‘ซีเกมส์เวียดนาม’ ยืนยันจัดปีหน้า 40 กีฬาชิง 520 เหรียญทอง

หลังจากที่คณะกรรมการโอลิมปิกเวียดนาม ประกาศเลื่อนการเป็นเจ้าภาพกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ซึ่งตามเดิมจะมีขึ้นระหว่าง 21 .. - 2 .. 2021 ออกไปตามมติของที่ประชุมมนตรีซีเกมส์ เพราะกังวลกับปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศเวียดนามรวมถึงผลกระทบโดยตรงต่อนักกีฬาอีกหลายชาติในอาเซียนนั้น

นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานสหพันธ์มนตรีซีเกมส์ และซีโอโอสหพันธ์ซีเกมส์ (Chief Operating Officer Seagames Federation เปิดเผยว่า จากการประชุมเมื่อวันที่ 18 ..ที่ผ่านมาทางเจ้าภาพเวียดนามยังมีการยืนยันจากรัฐบาลว่าจะจัดการแข่งขันในปีหน้าช่วงกลางเดือนพ.. โดยทางชาติสมาชิกอาเซียนต่างเห็นพ้องให้เวียดนามส่งคำยืนยันด้วยหนังสือมาต่อทางสหพันธ์ซีเกมส์ก่อนวันที่ 31 ..นี้ โดยตอนนี้ทางเวียดนามได้ส่งหนังสือยืนยันการจัดกีฬาซีเกมส์แน่นอนแล้วเมื่อวันที่ 28 ..ที่ผ่านมาซึ่งได้ระบุถึงการจัดอีเวนส์แข่งขันตามเดิม 40 ชนิดกีฬาชิงชัย 520 เหรียญทอง เพราะเจ้าภาพเวียดนามได้ดำเนินการเก็บตัวนักกีฬาของตัวเองทั้งหมดแล้วใช้งบประมาณเป็นจำนวนมากจึงไม่อยากตัดอีเวนส์แข่งขันออก และได้กำหนดแข่งขันทุกอย่างตามเดิมเป็นระยะเวลา 10 วัน

นายชัยภักดิ์ศิริวัฒน์กล่าวต่อว่าตอนนี้ได้ทำการแจ้งให้กับดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท.ได้รับทราบถึงการเป็นเจ้าภาพของเวียดนามได้กำหนดจัดซีเกมส์อย่างแน่นอนในเดือนพฤษภาคมปีหน้า และแจ้งให้ทางพลเรือเอก สุรวุฒิ มหารมณ์ ที่ปรึกษาคณะกรรมการเตรียมนักกีฬารับทราบเพื่อจะได้จัดการเตรียมทีมนักกีฬาของแต่ละสมาคมต่อไปโดยจะเน้นในการส่งกีฬาที่เป็นสากล ส่วนกีฬาพื้นบ้านไม่น่าจะส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันเพราะเมื่อจบกีฬาซีเกมส์ ก็จะเหลือเวลาอีกแค่ 3 เดือนเราต้องส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์เกมส์ที่ประเทศจีนต่อทันที

ซีโอโอสหพันธ์ซีเกมส์กล่าวต่อว่าภายหลังเวียดนามได้มีการหารือกันเป็นการภายในก่อนที่เวียดนามจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 31 ในเดือน พฤษภาคม 2022 อย่างแน่นอน แต่จะไม่จัดการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 โดยเชื่อว่าเป็นเรื่องเหตุผลการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ส่งผลกระทบกับงบประมาณที่จะนำมาใช้ในการจัดการแข่งขันมีไม่เพียงพอ  และจะเป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน ที่จะไม่มีการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ หลังจากเมื่อหนก่อน ฟิลิปปินส์  ไม่จัดการแข่งขัน อาเซียนพาราเกมส์ เนื่องจากเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งเรื่องนี้ทางคณะกรรมการสหพันธ์ซีเกมส์จะเร่งทำเอกสาร แจ้งไปยังคณะกรรมการโอลิมปิกของประเทศต่างๆให้ได้รับทราบต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส.บอลฯมีมติจัด'ลีกU23' ห้ามนักเตะต่างชาติ เฟ้นแข้งใหม่ขึ้นสู่ทีมชาติ

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการประชุมสภากรรมการครั้งที่ 6/2567 เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567 ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคาร HOUSE OF THAI FOOTBALL

'แม่เป้ย' เคลียร์งานควง 'น้องปาลิน' เชียร์ 'พี่โปรด' แข่งวิ่งคว้า 2 เหรียญทอง!

สุดยอดคุณแม่จนริงๆ เมื่อนางร้ายหน้าสวยหุ่นปัง เป้ย-ปานวาด เหมมณี ขอเบรกคิวงานพร้อมเกี่ยวก้อยลูกสาวคนเล็ก ปาลิน- ปรานปาลิน บุญยรัตกลิน ไปเกาะขอบสนามคอยให้กำลังใจลูกชายคนโต โปรด- อัษศดิณย์ บุญยรัตกลิน ในวันแข่งกีฬา

'พาณิภัค'ได้เหรียญเงิน แพ้จอมเตะจากจีน 'ใบเตย'ชนะอุซเบฯคว้าทอง

การแข่งขันเทควันโด้ รายการ เอเชียน เทควันโด แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 26 ที่เทียน ซัน สเตเดี้ยม ในเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม

'DE GIFT' (เดอ กิฟท์) เตรียมปล่อยของ โชว์ Performance ที่เวียดนาม

เพิ่งเดบิวท์เปิดตัวซิงเกิล “จะแคร์เพื่อ "Who Cares?" มาบุกตลาด T-Pop ได้ไม่ทันไร ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่ไฟแรงวง 'De GIFT’ (เดอ กิฟท์) ภายใต้สังกัด Just Dance Entertainment ที่มาพร้อมกับแนวเพลง Pop Dance & Performance อันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ตัวแทนของหญิงสาวยุคใหม่ที่พร้อมจะนำเสนอตัวตนและความมั่นใจในแบบของตัวเอง