุตบอลให้กับเยาวชนในพื้นที่แหลมฉบัง

เมื่อเร็วๆนี้ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับสโมสรพีทีที อะคาเดมี และสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดโครงการ “ไทยออยล์ปั้นฝันเยาวชน สู่ความเป็นหนึ่ง เพื่อพัฒนาทักษะด้านกีฬาฟุตบอล” ประจำปี 2567